Lucy_Duong

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng phần mềm Quản lý nhân sự của nhà máy Z192





Biểu đồ phân cấp chức năng sẽ chia các chức năng của hệ thống thành các cấp khác nhau theo kiểu topdow. Qua đó thấy rõ được nhiệm vụ của từng bộ phận bao gồm các chức năng chính: Quản lý nhân viên, tìm kiếm, báo cáo và hệ thống. Mỗi chức năng lại được phân chia nhỏ
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

máy.
+ Lưu hồ sơ của từng người.
+ Căn cứ vào số người của các đơn vị và số công làm việc hàng tháng của từng cá nhân để lập bảng lương rồi gửi lên phòng kế toán của nhà máy.
+ Hàng năm nhà máy phải cập nhật hồ sơ CB-CNV một lần và lập bảng thống kê tình hình thay đổi nhân sự trong nhà máy.
+ Mỗi kỳ nâng bậc lương phải kiểm tra ngày nâng bậc lương hiện tại và rà soát các tiêu chuẩn khác của cán bộ CNV để lập ra danh sách các cán bộ đủ tiêu chuẩn thi nâng bậc.
+ Theo dõi lương và các khoản phụ cấp, ghi nhận xét cuối năm đề nghị khen thưởng, kỷ luật, chuyển, thôi công tác cho các CB-CNV
+ Ngày công làm việc trong một tháng là: 22 ngày
+ Cách tính lương của Công nhân viên quốc phòng:
Lương chính = 210.000 * hệ số
Phụ cấp an ninh quốc phòng = lương chính * 50%
Bảo hiểm y tế = lương chính *1%
Bảo hiểm xã hội = lương chính * 5%
Phụ cấp trách nhiệm: = 210.000*hệ số
Thực lĩnh = lương chính + P.cấp ANQP +PC trách nhiệm - BHYT - BHXH
+ Cách tính lương của Sỹ quan, Quân nhân chuyên nghiệp:
Lương chính = 210.000 * hệ số
Thâm niên = lương chính * % số năm công tác
Bảo hiểm y tế = (lương chính + thâm niên)*1%
Bảo hiểm xã hội = (lương chính + thâm niên)* 5%
Phụ cấp trách nhiệm: = 210.000*hệ số
Thực lĩnh = lương chính + thâm niên +PC trách nhiệm- BHYT - BHXH
I.2.2- Các nhược điểm của hệ thống cũ:
+ Việc cập nhật lý lịch của cán bộ công - nhân viên và tính lươngcòn làm bằng tay tốn kém nhiều thời gian và đôi khi thiếu chính xác .
+ Khi có các yêu cầu cho việc báo cáo hay tìm kiếm thông tin liên quan đến một hay nhiều cán bộ- công nhân viên thì tốn nhiều thời gian công sức và giấy tờ .
Tóm lại: Việc quản lý theo cách thủ công rất tốn kém về thời gian, nhân lực, hơn nữa độ chính xác lại không cao, tốc độ xử lý chậm do vậy chưa đáp ứng kịp thời các yêu cầu của lãnh đạo. Vì vậy phải có một hệ thống quản lý bằng máy tính trong nhà máy Z192 để đáp ứng tốt nhất cho các nhu cầu nói trên .
I.2.3- Nghiên cứu xây dựng chương trình
Để đưa tin học vào quản lý có hiệu quả, sử dụng tốt các thiết bị thì cần có sự hiểu biết chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đúng các quy định của đơn vị cũng như của ngành, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
Hiệu quả của phần mềm quản lý phụ thuộc nhiều vào khả năng hiểu biết của người phân tích và thiết kế chương trình. Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin là phương pháp lựa chọn để đưa ra giải pháp thích hợp với thực tiễn trong việc đưa khoa học công nghệ thông tin vào công tác quản lý. Nó làm tiền đề cho việc xây dựng chương trình, vì vậy công việc phân tích phải tỉ mỉ, thận trọng, chi tiết, chính xác. Qua đó sẽ thấy được sự lưu chuyển các lưồng dữ liệu mà hệ thống thực hiện .
Như vậy việc phân tích và thiết kế hệ thống là phần quan trọng đầu tiên cho hiệu quả hoạt động của chương trình sau này.
Trong quá trình phân tích hệ thống ta thấy:
Sơ đồ luồng dữ liệu cho ta biết được yêu cầu của người sử dụng, mô hình của hệ thống luồng thông tin lưu chuyển từ quá trình này qua quá trình khác. Sự liên kết của dữ liệu từ đầu vào qua quá trình xử lý sẽ cho ta những thông tin của dữ liệu đầu ra .
I.2.3- ứng dụng của tin học trong công tác quản lý
Ngày nay với sự phát triển hết sức mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật. Ngành công nghệ thông tin phát triển một cách vượt bậc, ngành ngành sử dụng tin học người người sử dụng tin học. Nó là động lực thúc đẩy nhiều
