Miss_ya

New Member
Dọn dẹp máy tính
1. bạn dùng cleaner để quét rác win, hay dùng disk cleanup có sẵn trong win
2. thật ra có vài chương trình antivirus lưu update ở ổ C, mình nhớ không nhầm thì zô my documents->->Application Data (cái này cho winXp ^_^), rùi xem xem nó có dung lương lớn ko, thấy thằng nào nặng xóa nó đi nhưng coi chừng chương gì đó cài trong windows bị lỗi.
3. bạn có dùng IDM? IDM download mặc định lưu trong ổ C đó
4. Xem lại kỹ trong program files xem có thằng nào nặng ko, thường là game 5. xem thư mục windows bạn có nặng ko, >10GB thì cài lại windows đi
Mình còn gà, ai biết thêm thì chỉ bro đó đi
( shinichi )
 

style_more

New Member
Có thể do các temp files
Nếu không do bạn cài thêm chương trình nào thì có thể trong quá trình thực thi máy đã sản sinh ra file temp quá lớn. Bạn có thể vào C:Documents and SettingsLocalServiceLocal Settings để xóa hết các file temp không cần thiết (trước khi xóa cần đóng hết trình duyệt, folder, văn bản, YIM...) hay download chương trình CCleaner (miễn phí)về dọn dẹp tự động.
( xa nhà )
 
Kiểm tra trong Temp
Bạn có giải nén không. Có khi bạn giải nén bị lỗi file nó sẽ sinh ra 1 số file rất lớn trong Temp. Bạn vào Temp xem và xóa các file không cần thiết đi sẽ xong thôi ý mà. Chúc bạn tìm ra lỗi nhé.
( Luan Nguyen )
 

headstrong_2708

New Member
Nguyên nhân có thể do rác máy tính.
Thật ra có nhiều nguyên nhân chiếm ổ cứng của bạn như các file tempt của internet khi bạn duyệt web, file chỉ mục (indexing service) , .... Bạn vào ổ C , bấm chuột phải Properties : 1. Tắt mục "Allow Indexing service to index this disk ..." 2. Chọn Disk Cleanup để dọn rác. Khi nó scan xong thì bạn sẽ thấy được số lượng rác của máy tính bạn. Có lúc tổng cộng các mục lại máy mình hơn 20GB ^^.
( Khanh Lam )
 

Randkin

New Member
Dùng chức năng Disk management
Click trái vào start, rồi click phải vào My Computer, chọn Manage. Trong bảng Computer management chọn Disk Management. Trong đó sẽ hiển thị tất cả ổ đĩa và phân vùng. Nếu lỡ Fdisk sai thì những vùng unallocation cũng thể hiện luôn. Bạn chọn và active lên là được.
Thân
( Tri )
 

diem2501

New Member
Có nhiều nguyên nhân khác nhau mà ổ cứng bị mất dung lượng, có thể là do các file không nhìn thấy, hay ai đó chia ổ mà không format cái partition hay một số nguyên nhân khác như ổ rác...vv
Cách mà có thể lấy lại dung lượng đầy đủ là format lại toàn bộ đĩa, tuy nhiên có nhiều cách khác nữa. Có thể dùng phần mềm pq magic hay chia ổ gì đó cũng được
( jupiter )
 

saudoi_thienthu

New Member
Kiểm tra lại bộ nhớ ảo
Bạn thử để hiển thị các file bị ẩn lên kiểm tra 2 file pagefile.sys và hiberfil.sys xem dung lượng là bao nhiêu? đây chính là 2 file dùng cho bộ nhớ ảo và chế độ ngu đông của winxp (Bộ nhớ ảo- là windows dùng 1 phần ổ cứng làm bộ nhớ tạm thời giống như RAM, Dung lượng này có thể cài đặt nếu đặt lớn thì file pagefile.sys lớn chính bằng số MB mình đặt)
( Trần Văn Hiếu )
 
Đây là giải pháp tối ưu nhất cho bạn!
Bước 1: Vào ổ C tìm ngay bên ngoài xem có subfolder nào có tên là Windows old thì delete nó đi, kế tiếp là làm công tác Empty Recycle Bin
Bước 2: Dùng R-Wipe & Clean 9.0 Build 1593 - Trình dọn rác ổ cứng chuyên nghiệp để xử lý triệt để không gian cho ổ cứng. Link down: http://hotfile.com/dl/38802621/d24b70a/R-Wipe__Clean_9.0_Build_1593.rar.html
Tải về cài đặt rồi chọn ổ đĩa cần dọn dẹp là C, sau đó chọn dấu tích (v)ở tất cả các mục rồi nhấn Wipe là xong. Quá trình này mất khoảng 15, trong quá trình wipe bạn sẽ thấy chương trình có vẻ như bị treo, cứ mặc kệ nó và làm việc khác, khi nào xong nó sẽ báo kết thúc và đóng hay tự đóng(ngay khi bạn nhấn nút wipe, một thông báo bằng tiếng anh về vấn đề này sẽ hiện ra)
( Nguoi Tieu Dung )
 

Bornbazine

New Member
Do nhiều nguyên nhân
Ổ C bị mất dung lượng mà người sử dụng không biết do đâu là vấn đề thường gặp. Các nguyên nhân sau đây thường là thủ phạm lấy mất dung lượng của ổ hệ thống:
+Do các file rác quá nhiều - Bạn có thể xóa bỏ tất cả các file rác trong thư mục temp. Đường dẫn thường là C:UsersAdminAppDataLocalTemp hay truy cập nhanh bằng cách gõ %temp% vào hộp thoại RUN (XP) hay StartMenu (Windwows7)
+Do trình duyệt của bạn lưu lại một lượng lớn history, coockie trong thời gian dài. Bạn có thể vào trình duyệt để xóa.
+Do bạn thường xuyên sử dụng chức năng Hibernate trong thời gian dài. Chức năng ngủ đông khi được sử dụng sẽ lưu tất cả các tác vụ, chương trình mà bạn đang chạy vào một thư mục trong ổ C khi bạn tắt máy và gọi ra khi bạn bật máy. Theo thời gian tất cả các file lưu trữ của Hibernate sẽ dần dần đầy lên trong ổ cứng của bạn nhưng bạn nếu không tinh ý sẽ khó nhận thấy. Đó là nguyên nhân thường gặp nhất. Khi bạn tắt Hibernate thì các file đó sẽ bị xóa hết. Để tắt Hibernate trong Windows 7 bạn làm như sau: Start/Run gõ cmd và Enter, trong hộp thoại cmd bạn gõ lệnh powercfg /hibernate off rồi Enter. Để bật lại chức năng đó bạn chỉ cần thay off bằng on là được.
 
( Lê Minh )
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top