duck_lee

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp





Mục lục
Đề mục trang
Mở đầu 1
Nội dung 2
I. Lý luận chung về lợi nhuận thương mại 2
1. Khái niệm và nguồn hình thành lợi nhuận thương mại 2
2. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận thương mại 3
3. Những biện pháp để tăng lợi nhuận thương mại 3
4. Những căn cứ để xây dựng kế hoạch lợi nhuận 4
II. Thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp 4
1. Thị trường bảo hiểm nhân thọ - Thực trạng và giải pháp 4
2. Thị trường điện thoại di động - Thực trạng và giải pháp 6
III. Những vấn đề nảy sinh trong việc tìm kiếm lợi nhuận thương mại 8
Kết luận 10
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời Mở Đầu
Đối với bất kì một doanh nghiệp nào trong cơ chế thị trường thì việc tìm kiếm lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu.
Sở dĩ, lợi nhuận được xếp ở vị trí hàng đầu bởi lẽ, khi nhìn vào lợi nhuận cua một doanh nghiệp ta thấy được rất nhiều thứ. Đó là uy tín của doanh nghiệp, các dịch vụ ưu đãi kèm theo, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chu kì sống của sản phẩm... Điều này cho thấy vai trò và tầm quan trọng của việc tìm kiếm lợi nhuận.
Lợi nhuận không những là mục đích của doanh nghiệp mà nó còn là một trong những tiêu chí để đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp.
Vậy để tăng lợi nhuận, những nhà doanh nghiệp cần có những kế hoạch, chiến lược như thế nào?
Trong bài viết này sẽ bao gồm những nội dung sau:
I/ Lý luận chung về lợi nhuận thương mại
1/ Khái niệm và nguồn hình thành lợi nhuận thương mại
2/ Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận thương mại
3/ Những biện pháp để tăng lợi nhuận thương mại
II/ Thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp
III/ Những vấn đề nảy sinh trong việc tìm kiếm lợi nhuận ở các doanh nghiệp
Nội dung
Tìm kiếm lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.
Sở dĩ, trong rất nhiều yếu tố và mục tiêu của doanh nghiệp việc tìm kiếm lợi nhuận được các doanh nghiệp ưu tiên vị trí hàng đầu vì lợi nhuận ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp.
I/ Lý luận chung về lợi nhuận thương mại
1/ Khái niệm và nguồn hình thành lợi nhuận thương mại
a/ Khái niệm
Theo học thuyết giá trị, lao động thương mại ( thương mại thuần tuý) không sáng tạo ra giá trị do đó cũng không tạo ra lợi nhuận. Lợi nhuận trong hoạt động thương mại là một bộ phận thu nhập thuần tuý của xã hội được sáng tạo ra trong lĩnh vực sản xuất vật chất dành cho thương nhân đảm nhận lưu thông hàng hoá. Bộ phận thu nhập này hình thành lợi nhuận của ngành thương mại.
Ngoài chức năng tổ chức lưu thông thuần tuý, các doanh nghiệp thương mại còn thực hiện chức năng tiếp tục quá trình sản xuất trong lưu thông, tạo ra giá trị và giá trị mới, do đó cũng tạo ra lợi nhuận.
Từ những cơ sở lý luận trên, có thể rút ra khái niệm về lợi nhuận thương mại. Lợi nhuận thương mại là chênh lệch tổng thu và tổng chi phí bao gồm cả giá vốn hàng bán ra và chi phí lưu thông.
b/ Nguồn hình thành lợi nhuận thương mại
Lợi nhuận thương mại được hình thành trên sơ đồ sau:
Doanh thu thuần = Tổng doanh thu – thuế giá trị gia tăng và các khoản khấu trừ.
Lợi nhuận gộp = Doanh thu thuần – giá vốn hàng bán ra.
Giá vốn bán ra = Giá mua + chi phí mua.
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thương mại = Lợi nhuận gộp – chi phí bán hàng và quản lý.
Tổng lợi nhuận trước thuế =Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thương mại ± lãi ( lỗ ) hoạt động tài chính và các hoạt động khác.
Lợi nhuận sau thuế = Tổng lợi nhuận trước thuế – thuế thu nhập doanh nghiệp.
2/ Các nhân tố ảnh hưởng tới lợi nhuận thương mại
Lợi nhuận thương mại chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố khác nhau, có thể rút ra các nhân tố chủ yếu như sau:
- Chính sách thuế của nhà nước ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận thương mại, hiện nay có nhiều loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế sử dụng đất...
- Chu kì sống của sản phẩm ảnh hưởng đến doanh thu, đến chi phí, đến thời gian tiêu thụ và do đó ảnh hưởng đến lợi nhuận thương mại.
- Lợi nhuận phụ thuộc trực tiếp vào uy tín của doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp càng cao thì doanh thu bán hàng càng nhiều.
