gemini_peaceful

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số ý kiên nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Doanh nghiệp





MỤC LỤC
 
Lời nói đầu . 1
ChưongI: Một số vấn đề lý luận về chất lượng sản phẩm và quản thị chất lượng sản phẩm . 2
I. Những vấn đề chung về chất lượng sản phẩm 2
1.Khái niệm về chất lượng sản phẩm . 2
2. Sự hình thành chất lượng sản phẩm 5
3. Chi phí cho chất . 6
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm . 7
1. Nhóm nhân tố bên ngoài . 7
2. Nhóm nhân tố bên trong . 8
III. Quản trị chất lượng sản phẩm . 10
1. Khái niệm và đặc điểm của Quản trị chất lượng sản phẩm . 10
2. Vai trò và chức năng của Quản trị chất lượng sản phẩm . 11
IV. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sản phẩm trong Doanh nghiệp 13
Chương II Thực trạng chất lượng sản phẩm và Quản trị chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN 13
I. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Công ty cơ khí HN 13
1. Quá trình hình thành và pát triển của Công ty cơ khí HN . 13
2. Một số đặc điểm kinh tế- kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty . 15
3. Kết quả kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 21
II. Thực trạng về chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN . 22
1. Thực trạng về chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN . 22
2. Sản phẩm chính của Công ty cơ khí HN 22
3. Phân tích các dạng hỏng 24
III. Thực trạng về tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN 26
1. Thực trạng về tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN 26
2. Các phương pháp quản trị chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN 27
3. Những ưu và nhược điểm về tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty . 29
4. Những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm tại Công ty như hiên nay . 31
Chương III. Phương hướng và một số ý kiến nhăm nâng cao chất lượng sản phẩm và Quản trị chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí HN 32
1. Phương hướng . 32
2. Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng ở Công ty cơ khí HN 33
3. Một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm . 35
Kết luận . 37
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ý sử dụng đúng công nghệ, con người có hiệu quả hơn. Đặc biệt là sự sáng tạo của con người trong việc cải tiên chất lượng sản phẩm.
Chức năng của Quản trị chất lượng sản phẩm
Quản trị chất lượng có chức năng bao trùm tất cả những chức năng cơ bản của quá trình quản trị. Được Demming mô tả trong “Vòng tròn chất lượng”.
Chức năng này được lặp đi lặp lại thành một vòng tuần hoàn liên tục nhờ đó làm cho chất lượng sản phẩm của các Doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện, cải tiến và đổi mới.
A : Điều chỉnh và cải tiến
P : Hoạch định A P
C : Kiểm tra C D
D : Tổ chức thực hiện
2.2.1 Hoạch định chất lượng (Plan).
Hoạch định chất lượng là giai đoạn đầu tiên của Quản trị chất lượng, là hoạt động xác định mục tiêu, chính sách, phương tiện, nguồn lực và biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, đây có thể coi là yếu tố quan trọng hàng đầu tác động đến toàn bộ các hoạt động quản trị sau này.
2.2.2 Tổ chức thực hiện
Tổ chức thực hiện có ý nghĩa quyết định đến việc biến các kế hoạch thành hiện thực, đây là quá trình thực hiện các chính sách, chiến lược và kế hoạch chất lượng thông qua các hoạt động kỹ thuật, phương tiện, phương pháp cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng yêu cầu kỹ thuật đặt ra.
2.2.3 Kiểm tra kiểm soát chất lượng
Là hoạt động theo dõi, thu thập, phát hiện và đánh giá những khuyết tật của sản phẩm, tìm ra nguyên nhân gây khuyết tật từ đó đưa ra những biện pháp giải quyết thích hợp, loại trừ sự tái diễn, đồng thời góp phần cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm .
2.2.4 Điều chỉnh, cải tiến
Đây là các hoạt động làm cho các hoạt động của hệ thống Doanh nghiệp có khả năng thực hiện được những tiêu chuẩn chất lượng đề ra đồng thời cũng là hoạt động đưa chất lượng sản phẩm thích ứng với tình hình mới nhằm giảm dần khoảng cách mong muốn của khách hàng ở mức độ cao hơn.
IV. ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sản phẩm trong Doanh nghiệp
Hiện nay với sự phát triển của nền kinh tế thị trường sản phẩm hàng hoá đa dạng phong phú, nên cạnh tranh ngày càng gay gắt trên cả ba phương diện: chất lượng, giá cả và cách thanh toán thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bởi chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn quyết định tồn tại hay tiêu vong đối với Doanh nghiệp, nó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó là yếu tố quyết định sản phẩm của mình có cạnh tranh được trên thị trường, có được chấp nhận trên thị trường hay không? Điều đó phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà chất lượng sản phẩm có giá trị sử dụng là thước đo mức độ hữu ích của giá trị sử dụng. Chính vì thế mà chất lượng sản phẩm luôn luôn là vấn đề bức xúc hiện nay đối với toàn xã hội đặc biệt là đối với các Doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm quyết định đến sự sống còn, sự tồn tại hay diệt vong của Doanh nghiệp. Nó có ý nghĩa đến nhu cầu, thị yếu của người tiêu dùng.
