Download miễn phí Chuyên đề Thực tế tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH thương mại và viễn thông đa cách





Công ty TNHH TM và VT Đa cách là công ty tư nhân, thực hiện hạch toán kinh doanh độc lập, doanh nghiệp vừa kinh doanh XNK, vừa tiến hành sản xuất và kinh doanh dịch vụ.
- Doanh nghiệp có 40 người với tổ chức như sau:
* Ban lãnh đạo gồm có hai thành viên:
- Tổng giám đốc: Ông Nguyễn Cảnh Hồng
- Giám đốc: Ông Phạm Viết Phượng
* Các phòng chức năng: Gồm có 5 phòng ban
- Phòng Kinh doanh có 08 thành viên
- Phòng Kế toán tài chính gồm 06 thành viên
- Phòng XNK và vận tải gồm 03 thành viên
- Phòng Kỹ thuật và bảo hành gồm có 10 thành viên
- Phòng trưng bày sản phẩm 06 thành viên
- Phòng điều phối và giao nhận: 05 thành viên
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

.
- Hệ thống sổ kế toán trong hình thức kế toán Nhật ký chung bao gồm:
+ Sổ Nhật ký chung.
+ Sổ cái TK 632, 511, 512, 531, 532, 521, 641, 642, 911…..
+ Các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan như sổ chi tiết bán hàng, sổ chi tiết phải thu của khách hàng, sổ chi tiết chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, sổ chi tiết theo dõi kết quả kinh doanh,….
- Hệ thống sổ kế toán trong hình thức kế toán Nhật ký sổ Cái, bao gồm:
+ Sổ Nhật ký sổ cái.
+ Các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.
- Hệ thống sổ kế toán trong hình thức Chứng từ ghi sổ, bao gồm:
+ Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ.
+ Sổ Cái TK 632, 511, 512, 521, 531, 532, 641, 642, 911, 421….
+ Các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.
- Hệ thống sổ kế toán trong hình thức kế toán Nhật ký chứng từ, bao gồm:
+ Nhật ký chứng từ số 1, 2, 5, 8…..
+ Bảng kê số 1, 2, 8, 10……
+ Sổ Cái TK 632, 511, 512, 531, 532, 641, 642, 911…..
+ Các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.
Chương 2.
Thực tế tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH TM & VT Đa cách.
2.1. Đặc điểm chung của Công ty TNHH TM & VT Đa cách (T & M Trans)
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty.
Công ty TNHH Thương mại và VT Đa cách có tên giao dịch quốc tế là T & M trans. MST: 0100952651. Công ty được thành lập vào năm 1999 theo Quyết định của Bộ Tài chính. Công ty có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản Việt Nam và Ngoại tệ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB), TK 11000738 và sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, tiền thân của Công ty là Tập đoàn T & M Group - một trong những Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tin học, điện tử, viễn thông, đầu tư và chuyển giao công nghệ, thương mại với vốn điều lệ là 2.000.000.000 năm 2002 với nhu cầu mở rộng thị trường Công ty đã bổ sung thêm vốn lên 5.000.000.000đ
Công ty đã và đang là công ty tin học lớn của Việt Nam với đội ngũ cán bộ công nhân lành nghề, được trang bị kiến thức chuyên môn sâu, nghiệp vụ giỏi. Quy mô hoạt động của công ty ngày càng được mở rộng, là đại lý của nhiều hãng máy tính có tên tuổi ở nước ngoài cũng như UNISON, SOLTEK, SAM, BENQ, SUNG….., là công ty được khách hàng tin cậy không chỉ về chất lượng của sản phẩm mà còn về thái độ giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, nhằm giải đáp một cách tốt nhất mọi thắc mắc của khách hàng.
Công ty có trụ sở chính tại 862 - Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội. Công ty thành lập chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và có phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm và bán lẻ sản phẩm tin học thiết bị văn phòng tại 14B Lý Nam Đế - Hà Nội.
Các hoạt động của công ty không chỉ tập trung vào lĩnh vực dịch vụ thương mại mà còn đầu tư lớn vào việc phát triển công nghệ phần mềm, tạo một nền móng cho công nghiệp phần mềm đặc thù của Việt Nam.
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty T & M Trans.
* Chức năng: Công ty hoạt động hầu hết trong tất cả các lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, sản xuất và đầu tư. Nên các chức năng của Công ty bao gồm:
- Công ty xuất khẩu trực tiếp hay bán trong nước các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm do liên doanh, liên kết tạo ra và các mặt hàng khác.
- Các mặt hàng nhập khẩu của công ty bao gồm: Vật tư, máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải, hoá chất và hàng tiêu dùng phục vụ cho sản xuất và kinh doanh theo quy định hiện hành của Nhà nước và Bộ thương mại.
- Công ty được và nhận ủy thác xuất khẩu các mặt hàng Nhà nước cho phép. Công ty được phép làm dịch vụ thương mại. Nhập khẩu tái xuất, chuyển khẩu quá cảnh theo quy định hiện hành của Nhà nước.
- Công ty được làm đại lý, mở cửa hàng hoá bán buôn bán lẻ các mặt hàng sản xuất trong và ngoài nước.
