kienboy_loveyou

New Member
Vang trắng và vang đỏ có số calo, đạm, đường bột gần như nhau. Trong cả hai loại vang đều chứa gần đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy vẫn có sự khác biệt.



Trong vang đỏ, một số chất khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe có phần trội hơn. Ví dụ như trong 100g vang đỏ chứa 0,43mg sắt ở vang trắng chỉ có 0,32mg - gấp 1,3 lần.



Tương tự như vậy một số nguyên tố khác như K. Zn, Mn trong rượu vang đỏ cũng có chỉ số cao hơn từ 1,2 đến 1,5 lần. Lượng các vitamin như B1, B2, B3, B5, B6 trong vang đỏ cũng nhiều hơn. Và đặc biệt là folate - một chất cần thiết đối với hệ thần kinh, và B12 lại chỉ thấy trong vang đỏ, không có trong vang trắng.



Một điều nữa cần lưu ý, thường thì vang đỏ làm từ nho có màu vỏ đỏ. Nghiên cứu cho thấy ở vỏ quả nho đỏ hay nho tím có một chất tạo nên màu của nho - sắc tố atoxian. Các sắc tố này có tính chống oxy hóa, chống viêm và có khả năng tác động qua lại với các tổn thương hoạt tính oxy xẩy ra trong quá trình lão hóa não.



Các chất này còn có tính chống ung thư trong động vật. Vì vậy về mặt dinh dưỡng thì vang đỏ được coi là tốt hơn.



Tuy nhiên, khi đã thưởng thức rượu thì hương vị hay nói cách khác gu là điều quan trọng hơn. Bạn không cần cân nhắc nhiều quá. Cả vang đỏ lẫn vang trắng, nếu biết cách dùng ở mức độ vừa phải đều rất tốt cho sức khỏe.



Rượu vang được làm từ cả nho trắng và nho đỏ đều giàu chất chống oxy hóa polyphenol có khả năng chữa bệnh Alzheimer"s, chống ung thư và chống nấm.



Rượu vang có khả năng làm giảm cholesterol máu, tốt cho tim mạch. Kinh nghiệm thực tế cho thấy người Pháp (xứ sở của rượu vang), họ ăn thức ăn rất ngon và uống rượu vang xịn, nhưng tỷ lệ chết vì bệnh tim rất thấp.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ thì nước nho ép tốt hơn là rượu vang. Nghiên cứu gần đây cho thấy thậm chí uống mỗi ngày chỉ một cốc rượu vang cũng tăng nguy cơ ung thư vú. Mọi người cho rằng chất cồn trong rượu vang ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa estrogen - hormone sinh dục nữ.



Theo Người Đẹp
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top