minhtam_dt2006

New Member

Download miễn phí Luận văn Cơ sở lý luận và thực tiễn đổi mới tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh U Đôm Xay ở Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào





MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU 1
Chương 1: Cơ sở lý luận về đổi mới tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh ở Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào 6
1.1. Khái niệm,vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy, mối quan hệ của văn phũng tỉnh trong bộ máy chính quyền cấp tỉnh ở Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào 6
1.2. Vai trũ và yờu cầu đổi mới tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh ở Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào
25
1.3. Kinh nghiệm tổ chức bộ máy văn phũng cấp tỉnh ở Viêt Nam 31
Chương 2: Thực trạng tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh U Đôm Xay, Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào từ năm 1986-2008 34
2.1. Khỏi quỏt chung tỡnh hỡnh kinh tế - xó hội của tỉnh ảnh hưởng đến tổ chức bộ máy chính quyền tỉnh U Đôm Xay 34
2.2. Thực trạng tổ chức bộ máy tỉnh U Đôm Xay 40
2.3. Một số đánh giá và nhận xét chung về tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh U Đôm Xay 65
Chương 3: Quan điểm và giải pháp đổi mới tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh ở Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào 71
3.1. Quan điểm về đổi mới tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh ở Cộng hũa Dõn chủ Nhân dân Lào
3.2. Giải pháp đổi mới tổ chức bộ máy văn phũng tỉnh 77
KẾT LUẬN 94
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 97
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g, đảm bảo sự an toàn, không đánh rơi, làm mất và tiết lộ tài liệu mật của Đảng.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho Ban thường vụ trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình.
- Thực hiện các quyền, nhiệm vụ khác được Ban thường vụ giao cho.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn văn phòng tỉnh với tư cách làm tham mưu cho tỉnh trưởng, cơ quan hành chính tỉnh
- Nghiên cứu các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên lập thành kế hoạch. Chương trình và dự án hoạt động của cơ quan hành chính tỉnh trong từng giai đoạn để trình lên tỉnh trưởng xem xét.
- Thực hiện vai trò làm thay mặt cho Chính phủ trong việc quản lý hành chính nhà nước ở địa phương.
- Nghiên cứu, tổng hợp đơn đề nghị của các cơ quan tổ chức trong tỉnh, ngoài tỉnh và Trung ương để trình lên tỉnh trưởng xem xét.
- Làm trung tâm quan hệ, phối hợp với các tổ chức khác trong nước và nước ngoài.
- Giám sát, thúc đẩy các bộ phận liên quan trong tỉnh về việc nghiên cứu các thông tư, đơn đề nghị, đơn khiếu nại của tổ chức và nhân dân đối với các vấn đề đã xảy ra trong phạm vi thuộc sự quản lý của tỉnh để trình tỉnh trưởng xem xét.
- Thu thập các thông tin và tổng kết các tình hình đã xảy ra trong tỉnh, các sự kiện nổi bật trong nước và nước ngoài để báo cáo cho tỉnh trưởng biết kịp thời.
- Tổ chức nhận các báo cáo về việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh -quốc phòng… của các sở, ban, ngành và các huyện, thành thị rồi báo cáo lên cấp trên biết và xem xét.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan, nghiên cứu và chuẩn bị nội dung, vật chất - kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho phiên họp, các đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh trưởng của các cơ quan tổ chức khác trong nước và nước ngoài; lập biên bản cho phiên họp và triển khai cho các thành phần liên quan để tổ chức thực hiện.
- Nghiên cứu, soạn thảo các quyết định, chỉ thị, thông tư, và các văn bản quy phạm pháp luật trình lên tỉnh trưởng xem xét.
- Ra quyết định, thông tư, công văn về việc phổ biến, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan hành chính tỉnh theo phạm vi, quyền hạn của mình.
- Thúc đẩy, giám sát các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong tỉnh về việc tuân thủ và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan hành chính tỉnh ban hành.
- Phối hợp với ban tổ chức tỉnh nghiên cứu việc củng cố bộ máy tổ chức và quản lý cán bộ, công chức của văn phòng tỉnh để trình tỉnh trưởng xem xét.
- Nghiên cứu về việc củng cố bộ máy tổ chức và quản lý cán bộ, công chức trong cơ cấu bộ máy của cơ quan hành chính tỉnh.
- Giúp tỉnh trưởng, thành trưởng quản lý công tác văn thư, hành chính, lưu trữ hồ sơ của tỉnh trưởng; hướng dẫn các cấp, các ngành trong tỉnh về công tác văn thư, hành chính và lưu trữ thống nhất theo đúng nguyên tắc, chế độ của nhà nước; quản lý tài sản, ngân sách, cán bộ công nhân viên và đời sống vật chất của cán bộ, công chức, viên chức văn phòng tỉnh.
- Thực hiên các quyền và nghĩa vụ khác do tỉnh trưởng giao cho.
