nhuy201

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Ngày nay trong xu thế phát triển mới về mọi mặt của đất nước, với mục tiêu đưa đất nước ta đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này thì kinh tế là lĩnh vực giữ vai trò chủ đạo. Tuy nhiên nước ta là nước có xuất phát thấp, cơ sở hạ tầng còn kém, vì vậy vấn đề này được nhà nước ta rất quan tâm- nhất là trong những năm gần đây.
Xây dựng là ngành sản xuất vật chất, trang bị tài sản cố định năng lực sản xuất cho các ngành trong nền kinh tế. Hoạt động sản xuất mang tính đặc trưng riêng khác với các ngành sản xuất khác cả về cách tổ chức sản xuất, đặc điểm quy trình công nghệ và yêu cầu quản lý. Trong những năm qua cùng với quá trình đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của Đảng và Nhà nước, thực hiện nền kinh tế mở hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới thì hoạt động xây dựng không ngừng được phát triển. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp xây dựng phải đổi mới hoàn thiện hệ thống quản lý, trong đó kế toán là một trong những công cụ quản lý quan trọng.
Báo cáo thực tập tổng hợp gồm 3 phần:
Phần1: Tổng quan về Công ty TNHH ChI Tin
Phần 2: Tình hình tổ chức thực hiện công tác kế toán tại Công ty TNHH CHI TIN
Phần 3: Đánh giá khái quát về thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty .





















PHẦN 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH CHI TIN

1.1. Quá trình hình thành và phát triển.
Ngay 18/04/1996 chính thức được thành lập lại theo quyết định số 84/QĐ-UB ngày 18/05/1996 cua UBND Thanh Pho Hai duong.
Công ty là một tổ chức xây dựng, Công ty được So xây dựng cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng số 70 ngày 20/03/1997 – SHĐK: 0101- 20-0-1-081. Chứng chỉ hành nghề tư vấn đầu tư số 128 ngày 08/04/1997- SHĐK: 0101-20-00-01-159, được So kế hoạch đầu tư cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài số 45/CCHN ngày 22/12/1997. Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 110840 ngày 13/05/2004 của sở kế hoạch và đầu tư thành phố HAI DUONG
Công ty là Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân thực hiện hạch toán kinh tế độc lập, có TK tại ngân hàng, có con dấu riêng.
công ty có trụ sở chính tại :17/207 Truong My-TP Hai duong.
Ngoài ra, công ty chi nhánh tai:234 lach Tray -Hp.
1.2. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh
1.2.1 Lĩnh vực kinh doanh.
Công ty TNHH là Doanh nghiệp tu nhan ,lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty chủ yếu là xây dựng các hạng mục công trình thuộc dân dụng và quốc phòng. Ngoài ra công ty còn các hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực khác như: kinh doanh nhà, cho thuê văn phòng, kinh doanh vật tư, cho thuê phương tiện vận tải…
1.2.2 Ngành nghề hoạt động.
Công nghiệp, dân dụng, giao thông, thủy lợi, công trình ngầm, công trình thủy cầu cảng, nhà máy nước, hệ thống cấp thoát nước, hạ tầng cơ sở,
- Đầu tư phát triển hạ tầng và kinh doanh nhà;
- Trang trí nội thất, ngo¹i thÊt, lắp đặt điện nước, lắp đặt thiết bị cho các công trình;
- Khảo sát thiết kế và tư vấn đầu tư xây dựng;
- Khai thác đá, cát, sỏi, sản xuất kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng, kinh doanh vật tư thiết bị tồn đọng, thanh xử lý;
- Vận tải đường bộ;
- Nhập khẩu vật tư thiết bị phục vụ sản xuất của công ty.
1.2.3 Đặc điểm sản phẩm và thị trường tiêu thụ.
Như đã nói, Công ty TNHH CHI TIN được phép kinh doanh trên nhiều lĩnh vực tuy nhiên lĩnh vực chủ yếu và mang về nguồn thu lớn nhất cho Công ty đó chính là xây dựng cơ bản. Sản phẩm xây dựng có những đặc điểm chủ yếu sau:
- Sản phẩm hoàn thành là tài sản cố định của Doanh nghiệp hay của quốc gia.
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Phần 1: Tổng quan về công ty TNHH Chi Tin
1.1. Quá trình hình thành và phát triển 3
1.2. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh 4
1.2.1 Lĩnh vực kinh doanh 4
1.2.2 Ngành nghề hoạt động 4
1.2.3 Đặc điểm sản phẩm và thị trờng tiêu thụ 5
1.2.4 Một số chỉ tiêu chủ yếu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây 6
1.3. Đặc điểm tổ chức nhân sự và bộ máy quản lý của công ty 7
1.3.1 Tổ chức nhân sự 7
1.3.2 Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 8
1.4. Đặc điểm quy trình công nghệ 11

