Giulio

New Member
Windows 8, hệ điều hành cao nhất của Windows với nhiều chức năng tuyệt vời trong đó có một chức năng khá tiện lợi đó là hợp nhất các phân vùng ổ cứng trực tiếp thông qua bảng điều khiển mà không cần tải về ứng dụng của bên thứ 3.




Sát nhập hay kết hợp các phân vùng ổ cứng có nghĩa là joining hai hay nhiều phần đĩa đơn thành một để có được một phần duy nhất. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ truy cập dữ liệu cũng như tăng hiệu suất hoạt động của hệ thống. Đôi khi phân vùng vô tình có thể được sửa chữa cũng thông qua phương pháp kết hợp hai hay nhiều phân vùng bằng Computer Management Tool trong Windows 8. Hãy nhớ rằng những bước này cũng có thể được theo dõi trong Windows 7 và Vista.


Giả sử chúng ta sẽ kết hợp phân vùng 'D' và phân vùng 'E', trong đó không phân vùng nào trong số đó là những phân vùng khởi động chính. Những gì xảy ra ở đây là các ổ đĩa kết hợp để tạo thành một ổ đĩa kích thước lớn hơn 'D'.


Dưới đây là các bước thực hiện:


Bước 1 - Trước hết bạn nhấn tổ hợp phím windows + X . Bạn sẽ thấy một menu vào góc dưới bên trái của màn hình Windows 8. Bạn cũng có thể truy cập công cụ quản lý máy tính thông qua bảng điều khiển. Mở Control Panel và tìm đến mục System and Security> Administrative Tools> Computer management.




Bước 2 - Khi bạn đang ở trong công cụ này, bạn sẽ thấy Storage drop down menu trên cửa sổ bên trái, sau đó là Disk Management. Click vào nó và bạn sẽ có một quá trình tải diễn ra.




Bước 3 - Sau khi tải xong, bạn sẽ thấy tất cả các ổ đĩa trên cửa sổ trung tâm. Chọn ổ đĩa bạn muốn kết hợp với các ổ đĩa khác (như E: sẽ được kết hợp và bổ sung vào ổ đĩa D.




Bước 4 - Bây giờ, trong bước này, bạn phải sao lưu dữ liệu quan trọng và xóa các phân vùng của ổ đĩa bạn muốn kết hợp. Xóa nó bằng cách nhấp chuột phải vào phân vùng đã chọn và sau đó chọn Delete Volume.


Bước 5 - Một khi điều này đã xảy ra. Bây giờ chọn ổ đĩa mà bạn muốn phân vùng tự do được gắn và kết hợp. Kích chuột phải vào phân vùng đó và chọn Extend Volume và Next. Sau khi làm điều đó, nó sẽ giống như ảnh chụp.




Bước 6 - Bây giờ bạn sẽ nhập vào Extend Volume wizard cho phân vùng được kết hợp. Tiếp tục nhấn next và công việc của bạn được thực hiện ở đây. Thì đấy, hai phân vùng đã được sáp nhập hay kết hợp.




Đây là tất cả những gì các bạn cần. Bạn đã học được cách để quản lý và mở rộng hay hợp nhất phân vùng ổ cứng và bây giờ bạn sẽ có thể truy cập và quản lý dữ liệu như trước đây.


Nếu bạn phải đối mặt với bất kỳ nghi ngờ hay đang ở trong bất kỳ rắc rối, hãy để lại ý kiến **dưới đây, bạn sẽ có được một phản ứng từ tui ngay lập tức. Bạn cũng có thể kết nối với tui trên fanpage của chúng tôi

Phan Thắng
 
Mình có góp ý về hình ảnh của topic này: Hình ảnh cần thống nhất, bước 1 bạn đưa hình ảnh gồm 2 Disk, chẳng thấy phân vùng nào cần nhập vào phân vùng nào. Nếu các bạn không hiểu rõ tưởng đâu bạn muốn gộp phân vùng sau ổ C vào ổ D ??? Đến hình 2 lại là ảnh của... một máy khác. Mà cũng chẳng thấy các phân vùng cần gộp. Sao lại vậy bạn?

Nhiều phần mềm partition cho phép gộp thẳng 2 ổ đĩa với nhau nhanh gọn, nguyên vẹn dữ liệu, chẳng phải sao chép dữ liệu đi đâu. Dữ liệu của ổ đĩa bị gộp vào sẽ được gom vào một folder của ổ đĩa mới.
 

sinhvien_kt

New Member
Đây là cách mà windows7 về sau quản lý Disk , nhưng nói về thao tác chuyển đổi chia gộp, nó còn rất hạn chế bởi vì nó không thể gộp E vào C được, không thể nào = các phần mềm chuyên dụng của các hảng thứ 3.

Nhưng cũng tốt, giúp cho các bạn mới làm quen cùng máy tính hiểu thêm về chức năng của windows
 

mr.sun_shock

New Member
Gộp C với D thì làm sao huh bạn ? Bạn phải chuyển dữ liệu đi nới khác làm theo hướng dẫn #1.

Còn nếu muốn dùng phần mềm của hảng thứ 3 thì có những tên tuổi như sau

1/ Mini tool

2/ EaseUS

3/ Aomei
 

boyprotuyenvo

New Member
Trong Disk Manager không làm được điều này. Phân vùng cần mở rộng chỉ có thể lấy dung lượng từ partition hay Unallocated liền phải của nó.

Bạn phải dùng phần mềm partition mới mở rộng C được. Bạn chọn C, Resize rồi rà trỏ chuột vào cạnh trái của C, khi xuất hiện mũi tên 2 chiều thì giữ chuột trái và kéo hết về trái xong click Apply. Khuyến cáo bạn nên dùng phần mềm Minitool Partition portable chạy từ ổ F, G:

MiniTool Partition Wizard Professional 8.1 full.rar (14.0 MB)
 

lesanh_88

New Member
Như bạn @tuainhan có nói

Trong Disk Manager không làm được điều này. Phân vùng cần mở rộng chỉ có thể lấy dung lượng từ partition hay Unallocated liền phải của nó.

nó cần liền phải mới xác nhập được , vì máy của bạn phần trống nó liền trái với C
nên không thể xác nhập vào C được , vì vậy cần có phần mềm của hảng thứ 3
 
Disk Management thì windows nào chẳng có, nhưng nó không mạnh nên cứ phần mềm chuyên dụng cho nó ngon, và lành.

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Nguyên tắc thống nhất, phân công và phối hợp giữa các cơ quan quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
P Tích hợp thông tin không thuần nhất về ngữ nghĩa trong môi trường phân tán Công nghệ thông tin 0
4 Nguyên tắc quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công và phối hợp giữa các cơ quan nhà nước t Luận văn Luật 0
T Phân tích báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC Luận văn Kinh tế 2
A Tiểu luận Phân tích quyền bình đẳng của vợ, chồng đối với tài sản chung hợp nhất Tài liệu chưa phân loại 0
D Thực trạng sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp cho hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trước xu thế sáp nhập, hợp nhất và mua lại Luận văn Kinh tế 0
N Phương pháp tính lương và quy chế lương thực tế tại công ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng M&A trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam hiện nay - trường hợp của 3 Ngân hàng Đệ Nhất - Luận văn Kinh tế 0
R Phương Pháp kế toán một số phần hành chủ yếu trong Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hợp Nhất Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top