2.2.2. Tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh U Đôm Xay từ năm 1986 - 2008
a. Giai đoạn năm 1986-1992
Công cuộc đổi mới do Đảng NDCM Lào khởi xướng, bắt đầu từ Đại hội lần thứ IV của Đảng NDCM Lào vào tháng 3 năm 1986, Đảng NDCM Lào đã tiến hành chuyển đổi cơ chế quản lý tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế mới. Phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận hành cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước định hướng xã hội chủ nghĩa.
Nhà nước CHDCND Lào dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và tuyệt đối của Đảng NDCM Lào đã thực hiện nhiều biện pháp cụ thể để xây dựng, củng cố và kiện toàn bộ máy nhà nước nói chung, trong đó có bộ máy chính quyền cấp tỉnh.
Để thực hiện theo tinh thần của Đại hội lần thứ IV của Đảng NDCM Lào năm 1986, văn phòng tỉnh đã có sự đổi mới để phù hợp với việc phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đổi mới. Trong đó đổi mới tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh có vai trò rất quan trọng trong đổi mới tổ chức bộ máy chính quyền cấp tỉnh ở địa phương. Văn phòng tỉnh là trung tâm quan hệ, hợp tác và là cơ quan ở thân cận lãnh đạo tỉnh, có chức năng tham mưu và trực tiếp giúp Đảng và Nhà nước giám sát, tổng hợp và nghiên cứu tình hình tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách đã đề ra. Ngoài ra còn là cơ quan hành chính, phục vụ sự hoạt động cũng như sinh hoạt hàng ngày của lãnh đạo. Như vây, việc tổ chức và hoạt động của văn phòng tỉnh không thể tách ra việc hoạt động của lãnh đạo tỉnh. Hiệu quả trong việc tổ chức và hoạt động của văn phòng tỉnh phải đi đôi với hiệu quả của việc chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh.
Trong Hội nghị về củng cố tổ chức và hoạt động văn phòng tỉnh toàn quốc lần thứ II năm 1989 đã nhấn mạnh: “Việc củng cố tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh cho vững mạnh là yếu tố quan trọng để đổi mới chế độ, phương pháp làm việc và lãnh đạo của tỉnh ủy, tỉnh trưởng, góp phần vào việc phát triển vai trò lãnh đạo của Ban thường vụ trong hệ thống chính trị và quản lý nhà nước ở địa phương”.
Để thực hiện theo tinh thần Hội nghị của văn phòng tỉnh toàn quốc lần thứ II, văn phòng tỉnh U Đôm Xay có sự thay đổi về tổ chức bộ máy để phù hợp với công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như ở địa phương mình. Tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh U Đôm Xay trong những năm 1990 như sau:
* Lãnh đạo văn phòng tỉnh gồm có 4 lãnh đạo; chánh văn phòng và ba phó chánh văn phòng.
* Gồm có các cán bộ, nhân viên phụ trách ở các khối theo sự phân công và bổ nhiệm của ban cán sự văn phòng tỉnh.
* Các đơn vị của văn phòng tỉnh gồm có: phòng tổng hợp; phòng kinh tế - xã hội; phòng hành chính địa phương và phòng quản trị - tài vụ.
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy văn phòng tỉnh U Đôm Xay năm 1990
Phòng hành chính
Địa pương
Phòng kinh tế-xã hội
Phòng quả trị-tài vụ
Phòng tổng hợp
Các đơn vị trực thuộc văn phòng tỉnh
Các văn phòng huyện
Phó chánh văn phòng
Phụ trach các phòng
Chánh văn phong tỉnh
* Chánh văn phòng tỉnh là tỉnh ủy viên, chỉ đạo chung. Là người đứng đầu văn phòng tỉnh, chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ, tỉnh trưởng về mọi công tác của văn phòng tỉnh. Chánh văn phòng tỉnh có nhiệm vụ như sau:
+ Chỉ đạo văn phòng tỉnh và trực tiếp biên tập dự thảo báo cáo công tác tháng, quý, năm của Ban thường vụ, tỉnh ủy, tỉnh trưởng, phối hợp với các cơ quan chuyên môn dự thảo các báo cáo khác theo sự phân công của tỉnh ủy, tỉnh trưởng.
+ Giúp tỉnh ủy, tỉnh trưởng thực hiện mối quan hệ công tác với các cơ quan chính quyền các cấp ở địa phương mình.
+ Quản lý thống nhất việc tiếp nhận, xử lý thông tin và phát hành các văn bản của tỉnh ủy, tỉnh trưởng.
+ Xử lý và giải quyết công việc cụ thể theo sự phân công của ban thường vụ, tỉnh trưởng.
+ Tổ chức phục vụ và được tham gia các cuộc họp của tỉnh ủy và tỉnh trưởng, đảm bảo...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh Văn hóa, Xã hội 0
H Em nhờ ad tải hộ em Luận văn thạc sĩ quản lý nhà nước đối với cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố hồ chí minh Sinh viên chia sẻ 1
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý nhân sự-lương trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu MICROSOFT ACCESS Công nghệ thông tin 0
D Giáo trình Kỹ thuật sấy nông sản - Cơ sở lý thuyết của quá trình sấy Nông Lâm Thủy sản 0
D CƠ SỞ LÝ LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở Tiên Thanh, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Cơ sở lý luận về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
D Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nguồn nhân lực trong tổ chức Quản trị Nhân lực 0
D Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nhân lực Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top