suzuki_vn

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây





Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp thực sự phải cạnh tranh với nhau. Một trong những chính sách làm tăng sức cạnh tranh trên thị trường đó là tiền lương. Công ty đã biết sử dụng tiền lương như một công cụ lợi ích để khuyến khích người công nhân nâng cao năng suất lao động. Ngoài lương cơ bản công ty còn các khoản tiền thưởng như thưởng năng suất lao động, thưởng vượt kế hoạch và một số khoản phụ cấp như ca 3, độc hại, .
Công ty trả lương trên cơ sở đơn giá được duyệt tính cho sản lượng thực hiện hàng năm (thực hiện theo các qui định tại Nghị định 28 CP ngày 28/3/1997 của Chính phủ). Công ty không trích trước tiền lương của công nhân sản xuất nghỉ phép.
Ở mỗi phân xưởng, phòng ban quản đốc, trưởng phòng là người sử dụng bảng chấm công để theo dõi thường xuyên số ngày làm việc của từng công nhân, cán bộ phòng ban. Vì vậy việc tập hợp chi phí tiền lương được tính cho từng phân xưởng, sau đó sẽ tập hợp cho toàn công ty.
Căn cứ vào bảng chấm công ở các phân xưởng vào kết quả sản xuất từng phân xưởng, vào đơn giá lượng qui định và mức lương cơ bản của từng công nhân phòng tổ chức lao động sẽ tính lương cho các phân xưởng trên bảng thanh toán lương.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

người có nhiệm vụ lọc hết men có trong bia để bia được sạch và trong.
Tổ thanh trung bia (13 người) có nhiệm vụ thanh trùng bia chai để có thể bảo quản được lâu dài.
Tổ chiết chai (12 người) đưa bia vào chiết ở 1 áp suất thích hợp trước khi đóng chai để thanh trùng.
Tổ dán nhãn (10 người) có nhiệm vụ dán nhãn lên những chai bia trước khi cho xuất xưởng.
Tổ lên men (13 người) làm công việc trong giai đoạn lên men.
Tổ nấu bia (17 người) thực hiện toàn bộ công việc ở giai đoạn nấu bia.
Tổ rửa và hấp chai (38 người) làm công việc vệ sinh trước khi đóng bia vào chai.
Bộ phận phụ trợ có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ, kịp thời điện, nước cho quá trình sản xuất bia. Đồng thời phải cung cấp hộp cát tông, két gỗ để dựng bia.
2.4. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý.
Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây là một doanh nghiệp Nhà nước hạch toán kinh doanh độc lập, có tư cách pháp nhân và được tổ chức theo hình thức quản lý tập trung.
Cùng với tiến trình phát huy hiệu lực quản lý kinh tế của các ngành, các cấp, các đơn vị cơ sở trên toàn quốc. Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây đã không ngừng đổi mới và từng bước cải tiến bộ máy quản lý và phong cách làm việc. Nhờ đó mà bộ máy quản lý của công ty đã được tinh lọc, làm việc gọn nhẹ, hiệu quả cao, đảm bảo được yêu cầu của nền kinh tế thị trường.
Cùng với tiến trình phát huy hiệu lực quản lý kinh tế của các ngành, các cấp, các đơn vị cơ sở trên toàn quốc. Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây đã không ngừng đổi mới và từng bước cải tiến bộ máy quản lý và phong cách làm việc. Nhờ đó mà bộ máy quản lý của công ty đã được tinh lọc, làm việc gọn nhẹ, hiệu quả cao, đảm bảo được yêu cầu của nền kinh tế thị trường.
Bộ máy quản lý được tổ chức theo hình thức trực tuyến chức năng, nghĩa là các phòng ban của công ty có liên hệ chặt chẽ với nhau và cùng chịu sự quản lý của Ban quản trị gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc.
Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty liên hợp thực phẩm hà tây
Giám đốc công ty
Phó giám đốc kỹ thuật
Phó giám đốc kinh doanh
Phòng kê toán
tài vụ
Phòng kế hoạch
tổng hợp
Phòng tổ chức
lao động
Phòng
kỹ
thuật

KCS
Phân xưởng sản
xuất nước giải
khát
bia
Phân xưởng sản
xuất bánh
mứt
kẹo
phân xưởng phụ
trợ
Phòng hành chính
Phòng vật


