vickyttf3714

New Member

Download miễn phí Quản lý chiến lược trong doanh nghiệp





Có một yếu tốtrong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu phát triển đáng được quan tâm
đặc biệt. Công ty Hayden thực sựkhông có khảnăng thiết kếkết cấu phần khung sườn
của thuyền hay sửdụng các vật liệu mới vào quy trình sản xuất của họ. Vì khách hàng
muốn thuyền có kiểu dáng khác và đối thủcạnh tranh thì đưa ra đúng loại thuyền đó, nên
vấn đềlại càng trầm trọng thêm.
Một hay hai nhận xét vềcác bảng tổng hợp là đủ. Có nhiều yếu tốliên quan chặt
chẽvới nhau. Thí dụ, các vấn đềliên quan đến việc cấp vốn hiện ra ởmột sốphần khác
nhau. Ngoài ra đôi khi phải kết hợp một sốchỉtiêu phân loại thì mới đánh giá đúng bức
tranh thực tế. Thậm chí phải kết hợp các yếu tốthuộc các môi trường khác nhau (nhưsự
thay đổi nhu cầu của khách hàng, các đối thủcạnh tranh đưa ra các loại thuyền mới còn
Hayden thì không có khảnăng phát triển sản phẩm mới).



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

sự tranh đua ráo riết giữa các công ty và sự cạnh tranh của Hayden
Company dẫn đến việc phát triển các sản phẩm mới và sử dụng các chiến lược marketing
mới. Khi thay đổi về nhu cầu (ở phần "khách hàng") cộng với yếu tố là đối thủ cạnh tranh
đã đưa ra các sản phẩm mới, vấn đề này càng thêm trầm trọng. Hơn nữa các yếu tố được
liệt kê ở phần "sản phẩm thay thế" cũng làm cho vấn đề chung đó thêm khó khăn. Thông
tin chính nhận được từ bảng tổng hợp môi trường tác nghiệp phản ánh tính chất nhu cầu
của khách hàng đã thay đổi và các đối thủ cạnh tranh (trực tiếp cũng như gián tiếp) đã có
những điều chỉnh trong khi công ty Hayden chưa làm được như vậy.
Bảng 1: Bảng tổng hợp môi trường vĩ mô của công ty Hayden
Yếu tố môi trường Mức độ quan
trọng của yếu
tố đối với
ngành(a)
Mức độ tác
động đối với
hãng(b)
Tính chất
tác động(c)
Điểm
cộng dồn
Kinh tế
Giá nhiên liệu tăng 3 1 - -3
Kinh tế vùng 3 1 + +3
Kinh tế toàn quốc 2 1 + +2
Lãi suất ngân hàng tăng 3 1 - -3
Chính phủ và chính
trị
Có thế có các quyết định hạn
chế ngành kinh doanh dịch
vụ vui chơi giải trí bằng
thuyền
3 2 - -6
Có hồ nước mới trong vùng 2 1 + +2
Việc xây dựng các hồ nhân
tạo giảm
2 1 - -2
Các quy định về an toàn 2 1 - -2
Xã hội
Bỏ tiền nhiều hơn cho việc
vui chơi giải trí
3 1 + +3
Đông người tụ tập bên hồ 2 0 - 0
Mối lo ngại về chất thải 2 1 - -2
nhiên liệu ngày càng tăng
Tự nhiên
Mối lo ngại ngày càng tăng
về thiệt hại môi trường
2 0 - 0
Có nhiều hồ nước trong vùng 3 2 + +6
Công nghệ
Có công nghệ mới 2 0 - 0
Chú thích:
a. Mức độ quan trọng của yếu tố đối với ngành 3 = cao, 2 = trung bình, 1 = thấp
b. Mức độ tác động đối với hàng: 3 = nhiều, 2 = trung bình, 1 = ít, 0
= không tác động.
c. Tính chất của tác động (+) = tốt, (-) = xấu.
Bảng 2: Bảng tổng hợp môi trường tác nghiệp của Công ty Hayden
Yếu tố môi trường Mức độ quan
trọng của yếu
tố đối với
ngành(a)
Mức độ tác
động đối với
hãng(b)
Tính chất
tác động(c)
