Larenzo

New Member
Các bậc cha mẹ nên dùng kem đánh răng có hàm lượng florua cao hơn để ngăn ngừa tình trạng sâu răng ở trẻ, một báo cáo mới nhất của ĐH Manchester (Anh) cho biết. Nếu lượng florua đảm bảo sẽ giúp giảm 24% nguy cơ sâu răng.



Các nhà nghiên cứu nhận thấy kem đánh răng có chứa lượng florua ít hơn 1/1.000 sẽ có hiệu quả ngừa sâu răng như các loại kem đánh răng không có florua.



Trong nghiên cứu mới nhất này, 79 cuộc khảo sát với 73.000 trẻ em ở nhiều nước trên thế giới tham gia cho thấy: chải răng với kem đánh răng có florua trước 12 tuổi sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng nhiễm florua rất cao.



Kem đánh răng của trẻ hiện chỉ chứa từ 1/10.000 - 14/10.000 florua.



Nuốt một lượng lớn kem đánh răng cũng có thể gây ra chứng bệnh nhiễm florua ở trẻ trên 6 tuổi, khi mà răng vĩnh vửu đang trong giai đoạn phát triển và việc dùng một lượng nhỏ kem đánh răng có chứa lượng florua hợp lý sẽ giúp giảm nguy cơ này. Tuy nhiên, từ quan điểm sức khẻo cộng đồng, nguy cơ sâu răng và các hệ lụy của nó như đau và phải nhổ bỏ lớn hơn là nguy cơ răng nhiễm florua. Bởi trẻ phải nuốt rất nhiều kem đánh răng chứa florua trong một thời gian dài mới có thể làm đổi màu răng.



BS Anne-Marie Glenny, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Điều chưa giải quyết được hiện nay là giúp các bậc phụ huynh biết thế nào là kem đánh răng có lượng florua hợp lý bởi có một thực tế là các công ty khác nhau sẽ áp dụng những công thức pha trộn khác nhau.



Trong khi chờ đời, cha mẹ giúp trẻ chải răng thật kỹ với một lượng nhỏ kem đánh răng chứa hàm florua cao để đạt được lợi ích phòng sâu răng.



Minh Thu

Theo Dailymail
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Công tác xã hội nhóm đối với trẻ em bị nhiễm chất độc da cam tại làng hữu nghị việt nam Văn hóa, Xã hội 0
C Harry Potter trở lại (Tập mới nhất Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) Vui Cười Chém Gió 0
N Nghiên cứu hành vi thích ứng của trẻ bị di chứng chất độc da cam/dioxin từ 11 đến 15 tuổi tại Làng H Tâm lý học đại cương 0
A Đánh giá hoạt động bảo vệ trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi tại trung tâm bảo trợ Văn hóa, Xã hội 3
N Đánh giá khả năng phát âm phụ âm đầu của trẻ khiếm thính (Có mang thiết bị trợ thính và trị liệu ngô Văn học 2
D Bảo đảm quyền của trẻ em sống chung và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS ở Việt Nam : Luận văn ThS. Luật: Ph Luận văn Luật 0
D Kể lại tâm sự của cây bàng (hoặc cây phượng) non bị lũ trẻ bẻ cành lá Văn học thiếu nhi 0
G Biên soạn chương trình giáo dục trẻ 5 tuổi nông thôn, chuẩn bị đi học lớp 1 năm 2000 Tài liệu chưa phân loại 0
K Nghiên cứu hình ảnh chụp cắt lớp vi tính xương thái dương và chức năng thính giác của trẻ bị bệnh tạ Tài liệu chưa phân loại 0
M Nghiên cứu tiếp cận các trẻ bị khó thở Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top