sinner_blog

New Member
So sánh tốc độ khởi động của Windows 7 và Windows 8 Trên cùng một laptop, hệ điều hành hiện tại của Microsoft trở thành "ốc sên" nếu xét về quá trình khởi động so với Windows thế hệ mới. Bản duyệt trước Windows Developer Preview yêu cầu cấu hình tương tự các hệ thống chạy Windows Vista và Windows 7 gồm: - Chip x86 (32 bit) hay x64 (64 bit) tốc 1 GHz trở lên.
- RAM 1 GB (32 bit) hay 2 GB (64 bit) trở lên.
- Ổ cứng còn trống ít nhất 16 GB (32 bit) hay 20 GB (64 bit).
- Đồ họa DirectX 9 với driver WDDM 1.0 hay cao hơn.
- Ưu tiên các hệ thống hỗ trợ cảm ứng. Bản dùng thử Windows 8 đã thu hút nửa triệu lượt tải chỉ sau 12 tiếng. Nên dùng windows 7 hay windows 8 ? Trong thử nghiệm, Windows 8 và Windows 7 được cài song song trên laptop HP dv5t (Core 2 Duo tốc độ 2,1 GHz và RAM 2 GB). Nên dùng windows 7 hay windows 8 ? Hệ thống sẽ cần thời gian khởi động nhất định do phải tải cả 2 hệ điều hành cùng lúc cho đến khi ở trạng thái như ảnh đầu tiên. Sau đó, Windows 8 gần như cho phép làm việc tức thì (tính từ giây thứ 51). Nên dùng windows 7 hay windows 8 ? Trong khi đó, người sử dụng sẽ phải chờ thêm khoảng 30 giây nữa mới có thể dùng Windows 7. Nên dùng windows 7 hay windows 8 ? Thời gian khởi động Windows 8 trên máy tính bảng Acer W501 (sử dụng chip AMD C-50 tốc độ chỉ 1 GHz). Nên dùng windows 7 hay windows 8 ? Windows 8 thông báo lỗi màn hình xanh (BSOD) một cách rất thân thiện.
 

duykaka54

New Member
Hic! Em không hiểu sao windows 8 hay như vậy mà các bạn chê dữ quá. Mới là bản thử nghiệm thôi mà hạn chế là đúng rồi. Đợi nó ra bản cuối sẽ ngon ngay. Nhất là cái giao diện Metro đẹp lung linh vậy mà cũng chê nữa. Chẳng qua là giờ nó mới thử nghiệm thôi, các phần mềm còn chưa hỗ trợ giao diện mới. các bạn cứ thử tưởng tượng không chỉ có cái IE mà còn cả chrome, firefox, Office, Game .... đều là Metro UI xem có thích không? Rồi cả hệ thống theme nữa? Vấn đề driver thì windows nào mới ra chả bị thế? Sau có nhiều người dùng rồi thì người viết ứng dụng sẽ tự nâng cấp driver cho phù hợp thôi. Mà thật ra nếu các bạn chỉ chơi game thôi thì lại càng chẳng phải lăn tăn, Em dùng windows 8 lâu rồi với các game như BF3, MF3, Rage, FIFA12, Batman AC... đều ngon chẳng lỗi liếc gì. Còn mấy cái game online đồ họa hạn chế như CF hay thể loại cày quốc ... chạy không ổn là đúng rồi, chỉ cần đợi nó ra bản cập nhật hỗ trợ là ngon ngay, windows 7 ngày đầu chẳng thế hay sao? Microsoft làm quả đổi mới đi trước như này kể cũng mạo hiểm nhưng đáng để thử chứ? Cứ nhìn thằng Android nó sắp lên x86, IOS sắp lên Mac thì thấy đó. Chậm 1 năm nữa là hết chỗ ngay. Cứ giữ mãi những cái cũ rồi dây dưa lằng nhằng thì bao giờ mới phát triển được.
 

trungnhutinfor

New Member
Theo mình thí cái Start của win8 làm cho rất nhiều người bỡ ngỡ khó chịu. Nhưng hãy làm quen với nó đi vì không phải nằm im trong cái nút tròn nữa, mà tất cả các chương trình trong nút Start này đã được phơi bầy bằng cả một màn hình Start, nếu muốn ẩn hiện thêm bớt chương trình trên đó bạn có thể tuỳ thích. Còn về giao diện thì không cần thiết phải đẹp bóng lộn, nõn là nữa cái này có thể thay thế theme hay wallpaper tuỳ theo ý thích từng người vì tiêu chí đẹp là rất khác nhau và không có một định nghĩa chung nào hết. Quan trọng là nó làm việc nhẹ tiện lợi, tương thích nhiều ứng dụng.
 

mydreamhacker

New Member
Mình thì mới cài, nhưng công nhận khó chịu nhiều cái thật
-lúc khởi động, hiện hình con cá gì đó, đợi gần phút sau nó yêu cầu mình chọn hệ điều hành(tại mình chạy win7 // windows 8), nếu chọn windows 8 thì nó tiếp tục còn chọn windows 7 là nó restart lại rồi vào mới vào windows 7. cái này lúc đầu mình nghĩ là sẽ có menu boot để mình chọn, nhưng nhầm to Nên dùng windows 7 hay windows 8 ?
-để tùy chỉnh 1 số thứ trong person, mình thấy rất bất tiện, đơn giản như thay đổi acc picture, phải nhấp chuột vài lần, k giống như windows 7 hay xp
-mình cũng thấy nhàm về cái icon của windows 8 qá, cứ nghĩ là sẽ có icon mới ai ngờ vẫn là i con windows 7
 

Frans

New Member
Win8 là HĐH mới của window, ứng dụng tích hợp mới cũng nhiều song bên cạnh đó anh em Win7 ra đời đã hủy hoại được em Vista về mọi mặt, ứng dụng của nhà sản xuất đưa ra cũng chưa nhiều cho win8,hy vọng bạn có sự lựa chon sáng suốt.
 

bienthuycnc

New Member
Nhẹ chưa chắc đã tốt, đôi khi HĐH mà mình quen vẩn dể chịu, như mình vẩn chuộng XP hơn hết
 

longdaica8x2001

New Member
Dùng windows 7 tốt hơn bạn ạ. windows 8 để cho bạn thử nghiệm trên tablet thì phù hợp hơn :DMời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Phân Phối Máy Tính PCNEWSOFT
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top