Chương II Thực trạng chất lượng sản phẩm và Quản trị chất lượng sản phẩm tại công ty cơ khí Hà Nội
I. Khái quát quá trình hình thành, phát triển của công ty cơ khí Hà Nội.
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cơ khí Hà Nội.
1.1 Quá trình hình thành
Sau 1954, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, Miền Bắc hoàn toàn giải phóng. Đảng và Nhà nước đã bắt tay vào tiến hành xây dựng XHCN ở Miền Bắc, phát triển dựa trên nền tảng của KHKT nhằm đưa đất nước thoát ra khỏi tình trạng lạc hậu. Với sự quyết tâm đó 26-11-1955 Đảng và Chính Phủ đã quyết định xây dựng một xí nghiệp cơ khí hiện đại, được Liên Xô viện trợ ngày 15-12-1955 Nhà máy cơ khí HN được khởi công xây dựng, đến 12-4-1958 Nhà máy chính thức khánh thành và đi vào hoạt động với đội ngũ cán bộ công nhân viên gồm 600 người. Lúc đó nhà máy lấy tên “Nhà máy công cụ số 1”.
1.2 Quá trình phát triển của công ty cơ khí Hà Nội dược chia thành các giai đoạn
* Giai đoạn 1958-1965, Đây là giai đoạn mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn nhưng Nhà máyđã hoàn thành việc chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh một số loại máy như: 2A25, HTC12A, T616… đến 1965 giá trị tổng sản lượng tăng gấp 8 lần, riêng máy công cụ tăng 22% so với năm 1958, thử nghiệm và đưa vào nhiều loại máy mới : T630, T639D, K525…
*Giai đoạn 1966-1975 Có thể nói đây là giai đoạn rất khó khăn với nhà máy. Mỹ bắn phá miền Bắc, nhưng không vì thế mà nhà máy giảm công suất hoạt động, Nhà máy đã đặt nhiệm vụ “vừa sản xuất vừa chiến đấu” tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ sản xuất máy T630, K525… sản xuất máy bơm xăng… Và nhà máy đổi tên thành nhà máy cơ khí Hà Nội.
*Giai đoạn 1976-1985 Giai đoạn này công ty cùng cả nước xây dựng XHCN Công ty được giao nhiều nhiệm vụ lớn : Xây dựng Lăng Bác, Công trình phân lũ Sông Đáy, thuỷ điện Hoà Bình… 1983 Công ty đã tăng quy mô mặt bằng sản xuất lên gấp 2.6 lần, có 13 phân xưởng, 24 phòng ban. Nhà máy được Nhà nước phong tặng danh hiệu “anh hùng” trong sản xuất , Nhà máy có sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.
* Giai đoạn 1986-1995 Cùng với biến đổi lớn và nhưng khó khăn chung của cả nước, trong giai đoạn chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Công ty gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tìm kiếm thị trường tiêu thụ, thua lỗ kéo dài. Nhưng với đội ngũ cán bộ công nhân viên luôn luôn nhiệt tình trong công việc đã khắc phục khó khăn: tìm kiếm hợp đồng, đa dạng hoá sản phẩm … đã giúp Công ty tùng bước thoát khỏi tình trạng làm ăn thua lỗ.
* Giai đoạn 1996 đến nay Với việc vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua đã làm uy tín của Công ty ngày một lan rộng và được nhiề tị trường chú ý quan tâm. 10-1996 Công ty liên doanh với Công ty TOYOTA của Nhật Bản và thành lập liên doanh VINA-SHROKI và lấy tên là Công ty cơ khí Hà Nội.
Năm 2000 Công ty được tổ chứcATA và Quacert đánh giá và cấp chứng chỉ đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng cho Công ty đạt tiêu chuẩn ISO.
Tên thường gọi của Công ty :
Công ty cơ khí Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế :
HaNoi Mechenical Company.
Tên viết tắt :
HAMECO
Địa chỉ giao dịch :
24 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại :
048583268
Fax :
048583268.
2. Một số đăc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty.
2.1 Đặc điểm về bộ máy quản lý.
Để tiến hành tổ chức quản lý và điều hành sản xuất có hiệu quả, Công ty cơ khí Hà Nội tổ chức quản lý theo cơ cấu “Trực tuyến chức năng”. Mối quan hệ giũa các cấp trong hệ thống quản lý là mối quan hệ dọc từ cấp trên xuống cấp dưới, Theo sơ đồ sau.
Chủ tịch kiêm giám đốc
Các Đvị SXKD độc lập
P.Y tế
Trường THCNCTM
P.N.cứu, đầu tư
P.KT-TK-TC
Trợ lý
R.Cán thép
Kho.Vật

XNVật tư
XN.CTB
BP chế tạo…
P.KH,ĐHSX
TT.XDCb
Tr.M.non
P.Bảo vệ
P.QT. ĐS
TT-TK-TĐH
P.QLCLSP
VP Công ty
P.Tổ chức nhân sự
Bộ phận kinh doanh
PGĐ. Điều hành SX
PGĐ. phụ trách đời sống
PGĐ kỹ thu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Một số kiên nghị nhằm hoàn thiện các hình thức trả lương tại Công ty thiết bị điện Hồng Phúc Luận văn Kinh tế 2
O Dung lượng trí nhớ của học sinh lớp 6, 7 ở một số trường trung học cơ sở tỉnh Kiên Giang Tài liệu chưa phân loại 0
B Nghiên cứu tình hình quản lý và sử dụng nguồn nhân lực. Một số ý kiên nâng cao hiêu quả sử dụng nguồ Tài liệu chưa phân loại 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Mô hình hoạt động của một số ngân hàng trung ương trên thế giới Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Cấu trúc nghiệm của một số lớp phương trình vi phân khoảng và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Khảo sát tính chất đặc trưng Von-Ampe của một số hợp chất có hoạt tính sinh học và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top