girl_ngongcuong

New Member

Download miễn phí Luận văn Dịch vụ Du lịch ở Thành phố Đà Nẵng





MỤC LỤC
 
Trang
MỞ ĐẦU 1
Chương 1: VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG 5
1.1. Vai trò của dịch vụ du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng 5
1.2. Đặc điểm và các loại hình dịch vụ du lịch ở thành phố Đà Nẵng 18
1.3. Kinh nghiệm của một số thành phố về phát triển dịch vụ du lịch 24
Chương 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG NĂM NĂM QUA (2001-2005) 32
2.1. Tình hình phát triển dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng trong năm năm qua 32
2.2. Những thành công và hạn chế của dịch vụ du lịch Đà Nẵng qua năm năm hoạt động 50
Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH ĐÀ NẴNG TỪ NAY ĐẾN NĂM 2020 76
3.1. Phương hướng phát triển dịch vụ du lịch Đà Nẵng trong những năm tới 76
3.2. Một số giải pháp chủ yếu phát triển dịch vụ du lịch thành phố Đà Nẵng 80
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 104
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 107
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Đõy là hoạt động mang tớnh thường xuyờn lõu dài và cũng hết sức cụng phu.Trong thời gian qua, thành phố tập trung nhiều cho cỏc hoạt động xỳc tiến điểm độn Đà Nẵng thụng qua việc xin phộp mở cỏc đường bay mới, nõng cao chất lượng đường bộ, cảng biển đún khỏch du lịch bằng nhiều phương tiện đến với Đà Nẵng. Đến nay đó cú cỏc tuyến đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng từ Thỏi Lan và Singapor. Cảng Đà Nẵng mỗi năm đún hàng chục tàu du lịch cập bến. Nhiều tour du lịch bằng đường bộ cũng được cỏc hóng lữ hành triển khai, đặc biệt là du lịch nội địa.
Ngoài ra, ngành đó tổ chức nhiều chương trỡnh quảng bỏ thụng qua việc tham gia và tổ chức cỏc hội chợ chuyờn ngành hay đa ngành trong nước và quốc tế, quảng bỏ du lịch trờn cỏc phương tiện thụng tin đại chỳng, xuất bản cỏc ấn phẩm tạp chớ, tổ chức cỏc quầy thụng tin du lịch, tổ chức thường niờn Liờn hoan du lịch “Gặp gỡ Bà Nà"...
2.2. NHỮNG THÀNH CễNG VÀ HẠN CHẾ CỦA DỊCH VỤ DU LỊCH ĐÀ NẴNG QUA NĂM NĂM HOẠT ĐỘNG
2.2.1. Kết quả và nguyờn nhõn
2.2.1.1. Những kết quả đạt được trong những năm qua của ngành du lịch
Từ bức tranh tổng thể trờn về hoạt động của ngành, chỳng ta cú thể thấy rằng, mặc dự gặp rất nhiều khú khăn nhưng trong thời gian qua, cựng với sự quan tõm ủng hộ của cỏc ngành cỏc cấp từ Trung ương đến địa phương, ngành du lịch Đà Nẵng đó cú nhiều cố gắng để thực hiện nhiệm vụ chớnh trị được giao. Điều đú được thể hiện trờn cỏc kết quả thành cụng sau:
Thứ nhất: Doanh thu chuyờn ngành du lịch và thu nhập xó hội từ du lịch khụng ngừng tăng qua cỏc năm:
Bỏo cỏo tổng kết tỡnh hỡnh triển khai thực hiện chương trỡnh phỏt triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2001-2005 của UBND Thành phố đó nờu rừ: doanh thu du lịch tăng bỡnh quõn hàng năm đạt tốc độ tăng trưởng 9,9%, trong đú đỏng chỳ ý là từ năm 2001 doanh thu chỉ đạt 290,2 tỷ đồng, thỡ đến năm 2005 đó tăng lờn xấp xỉ 410 tỷ đồng (tăng 1,4 lần).
