starious_1516

New Member
Nhờ những cải tiến cho các router (bộ định tuyến) và phần mềm quản lý mạng, việc kết nối với wifi đã dễ hơn trước nhiều. Nhưng giờ đây bạn vẫn có thể “dính” các vấn đề như chất lượng tín hiệu kém, rơi kết nối, thiếu các điểm truy cập (hotspot) công cộng, tốc độ chậm. 3 chương trình sau sẽ giúp bạn giảm bớt đau đầu với Wi-Fi.

1. ViStumbler


Tốc độ kết nối chậm ngay cả khi bạn đang trả tiền cho nhiều băng thông ư? Và kết nối của máy tính xách tay vẫn tiếp tục rớt? Vấn đề có thể không phải ở kết nối băng thông rộng mà là do các router khác xung quanh bạn đang sử dụng cùng kênh wifi và gây nhiễu. Tiện ích miễn phí có thể giúp bạn khắc phục điều đó.


ViStumbler cho phép kiểm tra tất cả các router khác xung quanh bạn.

Sau khi cài đặt ViStumbler, hãy khởi chạy nó > nhấp vào nút Scan APs. Sau vài giây, ViStumbler sẽ hiển thị các router wifi gần nhất trong khu vực. Ứng dụng có một số hiệu ứng âm thanh gây phiền nhiễu, vì vậy sau khi quét khoảng 20 router thì hãy nhấn Stop.


Giờ đây, bạn đã có danh sách các router wifi ở khu vực của mình với nhiều thông tin bổ sung như tên router, cường độ tín hiệu, kiểu mã hóa,... Nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến cột “Channel”. Tìm router của bạn trong danh sách (nếu bạn đang kết nối với nó, nó sẽ ở ngay gần đầu) và xem bạn đang ở trên kênh nào.


Sau đó, so sánh nó với các router khác trên danh sách và xem có bao nhiêu router đang chia sẻ cùng kênh đó. Nếu có nhiều, hãy nhìn vào danh sách và xem những kênh nào có số router ít hơn. Ví dụ, trong hình trên, bạn sẽ muốn sử dụng các kênh 1, 6, hay 11 vì chúng không trùng lắp với nhau. Bạn sẽ phải đăng nhập vào router để tiến hành thay đổi cấu hình.


2. Speed Test


SpeedTest.net cho phép bạn thấy tốc độ kết nối thực sự của mình.

Kết nối wifi tồi cũng có thể do ISP cung cấp tốc độ băng thông rộng kém hơn so với quảng cáo. Một trong những cách dễ nhất để kiểm tra tốc độ Internet là sử dụng website của Ookla. Hãy điều hướng đến trang web và nhấn nút Begin Test màu xanh lá cây để bắt đầu.


Speedtest.net không chỉ là ứng dụng web mà còn có các ứng dụng cho Android, iOS và Windows Phone để kiểm tra kết nối bạn có ở nhà, khách sạn, quán cà phê.


3. Biến máy tính xách tay thành hotspot Wi-Fi


Biến máy tính xách tay thành hotspot wifi với các ứng dụng như MyPublicWiFi.

Nhiều ứng dụng có thể biến máy tính xách tay thành hotspot Wi-Fi để chia sẻ kết nối với nhiều thiết bị khác. Một ứng dụng được đánh giá cao cho mục đích này là , nhưng phiên bản miễn phí có nhiều hạn chế và không hoạt động trên máy tính cài Windows 8.1.


Vì vậy, thay vào đó hãy chọn - chương trình desktop miễn phí, sử dụng rất đơn giản. Tuy nhiên, MyPublicWiFi có mật khẩu mặc định khá yếu, khi chạy yêu cầu bạn nhấp chuột phải vào shortcut và chọn “Run as administrator”.

Theo XHTT
 

negro_le

New Member
dùng my public wifi gần 1 năm nay rồi, rất hài lòng vì tính đơn giản, ổn định của nó trên cả windows 7 lẫn windows 8
 

do.tuan79

New Member
MyPublicWiFi có đặt tên WIFi theo ý mình dc không chủ theard nó free mà, chắc dc đó bạn
 

endless_love115

New Member
Ơ. Cái Conectify cài windows 8.1 ngon lành mà. Cr-ack bản mới nhất cũng có 2 bước. Mà cái đầu tiên bạn nói rõ hơn được ko? Mạng nhà mình cũng khoẻ tầm gần 1Mb nhưng nhiều lúc nó đơ lắm. Load mãi lúc thì vèo cái xong. Cạnh nhà cũng nhiều Router của hàng xóm. quán cà phê nên không biết có phải nó ảnh hưởng ko.
 

thiquocduy

New Member
thích nhất thằng đầu, down về k cần cài đặt ( khi down chọn file zip), có thể biết được router đó của hãng nào,...rất hay...thank admin!
 

roselove_456

New Member
Liệu có ngon hơn Phần mềm này không bác, em nghĩ chắc k được như Phần mềm này đâu

Việt Hóa, k cần cài đặt, tốc độ kéo idm ở máy kết nối wifi được 95% so với máy phát. ok chưa, k tin cứ test

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top