toi_toi

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Tiểu luận luật lao động là bài viết nhỏ,là bước tập nghiên cứu, vận dụng tổng hợp một số kiến thức của môn học vào việc phân tích,lí giải và liên hệ thực tiễn..Qua việc viết tiểu luận của khoa Đại Học & Sau Đai Học Trường Đại Học Công Nghiệp Tp.HCM,em được bồi dưỡng năng lực, kĩ năng tư duy tổng hợp vấn đề đã chọn, tập duyệt năng lực tư duy ngôn ngữ để làm tiên đề tốt cho việc làm tiểu luận cho các môn học khác.

Lý do chọn đề tài.
- Tổng quan:
“Lao động là hoạt động quan trong nhất cua con người tạo ra của cái vật chất và các giá trị tinh thần của xã hội! Lao động có năng xuất, chất lượng và hiệu quả cao là nhân tố quyết định sự phát triển của đất nước”.
Quan hệ giữa người vơi người trong lao động nhằm tạo ra nhưng giá trị vật chất,tinh thần phục vụ chính bản thân và xã hội được gọi là quan hệ lao động!
Ở đâu có tố chức lao động, có hợp tác và phân công lao động thì ở đó có quan hệ lao động!
Xuất phát từ mỗi quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động.Bộ luật lao động của Việt Nam có tính nguyên tắc sau:
- Bảo vệ người lao động,đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháo của người sử dụng lao động.
- Kết hợp hài hòa giữa chính sách kinh tế và chính sách xã hội.
- Phản ánh được tình hình kinh tế xã hội của đất nước,tiếp thu có chọn lọc pháp luật quốc tế lao động.
Xây dựng mối quan hệ lao động mới vừa hiện đại vừa mang đặc tính Việt Nam theo định hướng xã hội chũ nghĩa.
Trong điều kiện kinh tế thị trường,với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, để đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, tự do cạnh tranh lành mạnh của các chủ thể, pháp luật quy định và ghi nhận quyền tự do kinh doanh, tự chủ sản xuất trong đó có tự chủ trong lĩnh vực sử dụng lao động mới và trở nên đa dạng, ngày càng phức tap.
Trong quan hệ lao đông pháp luật,quyền lao đông của công dân trở thành quyền thực tế và mỗi bên tham gia đều có những quyền và nghĩa vụ pháp lí nhất định.Quyền của chủ thể này bao giờ cũng tương ứng với nghĩa vụ của chủ thế kia tạo thanh mối liên hệ pháp lí thông nhất trong mỗi quan hệ pháp luật lao động.Trong quan hệ lao động không có chủ thể nào có quyền chỉ định hay chỉ có nghĩa vụ.Ngoài ra các bên phải thực hiện,tôn trong nhưng quyền và nghĩa vụ nhất định mà pháp luật ban hành để dảm bảo trật tự, lợi ích xã hội, bảo đảm môi trường sống và mỗi trường lao động. Kinh tế thị trường mở ra cho người lao động và người sử dụng lao đông rất nhiều cơ hội và thác thức.Việc làm sự cạnh tranh gay gắt và quyết liệt. người lao động mà nhu cầu việc làm lại hết sức hạn chế.
Đứng trên khía cạnh là người lao động, trình độ mới chỉ là sinh viên năm thứ hai, em nhận thấy rằng: những nguồn gốc lao động phổ thông thường là rất đông ở Việt Nam, kể cả trình độ tốt nghiệp đại học nhưng không có kinh nghiệm thực tiễn, thường là cạnh tranh nhau về việc làm. Họ biết rằng mình bị các doanh nghiệp lợi dụng sức lao động với giá rẻ mạt nhưng vì mưu cầu mưu sinh mà họ phải gồng mình gánh chịu. Đa số các đối tượng này không được kí hợp đồng lao động mà có kí cũng chỉ là hình thức.





























A/ Những vấn đề chung: tầm quan trọng, vai trò, vị trí của luật lao động trong giai đoạn hiện nay là:
Pháp luật lao động quy định quyền và nghĩa vụ của người lao động và của người sử dụng lao động, các tiêu chuẩn laođộng, các nguyên tắc sử dụng và quản lý lao động, góp phần thúc đẩy sản xuất, vì vậy có vị trí quan trọng trong đời sống xã hội và trong hệ thống pháp luật của quốc gia cũng như quốc tế.
Pháp luật lao động bảo vệ quyền làm việc, lợi ích và các quyền khác của người lao động, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng lao động, tạo điều kiện cho mối quan hệ lao động được hài hoà và ổn định, góp phần phát huy trí sáng tạo và tài năng của người lao động trí óc và lao động chân tay, của người quản lý lao động, nhằm đạt năng suất, chất lượng và tiến bộ xã hội trong lao động, sản xuất, dịch vụ, hiệu quả trong sử dụng và quản lý lao động, góp phần công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Do vị tríđặc biệt quan trọng như thế của pháp luật lao động nên ngành Luật Lao động được đặc biệt chú trọng ở hầu hết các nước trên thế giới. Vì vậy, trong chương trình đào tạo Cử nhân Luật ở tất cả các trường đại học đều có môn học Luật Laođộng.

B/ Nội dung ngiên cứu.
I/ Nội dung cơ bản.
1/.Khái quát chung về luật lao động.
a) Khái niệm
Luật lao động là một ngành luật độc lập trong hệ thống pháp luật Việt Nam, bao gồm những quy định pháp luật điều chỉnh những quan hệ lao động và những quan hệ xã hội khác có liên quan đến quan hệ lao động.
– Đối tượng điều chỉnh của luật lao động.
Đối tượng điều chỉnh bao gồm 2 nhóm quan hệ sau:
+ Quan hệ lao động giữa người lao động làm công ăn lương với người sử dụng lao động.Nhóm quan hệ này có đặc điểm chung là: Quan hệ lao động được xác lập trên cơ sở hợp đồng lao động mà trong đó quyền lợi các bên được ấn định ở mức tối thiểu,khuyến khích các thỏa thuận có lợi cho người lao động và nghĩa vụ ở mức tối đã.
+ Các quan hệ xã hội khác liên quan trực tiếp với quan hệ lao động như : Quan hệ tổ chức Công Đoàn với người sử dụng lao động;quan hệ về bảo hiểm xã hội,

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Tìm hiểu về luật lao động

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top