Tốc độ tăng trưởng về khỏch du lịch giai đoạn này cũng tăng hàng năm, bỡnh quõn là 12,5%. Nếu tớnh từ năm 2001, toàn ngành đún được trờn 480.000 khỏch thỡ tới năm 2005 số khỏch mà ngành đún được đó trờn 710.000 người, tăng gấp 1,46 lần. Trong đú, đặc biệt phải kể đến sự tăng trưởng với tộc độ cao của khỏch du lịch nội địa; tớnh từ năm 2000, khỏch du lịch nội địa chỉ đạt số lượng trờn 208.000 lượt người, đến 2005 con số đú đó lờn tới 470.000, tăng gấp 2,26 lần so với khỏch nội địa đến năm 2000.
Chỉ tớnh riờng 9 thỏng đầu năm 2006, theo thống kờ của ngành tại Bản tin Du lịch Đà Nẵng số 2 thỏng 10/2006, tổng lượt khỏch đến Đà Nẵng đạt 678.000 lượt tăng 16% so với cựng kỳ năm 2005, trong đú cú 507.000 khỏch du lịch nội địa, chiếm tỉ lệ gần 74% trờn tổng khỏch đến và nếu chỉ tớnh riờng số khỏch nội địa mà ngành đún trong 9 thỏng đầu năm nay đó vượt 1,06 lần so với khỏch nội địa đún được của cả năm 2005 (bảng 2.8).
Bảng 2.8: Cỏc chỉ tiờu giai đoạn 2000-2005 và ước 9 thỏng đầu 2006
Chỉ tiờu
Đơn vị tớnh
2000
2001
2002
2003
2004
2005
9thỏng đầu 2006
Khỏch DL
lượt
394.000
496.000
565.000
513.000
649.000
710.000
678.000
Quốc tế
-
185.000
195.000
214.000
174.000
236.000
240.000
171.000
Nội địa
-
209.000
291.000
351.000
339.000
413.000
470.000
507.000
Tđộ tăng bq/năm
%
100
125,8
113,9
90,8
126,5
109,3
Nguồn: Bỏo cỏo số 63-BC-UBND ngày 24/6/2006
Xu hướng khỏch đến và đặc biệt là du lịch nội địa tăng nhanh trong những năm qua thể hiện sức hỳt của thành phố về nhiều khớa cạnh: ngoài vị trớ là trung lộ của cả nước và cú nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng, cú thể núi kể từ khi trở thành đụ thị loại I trực thuộc TW, thành phố Đà Nẵng nổi lờn như một điểm sỏng về cụng tỏc quy hoạch, về tốc độ triển khai cụng tỏc giải toả đền bự, về cải cỏch cỏc thủ tục hành chớnh thể hiện ở hầu hết cỏc cơ quan cụng quyền từ UBND cỏc cấp đến cỏc Sở ban ngành trong toàn thành phố, về xõy dựng kết cấu hạ tầng và chỉnh trang đụ thị, về quyết tõm xõy dựng thành phố với khẩu hiệu “5 khụng” và “3 cú”... nhờ đú đó thu hỳt một lượng lớn khỏch trong nước đến Đà Nẵng tham quan và học tập.
Thứ hai: Du lịch gúp phần tăng thu ngõn sỏch địa phương và thỳc đẩy cỏc ngành kinh tế cựng phỏt triển:
Du lịch cũn mang đặc điểm là một ngành kinh tế mang tớnh đa ngành nờn doanh thu chuyờn ngành du lịch tăng trong những năm qua tất yếu dẫn đến thu nhập xó hội cũng tăng theo tương ứng. Căn cứ thống kờ mức đúng gúp vào sự gia tăng của tổng sản phẩm quốc nội trờn địa bàn của cỏc ngành dịch vụ, chỳng ta cú thể thấy rằng phỏt triển du lịch kộo theo sự phỏt triển của nhiều ngành kinh tế khỏc như: thương nghiệp bỏn lẻ, giao thụng vận tải, tài chớnh tớn dụng, y tế, văn hoỏ thể thao, thuế xuất nhập khẩu...