tiêu
thụ
phòng kinh danh
dịch
vụ
Ban quản trị của công ty gồm giám đốc và 2 phó giám đốc có nhiệm vụ điều phối hoạt động giữa các phòng ban để quá trình sản xuất kinh doanh được tiến hành đều đặn với hiệu quả cao nhất.
Giám đốc là người chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh, thay mặt cho công ty, chịu trách nhiệm về mặt pháp lý với các tổ chức kinh tế khác và đối với Nhà nước. Giám đốc cùng với các phòng ban chức năng và 2 phó giám đốc điều hành hoạt động và ra quyết định mang tính chất chiến lược đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Ngoài việc uỷ quyền trách nhiệm quản lý cho 2 phó giám đốc, giám đốc còn chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp 3 phòng : Phòng Kế toán tài vụ, phòng Kế hoạch, phòng Tổ chức lao động của công ty.
Hai phó giám đốc có nhiệm vụ chỉ đạo trực tiếp các bộ phận được uỷ quyền quản lý.
Phó giám đốc kỹ thuật chỉ đạo trực tiếp phòng kỹ thuật, KCS và 3 phân xưởng : phân xưởng sản xuất nước giải khát, bia, rượu, phân xưởng sản xuất bánh, mứt, kẹo và phân xưởng phụ trợ.
Phó giám đốc kinh doanh chỉ đạo 3 phòng : Phòng hành chính, phòng Vật tư và Phòng kinh doanh dịch vụ, đôn đốc giúp đỡ các phòng này hoàn thành nhiệm vụ của mình.
3. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của công ty.
Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây có địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh tại 1 địa điểm, xuất phát từ đặc điểm tổ chức sản xuất, đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty, bộ máy kế toán được tổ chức theo mô hình tổ chức công tác kế toán tập trung. Toàn bộ công việc kế toán được thực hiện tập trung tại phòng Kế toán tài vụ của công ty.
Trong công ty, phòng Kế toán tài vụ là một trong những phòng quan trọng nhất. Với chức năng quản lý về tài chính, phòng Kế toán tài vụ đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng năm của công ty. Có thể nói phòng kế toán tài vụ là người trợ lý đắc lực cho lãnh đạo công ty trong việc đưa ra các quyết định, lại là người ghi chép, thu thập tổng hợp các thông tin về tình hình tài chính và hoạt động của công ty một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời.
Dưới các phân xưởng không tổ chức bộ máy kế toán riêng mà chỉ bố trí các nhân viên hạch toán làm nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra chứng từ, ghi chép sổ sách và chuyển chứng từ về phòng kế toán để xử lý và tiến hành công việc hạch toán.
Các nhân viên trong phòng kế toán đều được đào tạo có trình độ đại học và trung cấp, phù hợp với nhu cầu và nhiệm vụ của công việc. Xuất phát từ yêu cầu thực tế của công ty, từ yêu cầu và trình độ quản lý, bộ máy kế toán được tổ chức theo sơ đồ sau :
Sơ đồ bộ máy kế toán ở công ty liên hợp thực phẩm hà tây
Kế toán trưởng
Kế toán trưởng kiêm kế toán TSCĐ
Kế toán thành phẩm tiêu thụ, xác định kết quả, tiền mặt
Kế toán tiền gửi tiền vay, BHXH lương và tổng hợp, giá thành
Kế toán theo dõi sổ bán hàng, dịch vụ
Kế toán vật liệu, công cụ công cụ và thanh toán với người bán
Kế toán viết hoá đơn, thanh toán với người mua, vi tính
Phòng Kế toán của công ty có 6 thành viên, mỗi người đều có 1 chức năng riêng.
Kế toán trưởng : có nhiệm vụ tổ chức bộ máy kế toán của công ty, đảm bảo bộ máy gọn nhẹ, phù hợp với tổ chức sản xuất kinh doanh và yêu cầu quản lý của công ty, thống kê trong công ty. Kế toán trưởng thường kiểm tra việc thực hiện chế độ ghi chép ban đầu, chấp hành chế độ báo cáo thống kê, báo cáo quyết toán theo quy định, tổ chức bảo quản hồ sơ, tài liệu kế toán theo chế độ lưu trữ. Kế toán trưởng là người lập các báo cáo tài chính, và đảm nhận phần hành kế toán tài sản cố định và nguồn vốn.
Phó phòng kế toán phụ trách phần kế toán chi tiết tiền mặt, thành phẩm tiêu thụ, thu nhập và xác định kết quả. Kế toán viên này có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra toàn bộ tình hình, nhập kho và tiêu thụ bia thành phẩm. ở công ty chỉ có một cách bán hàng chính là bán giao thẳng từ kho, không thông qua đại lý.
Kế toán phụ trách phần kế toán BHXH, tiền lương, tiền gửi, tiền vay ngân hàng, kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, kế toán tổng hợp lên cân đối có nhiệm vụ tổng hợp về tiền lương, thưởng, các khoản trích theo lương. Đồng thời còn phải theo dõi số dư và sự biến động của các khoản tiền gửi, tiền vay, nhưng chủ yếu là tổ chức tập hợp, phân bổ, kết chuyển chi phí sản xuất toàn công ty và tính giá thành bia hàng tháng.
Kế toán phụ trách phần vật liệu, công cụ công cụ và thanh toán với người bán có nhiệm vụ thu thập, xử lý, kiểm tra toàn bộ các thông tin có liên quan đến quá trình nh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top