tctuvan

New Member
Tải miễn phí đồ án Tìm hiểu phần mềm Loadrunner kiểm tra hiệu năng WebSite

MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 0
CHƯƠNG I. TỰ ĐỘNG KIỂM THỬ PHẦN MỀM 3
1. Kiểm thử phần mềm 3
1.2. Kiểm thử tích hợp – Intergration Test 5
1.3. Kiểm thử hệ thống – System test 6
1.4. Kiểm thử chấp nhận sản phẩm – Acceptance Test 7
2. Kiểm thử tự động ( Automation test) 8
2.1. Tại sao phải kiểm thử tự động ? 8
2.2. Các bước trong quy trình kiểm thử tự động 9
2.3. Một số thuận lợi và khó khăn khi áp dụng kiểm thử tự động vào kiểm tra phần mềm 10
CHƯƠNG II: TÌM HIỂU PHẦN MỀM LOADRUNNER 11
1. Giới thiệu phần mềm Loadrunner 11
2. Cài đặt phần mềm Loadrunner 12
3. Sử dụng phần mềm Loadrunner 12
3.1. Tạo kịch bản bằng Loadrunner 12
3.2. Hiệu chỉnh kịch bản 17
3.3. Tạo một Scenario Load Test 28
3.4. Phân tích Scenario 40
CHƯƠNG III. ỨNG DỤNG PHẦN MỀM LOADRUNNER KIỂM TRA HIỆU NĂNG WEBSITE 42
1. Giới thiệu 42
2. Tình huống kiểm thử 42
3. Phân tích kết quả 46
KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHẤT TRIỂN 49
1. Kết luận 49
2. Hướng phát triển 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

LỜI MỞ ĐẦU

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin nói chung và công nghệ phần mềm nói riêng, việc phát triển phần mềm ngày càng được hỗ trợ bởi nhiều công cụ tiên tiến, giúp cho việc xây dựng phần mềm đỡ mệt nhọc và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vì độ phức tạp của phần mềm và những giới hạn về thời gian và chi phí, cho dù các hoạt động đảm bảo chất lượng phần mềm nói chung và kiểm thử nói riêng ngày càng chặt chẽ và khoa học, vẫn không đảm bảo được rằng các sản phẩm phần mềm đang được ứng dụng không có lỗi. Lỗi vẫn luôn tiềm ẩn trong mọi sản phẩm phần mềm và cũng có thể gây những thiệt hại khôn lường.
Kiểm thử phần mềm là một quá trình liên tục, xuyên suốt mọi giai đoạn phát triển phần mềm để đảm bảo rằng phần mềm thoả mãn các yêu cầu thiết kế và các yêu cầu đó đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Các kỹ thuật kiểm thử phần mềm đã, đang được nghiên cứu, và việc kiểm thử phần mềm đã trở thành qui trình bắt buộc trong các dự án phát triển phần mềm trên thế giới. Kiểm thử phần mềm là một hoạt động rất tốn kém, mất thời gian, và khó phát hiện được hết lỗi.
Ngày nay tự động hóa được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực, mục đích thường rất đa dạng và tùy theo nhu cầu đặc thù của từng lĩnh vực, tuy nhiên điểm chung nhất vẫn là giảm nhân lực, thời gian và sai sót. Ngành CNTT mà cụ thể là phát triển phần mềm cũng không ngoại lệ. Như chúng ta biết, để tạo ra sản phẩm CNTT hay phần mềm có chất lượng thì hoạt động kiểm tra phần mềm đóng vai trò rất quan trọng, trong khi đó hoạt động này lại tiêu tốn và chiếm tỷ trọng khá lớn công sức và thời gian trong một dự án. Do vậy, nhu cầu tự động hoá qui trình kiểm tra phần mềm cũng được đặt ra.
Áp dụng kiểm tra tự động hợp lý sẽ mang lại thành công cho hoạt động kiểm tra phần mềm. Kiểm thử tự động giúp giảm bớt công sức thực hiện, tăng độ tin cậy, giảm sự nhàm chán và rèn luyện kỹ năng lập trình cho kiểm tra viên.
Ở Việt Nam, trong thời gian qua việc kiểm thử phần mềm bị xem nhẹ, với công cụ lập trình hiện đại, người ta cảm tính cho rằng không kiểm thử cũng không sao, nên chưa có nhiều sự quan tâm, nghiên cứu. Những năm gần đây, một số tổ chức nghiên cứu và phát triển phần mềm đã bắt đầu có những quan tâm hơn đến vấn đề kiểm thử phần mềm. Tuy nhiên, vấn đề kiểm thử phần mềm hầu như vẫn chưa được đầu tư và quan tâm đúng mức. Nước ta đang trong quá trình xây dựng một ngành công nghiệp phần mềm thì không thể xem nhẹ việc kiểm thử phần mềm vì xác suất thất bại sẽ rất cao, hơn nữa, hầu hết các công ty phần mềm có uy tín đều đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt là nếu một phần mềm không có tài liệu kiểm thử đi kèm thì sẽ không được chấp nhận.
Qua những tìm hiểu về việc kiểm tra hiệu năng phần mềm, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng và vai trò của công việc này trong quy trình phát triển phần mềm, nhất là đối với những phần mềm ứng dụng lớn, có nhiều người sử dụng cùng một thời điểm như những ứng dụng Website, phần mềm quản lý tài chính, ngân hàng... Chính vì thế, em đã chọn đề tài: “Tìm hiểu phần mềm Loadrunner kiểm tra hiệu năng WebSite”.



Link download cho anh em ketnooi:
:clapping:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu quy trình sản xuất dứa khoanh mini trong nước đường đóng hộp tại công ty cổ phần rau quả tiền giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Góp phần tìm hiểu một số vấn đề lịch sử cận đại Việt Nam Ebook PDF Văn hóa, Xã hội 0
D Tìm hiểu về giao thức quản lý mạng SNMP và thực hiện giám sát, quản trị mạng với phần mềm Solarwinds Orion Network Performance Monitor (NPM) Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu về IPO của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu phần mềm thiết kế chiếu sáng DIALUX Công nghệ thông tin 0
B Tìm hiểu phương pháp phân tích các thành phần chính, ứng dụng trích chọn các đặc trưng cho bài toán Luận văn Kinh tế 0
N Tìm hiểu những nguyên nhân, đưa ra cách khắc phục những hạn chế đang tồn tại sau khi cổ phần hoá Luận văn Kinh tế 0
E Tìm hiểu qui trình CPH DNNN tại công ty cổ phần xáng xây dựng Cần Thơ Luận văn Kinh tế 0
I Tìm hiểu về thái độ và tâm lý của khách hàng truyền thống tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu giày dé Khoa học Tự nhiên 0
P Tìm hiểu công nghệ GPS _ GIS và ứng dụng trong quản lý lái xe của công ty cổ phần taxi Kim Liên Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top