- Các hoạt động dịch vụ kèm theo bán hàng ảnh hưởng đến nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tiêu thụ được nhiều hàng và do đó lợi nhuận tăng lên.
- Chiến lược kinh doanh chi phối toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và ảnh hưởng tới lợi nhuận thương mại.
3/ Những biện pháp để tăng lợi nhuạn thương mại
Tăng lợi nhuận là mục đích kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. Để đạt được mục đích này, trên cơ sở nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng, các doanh nghiệp cần áp dụng tổng hợp các biện pháp sau:
- Tổ chức tốt công tác thị trường, đẩy mạnh bán ra và tăng nhịp độ phát triển tổng doanh thu, tìm mọi biện pháp nâng cao uy tín doanh nghiệp và tăng thị phần của doanh nghiệp.
- Tổ chức tốt nguồn hành có uy tín và chất lượng trên thị trường, giá cả hợp lý và rẻ hơn.
- Mở rộng dịch vụ thương mại, áp dụng cách bán hàng và phục vụ khách hàng văn minh thuận tiện và đáp ứng mọi yêu cầu của khách.
- Hoàn thiện cơ chế quản lý doanh nghiệp.
4/ Những căn cứ để xây dựng kế hoạnh lợi nhuận
Xây dựng kế hoạch lợi nhuận phải chia vào những căn cứ sau:
- Kế hoạch lưu chuyển hàng hoá
- Kế hoạch chi phí lưu thông
- Chính sách thuế của nhà nước
- Chính sách lợi tức tiền vay
- Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch trong kì báo cáo.
II, Thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp.
1,Thị trừơng bảo hiểm nhân thọ – thực trạng và giải pháp
Theo thuyết nhu cầu của Marlow, khi các cá nhân đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản(như ăn no, mặc ấm) thì hị thường có khuynh hướng nghĩ tới nhu cầu cao hơn – nhu cầu an toàn.
Xuất phát từ quan điểm cá nhân, bảo hiểm được xem như một cung cụ kinh tế trong đó một cá nhân trả chi phí bảo hiểm để rồi nhận được một khoản tiền bồi thường để khắc phục các rủi ro về mặt tài chính.
Vì thế chức năng chính của bảo hiểm là cung cấp sự an toàn cho người sử dụng.Việc ra đời của các loại bảo hiểm sẽ giúp cho các cá nhân đáp ứng nhu cầu an toàn khi thu nhập của họ tăng lên.
Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một loại hình bảo hiểm cung cấp sự đảm bảo an toàn về mặt tài chính cho một gia đình.
a,Thực trạng thị trường BHNT
“ Sau nghị định 100/ CP của Chính Phủ, nhiều công ty bảo hiểm nước ngoài đã tham gia vào thị trường bảo hiểm Việt Nam thông qua các hình thức như: liên doanh với các công ty trong nước, mở chi nhánh hay 100% vốn nước ngoài.
Đến nay trên thị trường có 5 công ty BHNT: Bảo Việt (TCT bảo hiểm VN- công ty nhà nước), công ty liên doanh TNHH bảo hiểm Bảo Minh- CMG, công ty TNHH bảo hiểm Manulife, công ty liên doanh TNHH bảo hiểm Prudential VN, công ty TNHH bảo hiểm quốc tế Mỹ- AIA.
Về thị phần của các công ty BHNT trong 3 năm qua có nhiều biến chuyển rõ rệt. Các công ty bảo hiểm khác thị phần đều tăng lên, rõ rệt nhất là Prudential từ 15,3 % năm 2000 lên 29,9% năm 2001 và 34,94%,trong khi đó thị phần của Bảo Việt lại giảm đáng kể từ 75,3% năm 2000 xuống còn 46,47% năm 2002.Đây là vấn đề mà Bảo Việt cần xem lại khi muốn tiếp tục vai trò chủ đạo trong thị trường BHNT nói riêng và bảo hiểm nói chung ở Việt Nam trong những năm tới.”
“ Sản phẩm BHNT của các công ty BHNT nước ngoài đa dạng hơn rất nhiều so với các công ty trong nước
.Công ty Bảo Minh – CMG hay Bảo Việt chỉ dừng lại ở các sản phẩm chính và một vài sản phẩm bổ sung, trong khi đó các công ty nước ngoài với sản phẩm hỗn hợp...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên nhân và thực trạng về giao thông ở các đô thị nước ta Văn hóa, Xã hội 1
V Thực trạng về lao động việc làm và vấn đề giải quyết việc làm ở tỉnh Thỏi Bỡnh Luận văn Kinh tế 0
Y Thực trạng về cấu trúc tài chính và chi phí sử dụng vốn tại công ty cổ phần chế biến thủy sản xuất k Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Nhà Máy Chế Biến Gỗ FORIMEX II Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top