Điểm
cộng dồn
Đối thủ cạnh tranh
Các sản phẩm mới 3 3 - -9
Cơ cấu giá 2 0 - 0
Chu kỳ sống của sản phẩm 3 1 + 3
Các chiến lựơc marketing mới 3 3 - -9
Tăng cường cạnh tranh 3 3 - -9
Khách hàng
Thay đổi về nhu cầu 3 3 - -9
Thay đổi về phúc lợi 2 0 + 0
Thay đổi về dân số 1 0 + 0
Các khách hàng cung
ứng
Khả năng cung cấp nguyên vật
liệu
1 0 + 0
Giá nguyên vật liệu 1 0 - 0
Số lượng khách hàng cung ứng 1 0 + 0
Vật liệu mới 3 1 - -3
Các đối thủ cạnh tranh
tiềm ẩn
Giá thành nhà máy 2 1 + +2
Mức độ đối thủ dễ xâm nhập thị
trường
2 1 - -2
Nguy cơ có đối thủ cạnh tranh
mới
1 0 - 0
Sản phẩm thay thế
Mẫu mã thuyền mới 2 3 - -6
Các cơ hội nghỉ ngơi giải trí
khác
3 2 - -6
Bảng 3: Bảng tổng hợp tình hình nội bộ của Công ty Hayden
Yếu tố môi trường kinh doanh Mức độ quan
trọng của
yếu tố đối với
ngành (a)
Mức độ tác
động đối với
hãng (b)
Tính chất
tác động (c)
Điểm
cộng dồn
Nguồn nhân lực
Chất lượng nhân viên 3 1 + +3
Chất lượng ban lãnh đạo 3 2 - -6
Cơ cấu tổ chức 3 1 - -3
Kế hoạch hoá chiến lựơc 3 3 - -9
Tài chính
Dòng tiền tệ 3 3 - -9
Số dư vốn bằng tiền 3 3- - -9
Cơ cấu vốn đầu tư 3 3 - -9
Tình hình công nợ 3 3 - -9
Khả năng vay vốn ngân hàng 3 3 - -9
Doanh số bán chứng khoán 3 3 - -9
Tình hình thuế 3 1 + +3
Trợ giúp của Chính phủ 3 3 + +9
Kế hoạch tài chính 3 3 - -9
Marketing
Chất lượng sản phẩm 3 3 + +9
Giá bán 3 1 - -3
Lực lượng bán hàng 3 3 - -9
Quảng cáo 3 3 - -9
Bảo hành 3 3 - -9
Ấn tượng về sản phẩm 3 3 - -9
Sản xuất và nghiên cứu
phát triển
Các phương tiện sản xuất 2 2 + +4
Thiết kế mới của sản phẩm 3 3 - -9
Hiệu quả của tiến độ 3 1 + +3
Kiểm tra chất lượng 3 3 + +9
Bảng tổng hợp tình hình nội bộ của công ty cho thấy có nhiều vấn đề hơn. Ví dụ, ở
đây có vấn đề khó khăn về nguồn nhân lực liên quan đến chủ sở hữu/ nhà quản trị (ông ta
rất không lạc quan về bảng này). Có một sự thực là trong 9 yếu tố nêu ra ở phần tài chính
có đến 7 yếu tố mang số điểm (-9). Điều này cho thấy có vô số vấn đề. Tuy vậy, trong
bảng cũng chỉ ra con đường có thể giải quyết một số khó khăn. Mặc dù công ty đã đến
bên bờ vực phá sản, xong việc vay nợ chính phủ có thể tiếp sức thêm cho công ty. Để
được vay nợ thì chủ sở hữu công ty phải xin vay. Không có cách nào khác để tránh bị phá
sản. Nếu không vay được tiền thì hãng sẽ ngưng tồn tại. Việc rót thêm tiền vốn là cần
thiết để thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào khác.
Ví dụ 2: Bảng tổng hợp tình hình của công ty Bass Boats Unlimited, một trong các
đối thủ cạnh tranh của công ty Hayden Company được nêu trong bảng 4. Cần chú ý là
bảng tổng hợp tình hình đối thủ cạnh tranh có một số điểm khác so với các bảng tổng hợp
môi trường của công ty. Thứ nhất, các mục tiêu được nêu ra là các yếu tố chính đảm bảo
thành công trong ngành kinh doanh cụ thể nói trên và là như nhau đối với từng đối thủ
cạnh tranh. Mức độ quan trọng của một yếu tố cũng giống nhau đối với mỗi đối thủ cạnh
