icy_girl9x

New Member
Mới download tài liệu PDF gặp phải trình trạng khó chịu này, nên tìm kiếm tiện thể chia sẻ lại luôn.



Khi sử dụng trình duyệt web Chrome hay Firefox, mỗi khi click vào bất cứ file PDF nào, trình duyệt sẽ tự động mở chúng ở một thẻ mới. Đây là 1 chức năng rất hay của trình duyệt, giúp chúng ta xem trước được nội dung của file PDF trước khi có lựa chọn tải về hay không. Tuy nhiên vấn đề này sinh là đối với những file PDF lớn việc load nội dung sẽ diễn ra rất chậm hay có thể bị lỗi. Điều này khiến nhiều người sử dụng thấy rất phiền phức và bất tiện. Chính vì thế hãy thực hiện những thao tác sau đây để tắt chức năng tự động đọc file PDF trên Chrome và Firefox, đọc chúng bằng các phần mềm trên máy tính.

1. Cách tắt chức năng tự động đọc file PDF trên Chrome


Bước 1: Mở trình duyệt Chrome và gõ dòng Chrome://plugins/ vaò thanh địa chỉ.



Bước 2: Tìm chức năng Chrome PDF Viewer và chuyển từ trạng Enable sang Disable để vô hiệu hóa chức năng này.

2. Cách tắt chức năng tự động đọc file PDF trên Firefox


Tương tự đối với Firefox, để tắt chức năng tự động đọc file PDF, cần thực hiện các bước sau:


Bước 1: Mở Firefox và gõ dòng about:config vào thanh địa chỉ.


Bước 2: gõ dòng pdfjs.disabled vào ô tìm kiếm.




Bước 3: Click vào dòng pdfjs.disabled trong danh sách hiện lên để chuyển cột Value từ False sang True nhằm tắt chức năng đọc PDF.


Lưu ý, nếu như máy tính bạn có cài các chương trình đọc file PDF và chấp nhận cài đặt các plugin của nó như Adobe Reader hay Foxit Readernên khi bạn nhấn vào một liên kết dẫn tới file PDF thì file PDF sẽ được mở lên bằng một trong các chương trình đó. Khi đó có thể bạn không cần vô hiệu chức năng xem trước PDF trên trình duyệt nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top