* Nhiệm vụ
- Trực tiếp kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp, được chủ động trong giao dịch, đàm phán, ký kết và thực hiện các hợp đồng mua bán ngoại thương, các hợp đồng kinh tế và văn bản về hợp tác liên doanh liên kết với khách hàng trong và ngoài nước thuộc nội dung hoạt động của công ty.
- Kinh doanh thương mại và các loại hình dịch vụ thương mại.
- Liên doanh liên kết trong nước để sản xuất hàng hoá phục vụ cho nhu cầu thị trường, có nhiệm vụ trực tiếp kinh doanh XNK và mua bán trong, ngoài nước.
2.1.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và bộ máy quản lý của công ty.
Công ty TNHH TM và VT Đa cách là công ty tư nhân, thực hiện hạch toán kinh doanh độc lập, doanh nghiệp vừa kinh doanh XNK, vừa tiến hành sản xuất và kinh doanh dịch vụ.
- Doanh nghiệp có 40 người với tổ chức như sau:
* Ban lãnh đạo gồm có hai thành viên:
- Tổng giám đốc: Ông Nguyễn Cảnh Hồng
- Giám đốc: Ông Phạm Viết Phượng
* Các phòng chức năng: Gồm có 5 phòng ban
- Phòng Kinh doanh có 08 thành viên
- Phòng Kế toán tài chính gồm 06 thành viên
- Phòng XNK và vận tải gồm 03 thành viên
- Phòng Kỹ thuật và bảo hành gồm có 10 thành viên
- Phòng trưng bày sản phẩm 06 thành viên
- Phòng điều phối và giao nhận: 05 thành viên
Cơ cấu tổ chức công ty (T & M Trans) theo cơ cấu trực tuyến chức năng và có sơ đồ sau:
(Sơ đồ số 7)
Hội đồng quản trị
Ban giám đốc
P. Hành chính nhân sự
P. Kế toán tài chính
P. Kinh doanh
P. XNK & vận tải
P. Kỹ thuật & bảo hành
P. Trưng bày sản phẩm
2.1.4. Tổ chức công tác kế toán của Công ty CPTMHL CT & M Trans
2.1.4.1. Tổ chức bộ máy kế toán
Với chức năng nhiệm vụ quản lý tài chính, phòng kế toán tài chính của Công ty T & M Trans, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm của Công ty. Có thể nói, phòng kế toán tài chính là người trợ lý đắc lực cho banh lãnh đạo công ty trong việc ra các quyết định điều hành quá trình SXKD một cách đúng đắn và hiệu quả. Phòng kế toán có nhiệm vụ chính là thu thập, ghi chép, thu nhập và tổng hợp thông tin về tình hình kinh tế, tài chính và phản ánh các hoạt động của công ty một cách chính xác, kịp thời. Xuất phát từ đặc điểm tổ chức hoạt động SXKD của công ty mà bộ máy kế toán tài chính được tổ chức như sau:
- Kế toán trưởng: Có nhiệm vụ quản lý, điều hành, bao quát chung toàn bộ công việc trong phòng: Tổ chức và chỉ đạo hoạt động của bộ máy kế toán, chịu trách nhiệm chung về toàn bộ công tác kế toán trong công ty, tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ kế toán, vận dụng sáng tạo hình thức và phương pháp kế toán phù hợp với điều kiện và đặc điểm hoạt động SXKD của công ty.
- Kế toán tổng hợp: Có nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức kế toán tổng hợp, lập BCTC của công ty, giúp cho kế toán tổ chức thông tin kinh tế, phân tích hoạt động kinh doanh, tổ chức bảo quản hồ sơ tài liệu kế toán, tổ chức tổng hựop và chi tiết nguồn vốn kinh doanh, các quỹ của đơn vị.
- Kế toán tiền lương, TSCĐ, vật tư hàng hoá: Đảm bảo theo dõi quá trình nhập khẩu hàng hoá trong công ty, tính lương cho cán bộ công nhân viên, theo dõi TSCĐ.
- Kế toán doanh thu, công nợ, thanh toán với khách hàng: Theo dõi các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, doanh thu, công nợ, tiền gửi, tiền vay của công ty….
- Thủ quỹ: Có nhiệm vụ thu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tổ chức đấu thầu tại Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực Luận văn Kinh tế 0
N Thực tế Kế toán Hành chính sự nghiệp tại đơn vị dự toán phòng tổ chức kỹ thuật huyện Hải Hậu Luận văn Kinh tế 0
G Tình hình thực tế về tổ chức công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tạ Luận văn Kinh tế 0
K Thực tế tổ chức kế toán nguyấn vật liệu và tènh hènh quản lí sử dụng nguyấn vật liệu ở cễng ty bánh Luận văn Kinh tế 0
B Thực tế về tổ chức hạch toán, quản lý tài sản cố định tại Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Luận văn Kinh tế 0
H Thực tế tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty xây dựng số 7- Vin Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả trong doanh nghiệp thương mại - Khảo sát thực tế tại cô Luận văn Kinh tế 0
I Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả trong doanh nghiệp thương mại - Khảo sát thực tế tại cô Luận văn Kinh tế 0
H Thực tế về tổ chức hạch toán, quản lý TSCĐ tại Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán nguyên vật liệu - Công cụ dụng cụ ở Công ty cổ phần xây d Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top