ngành khoa học khác phát triển, tham gia vào hầu hết các hoạt động kinh tế của toàn cầu. ở nước ta trong những thập kỷ cuối của thế kỷ XX và đặc biệt những năm đầu của thế kỷ XXI tin học đã đi vào ngõ ngách của cuộc sống góp phần giải phóng đáng kể sức lao động của con người. Cùng với việc triển khai rộng rãi các ứng dụng tin học và truyền thông cho các tổ chức trải trên quy mô và địa bàn rộng. Nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin cũng không ngừng phát triển và phù hợp với nhiều ngành nghề.
Đặc biệt trong công việc quản lý nó không thể tách rời việc tìm hiểu hoạt động của các cơ quan xí nghiệp và cách thức xử lý thông tin của các bộ phận trong đơn vị đó, máy tính đang dần thay thế con người trong một số lĩnh vực công việc. Ngày nay tin học đã và đang khẳng định được mình và ngày càng đứng vững vì nó có những ưu thế sau:
+ Có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin lớn .
+ Thông tin được xử lý chính xác, nhanh chóng theo yêu cầu của con người thời gian xử lý nhanh trình bày đẹp .
+Lưu trữ dữ liệu khoa học, gọn nhẹ, thuận lợi, an toàn và tiết kiệm.
+ Chi phí nhỏ, ít tốn kém.
Ngày nay máy tính được xem như là một công cụ để quản lý rất có hiệu quả. Để có được điều đó không chỉ cần kiến thức nhất định về chuyên môn mà cần có kiến thức cơ bản về quản lý và nghiệp vụ hiểu rõ các chức năng, các bộ phận cần nghiên cứu.
Mức độ hiệu quả của việc ứng dụng máy tính nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào sự hiểu biết của người phân tích và thiết kế hệ thống. Trong hệ thống quản lý của ngành Ngân hàng nói chung hệ thống quản lý nhân sự nói riêng ứng dụng của máy tính như là một công cụ để thu thập, xử lý, cung cấp các thông tin cần thiết cho các nhà quản lý trong công việc.
i.3- bài toán quản lý nhân sự của nhà máy z192:
Công tác Quản lý nhân sự của nhà máy có rất nhiều công việc đặt ra đòi hỏi phải có những hiểu biết sâu sắc về mọi mặt cũng như đầu tư nhiều về thời gian, công sức. Nhiệm vụ của công tác Quản lý nhân sự là yêu cầu xử lý các thông tin bằng máy, giải phóng công tác quản lý thủ công. Bởi vậy qua thời gian ngắn thực tập tốt nghiệp tại nhà máy do trình độ còn hạn chế nên trong phạm vi đề tài tốt nghiệp này tui chỉ đặt ra vấn đề xây dựng hệ thống quản lý nhân sự của nhà máy Z192 ở mức độ đơn giản:
Khi cán bộ, công nhân viên được tuyển dụng vào nhà máy làm việc phải có một bộ hồ sơ nộp cho Phòng Tổ chức của nhà máy, sau đó từ bộ hồ sơ này các thông tin về cán bộ công nhân viên sẽ được lưu lại.
Khi có yêu cầu đưa ra danh sách CB-CNV của nhà máy thì cán bộ phụ trách công tác này sẽ cung cấp một cách nhanh chóng và chính xác.
Hàng năm đến thời hạn nâng bậc lương thì phải đưa ra được danh sách những cán bộ công nhân viên đủ tiêu chuẩn thi nâng bậc ( dựa vào số năm hưởng bậc hiện tại và thoả mãn những quy định khác như: không vi phạm bất kỳ hình thức kỷ luật nào trong thời gian hưởng bậc).
Khi có bất kỳ sự thay đổi nào trong trong quá trình công tác của cán bộ công nhân viên đều được cập nhật kịp thời.
Đối với trường hợp chuyển công tác khỏi nhà máy, bị buộc thôi việc do vi phạm kỷ luật, về nghỉ chế độ... thì sẽ lưu những thông tin cần thiết về cán bộ công nhân viên lưu vào hồ sơ lưu và xoá tên cán bộ công nhân viên đó ra khỏi biên chế nhà máy.
Hàng năm khi nhà máy xét khen thưởng, kỷ luật thì bổ xung kịp thời vào hồ sơ của các cán bộ, nhân viên được khen thưởng, kỷ luật.
Thống...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần thương mại đầu tư xây dựng nam phát Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính bằng công nghệ phần mềm ViLIS tại thị trấn Thắng – huyện Hiệp Hòa – tỉnh Bắc Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp của Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 vinaconex 1 Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về hợp đồng và thực tiễn thực hiện hợp đồng xây dựng công trình thủy lợi tại công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng quang trung 2018 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top