tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn thạc sỹ


Lời nói đầu
Luận văn đã tìm hiểu, phân tích các khía cạnh, tầm quan trọng của năng suất, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất của các doanh nghiệp vừa & nhỏ trong ngành may ở TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã nhận ra các yếu tố chính, phụ và mối liên hệ giữa những yếu tố này. Trên cơ sở đó, đề nghị những giải pháp về quản lý để nâng cao năng suất phù hợp với điều kiện thực tế của các doanh nghiệp trong ngành. Những giải pháp này có thể áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp may với một chi phí không lớn lắm nhưng cũng có thể mang lại hiệu quả cao.
Luận văn được hoàn thành với sự động viên của gia đình và sự giúp đỡ của rất nhiều bạn bè trong giai đoạn thu thập dữ liệu. Thầy hướng dẫn, PGS.TS Bùi Nguyên Hùng, đã theo dõi và hướng dẫn tận tình trong suốt 6 tháng làm luận văn tốt nghiệp.
Khiếm khuyết trong quyển luận văn này là điều không thể tránh khỏi, tác giả rất trân trọng và biết ơn về bất kỳ ý kiến đóng góp nào từ người đọc.
Và cuối cùng, chúng tui xin chân thành Thank Thầy Bùi Nguyên Hùng, Cô Nguyễn Minh Hà, các Thầy Cô khoa Quản lý Công nghiệp đã truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt hai năm học. Xin Thank tất cả những người bạn trong lớp Quản trị Doanh nghiệp khóa 12 đã cùng tui trao đổi, chia sẽ trong suốt thời gian học tập cũng như lúc làm luận văn.


TP. Hồ Chí Minh, tháng 02 năm 2004.

Trần Thị Kim Loan.
tóm tắt luận văn
May mặc là một ngành công nghiệp quan trọng với kim ngạch xuất khẩu đang đứng hàng thứ hai ở nước ta, thu hút nhiều lao động. Tuy nhiên, ngành may đang đứng trước một thách thức lớn: phải tăng năng suất để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Đề tài: "Nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành may ở TP. Hồ Chí Minh" được thực hiện với mong muốn tìm ra những giải pháp thích hợp đáp ứng yêu cầu trên.
Luận văn tìm hiểu, phân tích các khía cạnh, tầm quan trọng của năng suất, nghiên cứu các yếu tố về quản lý ảnh hưởng đến năng suất. Mục tiêu của luận văn là nhận ra các yếu tố chính, phụ và mối liên hệ giữa những yếu tố này. Từ đó đề nghị những giải pháp tăng năng suất phù hợp với điều kiện thực tế của các doanh nghiệp trong ngành.
Luận văn cũng tìm hiểu về doanh nghiệp vừa & nhỏ, là thành phần doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển công nghiệp hiện nay. Do tính kinh tế quy mô thấp, đặc điểm về công nghệ sản xuất không quá phức tạp, lao động của ngành may lại dễ đào tạo nên việc tổ chức sản xuất các doanh nghiệp may theo quy mô vừa & nhỏ rất phù hợp với điều kiện về địa lý, kinh tế và xã hội của Việt Nam.
Đề tài được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với dữ liệu thu thập bằng cách phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi. Đối tượng được hỏi là các nhà quản lý doanh nghiệp may vừa & nhỏ ở TP. Hồ Chí Minh. Việc phân tích dữ liệu được tiến hành với sự trợ giúp của phần mềm SPSS trên máy tính. Phương pháp phân tích được sử dụng là thống kê mô tả và phân tích nhân tố.
Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy, có 7 yếu tố chính & 5 yếu tố phụ ảnh hưởng đến năng suất. Yếu tố chính thứ nhất là thu nhập của công nhân; các yếu tố chính thứ 2, 3 & 7 liên quan đến việc đào tạo nguồn nhân lực; yếu tố chính thứ 4 & 5 liên quan đến trình độ và khả năng của các nhà quản lý cấp cao; yếu tố chính thứ 6 là cải tiến liên tục quy trình sản xuất. Kết quả phân tích cũng cho thấy mối liên hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất.
Căn cứ trên những kết quả nghiên cứu, chúng tui đề nghị 5 giải pháp về quản lý để nâng cao năng suất cho các doanh nghiệp vừa & nhỏ trong ngành may: 1) Đào tạo nguồn nhân lực cho ngành may. 2) Lean Production. 3) Chương trình quản lý theo 5S. 4) Kaizen. 5) Quản lý Chất lượng toàn diện (TQM).
Trong phạm vi thực hiện luận văn, chúng tui cũng đã thực hiện buổi hội ý chuyên gia. Theo các chuyên gia trong ngành, các kết quả thống kê là tin cậy, các giải pháp đề tài đưa ra phù hợp và khả thi đối với các doanh nghiệp may vừa & nhỏ.


Link download cho anh em ketnooi:

:duel: Nhớ thank nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Ảnh hưởng của một số yếu tố chính đến ứng xử cắt của dầm bê tông căng sau dùng cáp không bám dính gia cường tấm CFRP/GFRP Khoa học kỹ thuật 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP HCM Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top