vanvn98

New Member
Em hay pha nước mắm để trộn vào tôm, thịt và gỏi cho thấm theo tỉ lệ: 1 muỗng nước mắm + 1 muỗng vun đường + 1 muỗng nước cốt chanh ( lấy cái muỗng đong nước mắm đong đường và chanh luôn nhé) trộn vào rất thấm ạ.

và nước mắm để chấm gỏi đó thì tỉ lệ: 2 đường + 1 mắm + 1 chanh + 1 nước lọc, nếu các chị ở miền Bắc không ăn ngọt như trong Nam thì giảm đường xuống còn 1,5 thôi nhé.



Nhà em hay nấu 1 ký đường với 750ml nước mắm, bỏ vào nồi nấu cho tan đường thì thành 1 hỗn hợp mắm đường sệt sệt đậy kín ăn dần ( khi nấu để lửa nhỏ thôi nhé thì mắm rất dễ sôi trào), nếu kho thịt cá thì lấy hỗn hợp mắm đường ra ướp và thêm ít muối & nước mắm nữa là ngon
 
Cách pha rất đơn giản.



Cần dùng :



- nước mắm ngon

- tỏi tươi

- ớt tươi chín đỏ

- đường cát

- chanh tươi ( hay giấm trắng )



Cách làm:



Vắt nước cốt chanh ( vớt bỏ hột). Hòa vào một ít nước nguội và đường cát cho dịu độ chua. Liều lượng tùy theo khẩu vị riêng mà gia giảm.

Ớt và tỏi băm nhỏ trộn vào nước chanh. Sau đó đổ nước mắm vào từ từ cho tới khi nếm vừa độ mặn. Vừa đổ nước mắm vừa khuấy đều.

(Trường hợp không có chanh thì dùng giấm trắng thế cũng được)



Cách làm thì thật là đơn giản, tuy nhiên các bạn nhớ là bỏ tỏi ớt vào nước chanh hay giấm trước rồi mới đổ nước mắm vào. Như vậy sau khi làm xong, tỏi ớt sẽ nổi trên mặt. Nếu các bạn bỏ tỏi ớt vào nước mắm trước rồi mới đổ giấm vào sau thì tỏi ớt sẽ bị chìm xuống đáy.



Mình thường pha nước trộn gỏi hải sản thế này

1muỗng súp nước mắm + 2 muỗng đường + 2 muỗng súp cốt chanh + 1 muỗng tỏi ớt xay

Nhưng còn tùy vào là gỏi gì thì nước trộn khác nhau.
 

Kirkland

New Member
Công thức pha nước nộm của em thì cơ bản là như thế này:

3 đường, 2 dấm, 1 mắm, 1 chanh.

Tỏi ớt thì cho thêm tùy ý

Nước nộm ngoáy đều sẽ đặc sánh lại nhưng khi trộn vào nộm không bị ngọt quá đâu ạ.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top