Daron

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

tính toán phụ tải và cân bằng công suất

chất lợng điện năng là một yêu cầu quan trọng của phụ tải. để đảm bảo chất lợng điện năng tại mỗi thời điểm , điện năng do các nhà máy phát điện phát ra phải hoàn toàn cân bằng với lợng điện năng tiêu thụ ỏ các hộ tiêu thụ kể cả tổn thất điện năng. vì điện năng ít có khả năng tích luỹ nên việc cân bằng công suất trong hệ thống điện là rất quan trọng.
trong thực tế lợng điện năng tiêu thụ tại các hộ dùng điện luôn luôn thay đổi. việc nắm đợc quy luật biến đổi này tức là tìm đợc đồ thị phụ tải là điều rất quan trọng đối với việc thiết kế và vận hành. nhờ vào đồ thị phụ tải mà ta có thể lựa chọn đợc các phơng án nối điện hợp lý , đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế và kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. ngoài ra dựa vào đồ thị phụ tải còn cho phép chọn đúng công suất các máy biến áp và phân bố tối u công suất giữa các tổ máy phát điện trong cùng một nhà máy và phân bố công suất giữa các nhà máy điện với nhau.
theo nhiệm vụ thiết kế nhà máy điện thuỷ điện có tổng công suất đặt là 400 mw gồm có 4 máy phát điện kiểu thủy điện cung cấp cho phụ tải ở 3 cấp điện áp máy phát, 110 kv và nối với hệ thống ở cấp điện áp 220 kv.
ta chọn máy phát điện loại cb-1500/170-96 có các thông số sau:
sfđm
(mva)
pfđm
(mw)
cosđm
ufđm
(ka)
ifđm
(ka)
xd’’
xd’
xd
117,647
100
0,85
13,8
4,92
0,21
0,29
0,65



Việc quyết định bất kỳ một phương án nào cũng đều phải dựa trên cơ sở so sánh về mặt kinh tế và kỹ thuật, nói khác đi là dựa trên nguyên tắc đảm bảo cung cấp điện và kinh tế để quyết định sơ đồ nối dây chính cho nhà máy điện.

Trên thực tế vốn đầu tư vào thiết bị phân phối chủ yếu phụ thuộc vào vốn đầu tư máy biến áp và các mạch thiết bị phân phối. Nhưng vốn đầu tư của các mạch thiết bị phân phối chủ yếu phụ thuộc vào máy cắt, vì vậy để chọn các mạch thiết bị phân phối cho từng phương án phải chọn các máy cắt.Trong tính toán chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật ta chỉ cần chọn sơ bộ các máy cắt.



trong nhiệm vụ thiết kế đã cho đồ thị phụ tải của nhà máy và đồ thị phụ tải của các cấp điện áp dới dạng bảng theo phần trăm công suất tác dụng (pmax) và hệ số (costb) của từng phụ tải tơng ứng từ đó ta tính đợc phụ tải của các cấp điện áp theo công suất biểu kiến nhờ công thức sau:
trong đó :
s(t) : công suất biểu kiến của phụ tải tại thời điểm t tính bằng (mva)
p% : công suất tác dụng tại thời điểm t tính bằng phần trăm công suất cực đại
pmax : công suất của phụ tải cực đại tính bằng (mw)
costb :hệ số công suất trung bình của từng phụ tải
1-1.đồ thị phụ tải của toàn nhà máy.
nhiệm vụ thiết kế đã cho nhà máy gồm 4 tổ máy phát thủy điện có :
pfđm = 100 mw , costbđm = 0,85.
do đó công suất biểu kiến của mỗi tổ máy là :

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top