Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu

Lời mở đầu
Trong mấy năm gần đây các “làng ung thư” đã bộc phát rất nhiều ở nước ta . Đó là một hiện tượng y tế công cộng rất đáng được quan tâm vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của nhiều cộng đồng. Nhưng rất tiếc là đứng trước những thông tin về làng ung thư, phản ứng của ngành y tế và cơ quan nhà nước còn quá dè dặt đến độ ngạc nhiên.
Do đó, vấn đề cần đặt ra nghiêm chỉnh là các làng ung thư ở nước ta có phải là ngẫu nhiên? Và nguyên nhân vì đâu mà số làng ung thư được phát hiện ngày một gia tăng. Chúng ta cần có nghiên cứu cụ thể và kết luận chính xác về làng ung thư, để có những biện pháp giải quyết và khắc phụ những hậu quả mà nó đã và đang gây ra.
Vì vậy, em chọn đề tài làng ung thư để có những kiến thức sâu hơn về vấn đề này, hiểu rõ về thực trạng làng ung thư đang bộc phát ở nước

Mục lục
Lời mở đầu Trang
I./ Thực trạng về làng ung thư ở nước ta
1.1/ Khái quát về ung thư
1.2/ Thực trạng về làng ung thư
II./ Nguyên nhân làng ung thư
III./ Giải pháp cho làng ung thư
IV./ Một số làng ung thư đã được phát hiện
4.1/ Bùng phát... 'làng ung thư' ở xứ Nghệ
4.2/ Làng Thanh Lê, tỉnh Quảng Trị
4.3/ Hai làng ung thư ở Thanh Hóa
4.4/ Làng ung thư ở Hà Tây
4.5/ Làng ung thư ở đường Xuyên Á
Lời kết
Thuật ngữ chuyên ngành
Tài liệu tham khảo


I./ Thực trạng về làng ung thư ở nước ta!!!
1.1/ Khái quát về ung thư :
Ung thư là một bệnh lý ác tính của tế bào và tổ chức khi bị kích thích bởi các độc tố, độc chất. Khi đó, chúng phát triển vô hạn độ, không tuân theo yêu cầu của cơ thể; và nếu loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh thì bệnh vẫn tiếp tục phát triển cho đến chết.
Ung thư phát sinh là do sự sai hỏng của ADN, tạo nên các đột biến ở các gene thiết yếu điều khiển quá trình phân bào cũng như các cơ chế quan trọng khác. Một hay nhiều đột biến được tích lũy lại sẽ gây ra sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành khối u, có thể ác tính, tức ung thư hay lành tính, tức không ung thư.
Ung thư có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau phụ thuộc vào vị trí, đặc điểm và khả năng di căn của khối u. Chẩn đoán xác định ung thư thường đòi hỏi phải sinh thiết rồi quan sát trên kính hiển vi. Hầu hết các ung thư lần đầu được chẩn đoán dựa vào các triệu chứng xuất hiện hay nhờ vào quá trình tầm soát. Qua đó không thể chẩn đoán xác định được mà phải nhờ vào sinh thiết. Một số trường hợp ung thư khác được chẩn đoán tình cờ nhờ vào quá trình đánh giá các bệnh lý không liên quan khác. Người bị ung thư có thể được Chuyên viên dịch tễ học có thể nghiên cứu để tìm ra liên hệ giữa căn bệnh và các yếu tố không thay đổi được như bẩm sinh, di truyền, và những yếu tố có thể "sửa chữa" như thực phẩm, ô nhiễm, giáo dục, vi sinh học, tâm lý học, v.v... Từ đó rút tỉa ra định nghĩa căn bệnh, liên hệ từ nguyên nhân đến triệu chứng và tạo kế hoạch điều trị hay phòng ngừa, gọi chung là thông tin bệnh. Khi nghiên cứu người ta quan tam đến yếu tố tam giác dịch tễ - được dùng để chỉ ba yếu tố cần nghiên cứu của một chứng bệnh đang bộc phát: Người mang bệnh, Mầm bệnh và Môi trường.
Nếu không được chữa trị sớm, hầu hết các loại ung thư có thể gây tử vong, đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong chính trong những nước phát triển. Hầu hết các bệnh ung thư có thể chữa trị và nhiều bệnh có thể chữa lành, nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



làng ung thư ở nước ta
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top