Bảng 2.9: Tổng sản phẩm quốc nội trờn địa bàn(theo giỏ thực tế)
Đơn vị tớnh: Tỷ VND
Chỉ tiờu
2000
2002
2003
2004
2005
GDPdịch vụ
2.517
3.310
3.732
4.302
5.140
Thg ngh
923
1.136
1.222
1.377
1.654
Vận tải
350
527
637
907
1.057
Tài chớnh tớn dụng
157
168
234
291
351
Y tế
70
96
107
164
199
Văn hoỏ
29
42
49
60
76
Thuế XNK,HH,DV
261
332
372
198
192
Nguồn: Niờn giỏm thống kờ Đà Nẵng 2005
Và như trờn đó phõn tớch, cơ cấu tổng sản phẩm quốc nội của ngành dịch vụ trong tổng sản phẩm chung dần đạt con số ổn định, theo mức 43,23% (cả nước phấn đấu đến năm 2010 đạt cơ cấu: Nụng nghiệp khoảng 15-16%, cụng nghiệp và xõy dựng 43-44%, dịch vụ 40-41%) - theo cỏc chỉ tiờu định hướng về phỏt triển kinh tế xó hội chủ yếu mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng đó chỉ rừ.
Thứ ba: Du lịch thỳc đẩy quỏ trỡnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt đụ thị nhanh chúng.
Du lịch khụng chỉ cú những đúng gúp tớch cực cho việc làm tăng giỏ trị GDP trờn địa bàn thành phố mà thụng qua đú, nú cũn gúp phần đẩy nhanh tốc độ đụ thị hoỏ thụng qua thỳc đẩy phỏt triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đụ thị, xõy dựng nếp sống mới trong từng khu dõn cư... và đặc biệt là thỳc đẩy quỏ trỡnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương.
Khụng phải ngẫu nhiờn mà thành phố Đà Nẵng chủ trương phải đẩy nhanh quỏ trỡnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng Dịch vụ - Cụng nghiệp - Nụng nghiệp, từ một cơ cấu mang tớnh truyền thống là Cụng nghiệp - Dịch vụ - Nụng nghiệp. Đú là kết quả của một quỏ trỡnh vận động và nghiờn cứu để tỡm ra bước đi cho phỏt triển kinh tế thành phố một cỏch bền vững, căn cứ từ lợi thế so sỏnh của Đà Nẵng với cỏc vựng miền trong khu vực và vai trũ vị trớ của thành phố với ý nghĩa là điểm cuối của hành lang kinh tế Đụng - Tõy thuộc tiểu vựng sụng Mờ Kụng, ra biển. Mặt khỏc, đú cũng chớnh nhờ kết quả hoạt động và tiềm năng của cỏc ngành kinh tế dịch vụ, trong đú dịch vụ du lịch đúng gúp phần quan trọng, mang ý nghĩa như một đũn bẩy thỳc đẩy sự phỏt triển đồng bộ toàn diện của cỏc ngành, cỏc lĩnh vực trong đời...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập du lịch tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chương trình du lịch tại Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Thiên Hà Esy Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch tại hạ long Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kỹ thuật lập lịch QoS để nâng cao chất lượng dịch vụ trong mạng LTE Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu kỹ thuật lập lịch nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống thông tin di động lte Công nghệ thông tin 0
D Công tác thẩm định dự án ngành du lịch - Dịch vụ tại Sở giao dịch NHTMCP Ngoại Thương Việt Nam: Thực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình quản lý và sử dụng Tài sản cố định (TSCĐ) tại Công ty Du lịch Dịch vụ - Xuất nhậ Luận văn Kinh tế 0
S Chế độ pháp lý về hợp đồng dịch vụ và thực tiễn áp dụng tại Công ty Du lịch Dịch vụ Quân khu Thủ đô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top