Anoki

New Member
Máy nhà em hôm qua tự dưng bị lỗi treo ngoài Starting Window, em dùng HDDRenegator để check và tìm được 8 bad sector nằm ở khoảng giữa, đã fix xong, reboot, vào window bình thường. Cứ tưởng tốt rồi ai dè vào My Computer thì thấy ổ D: bị mất tích.



Hoảng quá lên google tìm thì thấy chỉ vào Disk Managament để sửa, nhưng của em thế này không làm gì được ( ở dưới có, còn trên thì không )



Cuối cuối dùng Acronis Disk Management để kiểm tra thì thấy phân vùng vẫn còn bình thường, nhưng ổ D: không truy cập dữ liệu được.



ác thím cho em hỏi phải làm như thế nào để cứu được đây ạ?

Nếu format thì có thể lấy lại được ổ D: không ?

Ổ này chứa nhiều tài liệu quí nên nếu không format thì tốt hơn.
 
Chào bạn, bạn thử đặt lại tên cho cái ổ D của máy bạn xem windows nó có nhận ko

Ở môi trường Disk manage , bạn chuột phải vào nó change ...... .......... .. > change và gán ký tự cho nó.

PS/ Hình như mình reply bài này , mình đổi giới tính thành THÍM mất rồi
 

Conan

New Member
Không phải là mất kí tự ổ đĩa mà lỗi partition. Với kiểu dùng như của bạn thì rất dễ lỗi dữ liệu ổ đĩa nào cũng đầy cứng, ít nhất phải còn 10% dung lượng trống. Chuyện ổ cứng bị phân mảnh là hiển nhên.
 

anh_emlagi

New Member
Bạn chạy Bootice -> Parts Manage -> Chọn phân vùng "Hoc tap" -> Assign Drive Letter -> OK -> Close -> Exit.
 

pe_cuc

New Member
Chào bạn, bạn thử đặt lại tên cho cái ổ D của máy bạn xem windows nó có nhận ko

Ở môi trường Disk manage , bạn chuột phải vào nó change ...... .......... .. > change và gán ký tự cho nó.

PS/ Hình như mình reply bài này , mình đổi giới tính thành THÍM mất rồi Bác đặt lại tên cho ổ D xem thế nào nhe Mình đã thử rồi bạn, nó bị lỗi như thế này



Đã thử change label bằng acronis, change xong nó lại trở về như cũ --*

Bạn chạy Bootice -> Parts Manage -> Chọn phân vùng "Hoc tap" -> Assign Drive Letter -> OK -> Close -> Exit. Mình không rõ Bootice ở đâu vậy bạn??

Không phải là mất kí tự ổ đĩa mà lỗi partition. Với kiểu dùng như của bạn thì rất dễ lỗi dữ liệu ổ đĩa nào cũng đầy cứng, ít nhất phải còn 10% dung lượng trống. Chuyện ổ cứng bị phân mảnh là hiển nhên. Mình sẽ rút kinh nghiệm, Thank bạn đã chia sẻ
 

khanhkiet8x

New Member
Mình đã thử rồi bạn, nó bị lỗi như thế này


Mình không rõ Bootice ở đâu vậy bạn??

Mình sẽ rút kinh nghiệm, Thank bạn đã chia sẻ Đã định được bình thì đương nhiên có thuốc, nếu cần thì bạn liên hệ với mình qua hộp tin riêng VNZ, mình sẽ hẹn giờ để vào xem và giúp bạn. BootIce không giải quyết được đâu, vẫn báo lỗi thôi. .
 

quocanhmatkieng

New Member
Mình không rõ Bootice ở đâu vậy bạn?? Google là ra thôi mà, hay tải từ đây :
 

quangvinh_1192

New Member
Google là ra thôi mà, hay tải từ đây : Mình nghĩ là nó có sẵn trong máy nên không search, mình đã thử nhưng vừa hiện ra label ổ đĩa ( D: ) là lại trở lại như cũ. Thank bạn đã giúp, nhưng mà chưa sửa được.

Đã định được bình thì đương nhiên có thuốc, nếu cần thì bạn liên hệ với mình qua hộp tin riêng VNZ, mình sẽ hẹn giờ để vào xem và giúp bạn. BootIce không giải quyết được đâu, vẫn báo lỗi thôi. . Thank bạn nhiều nhé
 

pe_kute_bun

New Member
Tưởng đâu ngon ăn không ngờ em quá cứng đầu, gán kí tự xong lại... có cũng như không. Hãy đợi đấy! Cái số của mình là vậy... luôn thưởng thức món lạ. Hôm qua mới phục hồi dữ liệu 100% cho một partition bị delete, format và ... bị phân đôi. các bạn có bao giờ thấy một partition bị phân làm 2 trên một máy tính cá nhân? 2 ổ E bị phân cách bởi D, Delete ổ này thì ổ kia mất luôn: thứ tự C (32GB)-E (84GB)-D (120GB)-E (3GB). Nguyên nhân là bạn ấy tách phải của D ra 30GB rồi gộp vào E, vì gõ nhầm nên chỉ có 3GB. Phần mềm cho gộp luôn và vẫn giữ nguyên vị trí và vẫn sử dụng bình thường cho đến khi bạn ấy delete và format nhầm khi cài Win.
 

Styrbiorn

New Member
chắc mấy cái bad sector nó nằm giữa ổ D quá

bác thử làm 1 cái live CD linux xem có thấy dc dữ liệu không thì copy ra
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top