tranh. Như vậy, đối thủ cạnh tranh được đánh giá phân loại theo sự thành công của họ
liên quan đến từng yếu tố riêng biệt. Lấy mức độ quan trọng nhân với số điểm đánh giá
phân loại của hãng sẽ được số điểm cộng dồn cho mỗi yếu tố. Số điểm cộng dồn của mỗi
yếu tố cũng như tổng số điểm cộng dồn của đối thủ cạnh tranh nói chung, có thể cung cấp
các thông tin hữu ích.
Mặc dù trạng thái tài chính là khó khăn và cần có sự quan tâm tức thời, song vấn đề
marketing cũng rất hệ trọng. Công ty Hayden không bán được thuyền của họ. Không có
lực lượng bán hàng và các biện pháp quảng cáo. Chủ sở hữu/ nhà quản trị nghĩ rằng có
một sự thực là thuyền của ông ta trội hơn so với đối thủ cạnh tranh ở nhiều khía cạnh,
như vậy có nghĩa là mọi người sẽ đến mua thuyền của ông. Nhưng điều này đã không xảy
ra. Đa số khách hàng không thể đánh giá được chất lượng thực sự của thuyền và vì không
có cam kết bảo hành bằng văn bản nên nhiều khách hàng tiềm ẩn cho rằng sản phẩm có
chất lượng thấp. Hơn nữa, nhiều người bán thuyền lẻ và người mua hàng nghĩ rằng
thuyền có phẩm cấp thấp, lạc hậu, giá lại cao. Sau khi đề ra biện pháp tài chính, chủ sở
hữu cần tìm kiếm sự trợ giúp lớn về marketing, có lẽ là bằng cách thuê một nhà quản trị
giỏi về lĩnh vực này.
Bảng 4: Bảng tổng hợp tình hình Công ty Bass Boats Unlimited
- đối thủ cạnh tranh của Công ty Hayden
Các yếu tố chính dẫn đến thành công Mức độ quan
trọng của yếu tố
đối với ngành
(a)
Mức độ tác
động đối với
hãng (b)
Điểm cộng
dồn
Chất lượng sản phẩm 2 2 4
Mặt hàng 2 3 6
Giá 3 1 3
Đại lý / tiêu thụ 2 1 2
Khả năng khuyến mãi 3 1 3
Nghiệp vụ / sản xuất 3 3 9
Tình hình giá thành tổng cộng 2 2 4
Sức mạnh tài chính 2 2 4
Tổ chức 2 2 4
Khả năng quản lý chung 3 2 6
Chất lượng nguồn nhân lực 2 3 6
Tổng số điểm cộng dồn 51 (đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Chiến lược thiết kế lĩnh vực và ứng dụng phần mềm quản lý người dùng tập trung Công nghệ thông tin 0
H Xây dựng ứng dụng kế toán quản lý vật tư tại Xí nghiệp Chiến Thắng - Công ty May 19/5 Bộ công an Công nghệ thông tin 0
K Một số cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh và quản trị chiến lược Khoa học kỹ thuật 2
Q Xây dựng chiến lược cạnh tranh trong ngành sản xuất lúa gạo. Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0
L Chiến lược đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện Tĩnh Gia Luận văn Kinh tế 0
M Chiến lược cạnh tranh cho Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST Luận văn Kinh tế 0
T Bài tập lý thuyết quản trị chiến lược Quản trị Chiến Lược 0
T Quản lý chiến lược tại nhà hàng của McDonald Quản trị Chiến Lược 0
T Đánh giá hiệu quả đảm bảo QoS cho truyền thông đa phương tiện của chiến lược quản lý hàng đợi WRED Hệ Thống thông tin quản trị 0
Q Nhận thức của giáo viên tiểu học về chiến lược quản lý hành vi đối với trẻ có dấu hiệu tăng động giảm chú ý trong một số trường tiểu học ở Hà Nội Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top