Phần 2: Tình hình thực hiện công tác kế toán tại công ty TNHHChi Tin
2.1. Tổ chức bộ máy kế toán 15
2.2. Chế độ kế toán áp dụng tại công ty 19
2.2.1 Về chế độ chứng từ 20 2.2.2 Về chế độ tài khoản 22
2.2.3 Về chế độ sổ sách 24
2.2.4 Về chế độ báo cáo tài chính 28
2.3. Tổ chức hạch toán một số phần hành của công ty 30
2.3.1 Tổ chức hạch toán kế toán quản trị 30
2.3.2 Tổ chức hạch toán TSCĐ tại công ty 30
2.3.3 Tổ chức hạch toán nguyên vật liệu, công cụ công cụ 34
2.3.4 Tổ chức hạch toán tiền lơng và các khoản trích theo lơng 41
2.3.5 Tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 45
2.3.6 Tổ chức hạch toán tiêu thụ 49
2.3.7 Tổ chức hạch toán vốn bằng tiền 50
2.3.8 Tổ chức hạch toán đầu t va dự phòng 55
2.3.9 Tổ chức hạch toán xác định kết quả kinh doanh và PPLN 56
2.3.10 Tổ chức hạch toán báo cáo kế toán tài chính 57

Phần 3: Đánh giá khái quát về thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại công tyChi Tin 63

1. Về công tác quản lý tài chính tại doanh nghiệp 63
1.1 Ưu điểm
1.2 Một số tồn tại cần khắc phục
2. Về chấp hành chế độ tài chính 65
2.1 Ưu điểm
2.2 Một số tồn tại cần khắc phục
3. Về công tác kiểm tra, kiểm soát tài chính của công ty 66

Kết luận 68


PHẦN 3
ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT VỀ THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH CHI TIN

