copedangyeu_tt

New Member
Phim xuất như vậy là không sai đâu bạn. Mặc định khi lên Rip màu đen luôn overprint mà, chỉ khi nào bạn yêu cầu thì KTV xuất phim mới bỏ overprint cho bạn thôi.

- Nếu muốn màu đen móc bạn nên báo với bên xuất phim, còn không bạn đổ 99% K thôi lên Rip sẽ móc trắng cho bạn.
 

anna_le

New Member
Về cơ bản, bạn xuất phim đúng, thợ in chạy chưa đủ đen, nhưng: tại sao film đen thì có 1 mảng màu còn những film khác thì là tram mà có hình ảnh, bạn có thể làm lại thành tram nguyên mảng, in sẽ đẹp hơn.
khi bạn in tram cho 3 màu C M Y ,cộng thêm 1 mảng màu đen chồng lên trên, mằu sắc đen in ra sẽ mịn, đậm đà, rất đẹp
vấn đề nằm trong bài in của bạn là in màu đen chồng lên tram ( trong đó màu đen là 100%, còn mỗi loại tram là bao nhiêu % thì chưa rõ) nên nếu in đen đậm quá thì thợ in sợ bị dặm mực, mực lâu khô... nên giải pháp an toàn của thợ in là in đen mỏng lại, sao cho tổng diện tích che phủ của mực trên giấy không lớn lắm, đảm bảo độ khô.
chỉ tiếc là do tram 3 màu C M Y chồng lên nhau ( ra màu gần đen) có chổ dày chỗ mỏng nên trên nền đen của bạn còn hiện lên hình ảnh.
bạn rút kinh nghiệm nhé: lần sau muốn chạy nền đen như thế thì chỉ cần cho 1 lớp tram mỏng, đều cho 3 màu C M Y rồi phủ màu đen lên, bảo đảm đẹp và thợ in cũng không ngán, không sợ chạy mực dày sẽ dặm thì họ tự tăng đen cho đậm lên thôi.
 

Luk

New Member
Biết rằng là file gốc từ khách hàng.
nhưng khi xuất fiml, bạn nên nói với người ta là.
phần K 100% thì nên loại các màu C,M,Y...
- đây chỉ là 4 màu selection. chứ nếu có màu pha thì còn tệ hại hơn.
- mình khẳng định là Thợ của Bạn không in thiếu K
- với phim này dù thợ Bậc 7/7 cũng chào thua
-(lấy 21năm làm nghề ra mách Bạn)
Chúc bạn thành công
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top