elizabeth_85

New Member
Xin chào mọi người, lâu lắm rồi em mới có dịp quay lại VN-Zoom.

Hic, em vẫn chưa tiến bộ lên được là mấy, ấy thế mà cái máy tính thân yêu của em thì càng ngày càng siêu, mà lại là "siêu" về mấy cái trục trặc nữa chứ!

Sau bao phen hiểm nguy tưởng chừng như không thể cứu chữa, cuối cùng thì nó đã chiến thắng bệnh tật, vươn lên cuộc sống!!! Thế rồi một ngày đẹp trời, khi em mở máy tính lên, chẳng hiểu thế nào mà chị ta đốp cho em một dòng chữ khá là đau lòng: "Detecting IDE drive... " và cứ đứng im như thế. Sau đó, em thử mở đi mở lại, cuối cùng thì cũng mở được! (lạ!!!). Tìm trên GG em thấy nhiều bạn bị cái này quá nên theo hướng dẫn tìm cách sửa. Nhưng ông nói gà bà nói vịt, người thì bảo là bị lỏng dây cắm hay bad ổ cứng, kẻ lại bảo là do bật chế độ check RAM, còn có người nói là Disable cái Quick Boot đi là được. Mấy ngày sau lại bị cái này, vậy là em thử làm theo ý kiến của họ. Em đã dùng Ease kiểm tra ổ cứng, báo không có vấn đề gì nên nghĩ là bị lỏng dây. Thế là hì hục tháo máy ra vệ sinh, kiểm tra dây và cắm lại cho chắc. Lắp lại, bật lên, và, lại vào được!

Những tưởng thế là yên lành, nào ngờ vào một ngay mưa rả rích, khi đang bật máy lên, cái dòng chữ trắng sáng ấy lại hiện lên một lần nữa. Ôi trời, đau lòng làm sao! Em lại tháo máy ra, lần này còn cẩn thận tháo cả ổ cứng ra nữa. Lắp lại, bật lại, và chắc mọi người cũng đoán được kết quả: nó lại vô ngon lành - thế nên em mới viết được bài này chứ!

Nhưng biết đâu nó lại bị lại? Hơn nữa, chẳng lẽ cứ mỗi lần nó bị như vầy là lại tháo ra sao? Thật tình là em rất bí, chẳng biết làm thế nào vì nếu mang đi bảo hành (vẫn còn hạn ớ) hay ra tiệm thì đúng lúc đây lại mở được thì không biết nói sao với mấy chú ấy, mà đợi lúc nào nó mới bị lại. Vì kể cả lúc bị như thế thì lúc mở được lúc lại không.

Vậy, em viết mấy dòng nay mong các anh chị chú bác trong Vnz giúp đỡ cho em, rốt cuộc là nó bị gì và giải quyết như thế nào. Chứ cứ để thế này thì đâu có được. Em xin cảm ơn!
 

bachanlua_tihon

New Member
Bác nghiên cứu thay cáp ổ cứng, vệ sinh máy móc, sao lưu dữ liệu trước đi không sau này có chuyện gì thì hỏng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top