3.1-Về công tác quản lý tài chính doanh nghiệp.
3.1.1 Ưu điểm
Toàn bộ tài sản của công ty được quản lý, ghi chép đầy đủ trên hệ thống sổ sách kế toán, thống kê theo đúng chế độ. Số tài sản được đầu tư mua sắm mới, XDCB hoàn thành được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả.
Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm kê tài sản cuối năm, phân loại tài sản theo tính chất sử dụng được cụ thể rõ ràng, giúp cho công tác quản lý, sử dụng được chặt chẽ. Thực hiện trích khấu hao theo đăng ký và đúng chế độ quy định của Nhà nước và BQP.
Công ty đã tích cực chủ động huy động, khai thác các nguồn vốn để đáp ứng được yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đã chủ động tìm mọi biện pháp để thanh toán thu hồi vốn với khả năng lớn nhất
Công ty quản lý chặt chẽ các hợp đồng kinh tế, doanh thu hạch toán đầy đủ theo đúng chuẩn mực kế toán qui định và được thể hiện trên hóa đơn bán hàng do Bộ tài chính phát hành. Công ty tích cực rà soát qui chế, xây dựng hoàn thiện các định mức tiêu hao vật tư, định mức lao động và tăng cường quản lý chi tiêu, giảm chi phí không hợp lý, giảm chi phí chung, chi phí khấu hao bằng cách gia tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật chất lượng sản phẩm công trình, có biện pháp tổ chức thi công khoa học. Tổ chức hạch toán chặt chẽ, phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh từng xí nghiệp, từng ngành.
Công ty đã có qui chế về quản lý lao động, tiền lương tiền thưởng. Hàng năm có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cán bộ, công nhân tay nghề cao. Công ty xây dựng được qui chế trả lương, trả thưởng, xây dựng đơn giá tiền lương cho các ngành SXKD của công ty: Ngành xây lắp, kinh doanh vận tải vật tư, bê tông thương phẩm, sản xuất đá xây dựng, khảo sát tư vấn và đầu tư, làm cơ sở cho tính đúng tính đủ giá thành sản phẩm và trả lương cho người lao động.
Công ty đã chấp hành nghiêm chế độ chính sách về thuế và các khoản thu nộp ngân sách, kê khai nộp thuế và các chế độ thu nộp của Nhà nước và Bộ quốc phòng kịp thời, không có nợ đọng thuế.
Thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội theo đúng qui định. Thông qua các hệ thống qui chế quản lý nội bộ: Qui chế tổ chức điều hành, qui chế khoán sản phẩm tiền lương tiền thưởng, qui chế quản lý tài chính, qui chế quản lý chất lượng, qui chế quản lý lao động và BHXH, kiểm toán nội bộ.... Công ty đã quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo việc làm ổn định và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động. Công tác Tài chính- Kế toán ngày càng được củng cố và hoàn thiện, thực hiện theo đúng các chuẩn mực kế toán, luật kế toán thống kê đã được nhà nước ban hành.
3.1.2 Một số tồn tại cần khắc phục
Tiến độ thẩm định, thanh lý có một số công trình xây dựng đã xong còn chậm vì vậy các công trình này trong hồ sơ quyết toán phải để ở các công trình quyết toán chưa chính thức.
Tích cực đôn đốc các chủ đầu tư thẩm định, tiến hành thanh lý, thanh toán dứt điểm các hợp đồng đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, hạn chế số công trình quyết toán chưa chính thức và hạn chế rủi ro thấp nhất về khả năng thanh toán của bên A.
Hoạt động kinh doanh nhất là lĩnh vực xây dựng của Công ty phân tán trải rộng khắp các vùng vì vậy đề nghị Công ty có biện pháp điều hành, quản lý chặt chẽ các Xí nghiệp, Đội thi công hạn chế thấp nhất rủi ro về mặt tài chính trong thi công các công trình vùng sâu vùng xa.
3.2- Về chấp hành chế độ tài chính
3.2.1 Ưu điểm
Công ty chấp hành nghiêm các chế độ chính sách Pháp luật của Nhà nước , thực hiện nghiêm Luật doanh nghiệp Nhà nước “sửa đổi” như: Thực hiện kê khai và nộp các loại thuế, các khoản phải nộp ngân sách, thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch SXKD, kế hoạch đơn giá tiền lương và các báo cáo tình hình thực hiện quỹ lương, quy chế trả lương, thưởng công khai dân chủ, luôn quan tâm đến bổ sung, sửa đổi quy chế quản lý điều hành SXKD, quy chế quản lý tài chính, quản lý lao động, chất lượng sản phẩm ... thưc hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm toán nội bộ.
Công tác tài chính kế toán đã thực sự đi vào nề nếp, thực hiện theo đúng chuẩn mực kế toán, Luật kế toán đã được Nhà nước ban hành và các quy định, hướng dẫn của BQP.
Phòng tài chính Công ty đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty, điều hành công tác quản lý tài chính đúng hướng, đúng Pháp luật, hoạt động kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký thực sự mang lại hiệu quả kinh tế là điều kiện tiên quyết để Công ty ổn định và phát triển.
Thực hiện báo cáo tài chính doanh nghiệp theo quý, năm đúng quy định về thời gian, mẫu biểu đầy đủ, chất lượng báo cáo đáp ứng được yêu cầu theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình công tác của các cơ quan, nhiệm vụ cấp trên đối với Công ty.
3.2.2 Một số tồn tại cần khắc phục
Việc sử dụng kết hợp kế toán thủ công với kế toán máy làm cho công tác kế toán gặp khó khăn trong việc quản lý, hạch toán, tốn thời gian. Do vậy Công ty cần hoàn thiện phần mềm kế toán để sử dụng hoàn toàn bằng kế toán máy, quản lý chi tiết các tài khoản mà không cần sử dụng đến kế toán thủ công.
Hiện tại tài khoản phải trả người bán chưa được mở chi tiết tới từng khách hàng gây khó khăn trong việc hạch toán. Để thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát các khoản phải trả công ty cần tiến hành mở chi tiết tài khoản phải trả tới từng người bán.
Tăng cường kiểm soát chặt chẽ chứng từ chi tiêu ngay từ khi phát sinh tại các công trường, Đội, Xí nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất về chứng từ thiếu yếu tố hợp lý, hợp lệ.
Có biện pháp quản lý đối với các công trình xa sự quản lý điều hành của Công ty để tránh hiện tượng kê khai nộp thuế không đúng làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.
3.3- Về công tác kiểm tra, kiểm soát tài chính của Công ty.
Kiểm tra, kiểm soát tài chính mục đích là để kiểm tra toàn bộ công tác tài chính của công ty từ khi xây dựng kế hoạch đến khi kết thúc qúa trình sản xuất kinh doanh để báo cáo công khai với các cơ quan chủ quản như Cục tài chính doanh nghiệp, Cục thuế, Ngân hàng, Chi cục thống kê. Hàng năm có đoàn kiểm tra phê duyệt, quyết toán các đơn vị. Thông qua kiểm tra xét duyệt quyết toán công ty đã kịp thời khắc phục những thiếu sót, rút kinh nghiệm, công tác tổ chức hạch toán kế toán quản lý tài chính mỗi năm một tốt hơn.
Bên cạnh kiểm tra của các cơ quan quản lý cấp trên, 6 tháng công ty tiến hành kiểm toán nội bộ một lần. Hàng quý phòng tài chính của công ty xuống các xí nghiệp sản xuất kiểm tra tình hình chi tiết tài chính, sổ sách chứng từ kế toán theo tính chất đột xuất, kiểm tra điểm, kiểm tra theo công việc.
Sau khi kết thúc niên độ quyết toán năm, tất cả các chứng từ gốc của các xí nghiệp còn tồn tại đều phải đưa lên phòng tài chính của Công ty kiểm tra, xét duyệt, lưu trữ.


Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay, để tồn tại và phát triển, tìm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải luôn quan tâm đến vấn đề tạo lập và sử dụng vốn của mình sao cho có hiệu quả nhất. Đây là một vấn đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
Là một doanh nghiệp tu nhan, từ khi thành lập cho đến nay Công tychi Tinđã phấn đấu vươn lên trong hoạt động SXKD, đạt được những kết quả đáng khích lệ bằng chính năng lực thực sự của mình. Vốn kinh doanh luôn được bảo toàn và phát triển, doanh thu và lợi nhuận tăng ổn định, đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên bên cạnh những thành công đó, trong những năm qua Công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế, Công ty cần có giải pháp khắc phục để đạt kết quả cao hơn trong những năm sau.
Cùng với sự xây dựng và phát triển của Công ty , với mong muốn đóng góp một phần của mình cho sự phát triển của Công ty, em tin rằng ban lãnh đạo Công ty sẽ tìm thấy những lời giải đáp phù hợp để không ngừng phát triển trong tương lai.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
C Báo cáo thu hoạch lớp kế toán trưởng với tình hình thực tế kế toán tại Công ty vận tải Thủy Bắc Luận văn Kinh tế 2
C Phương hướng hoàn thiện hệ thống Báo cáo tài chính - Kế toán trong việc phân tích tình hình tài chín Công nghệ thông tin 0
E Hệ thống Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần giám định Vina Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống Báo cáo tài chính tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 2
X Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
C Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của công ty Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích tình hình tài chính thông qua Bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả kinh doanh nhằm nâng Luận văn Kinh tế 0
J Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top