binhcong_bc

New Member
Chào bạn
Ý của bạn muốn hỏi là bạn có 2 chiếc modem, muốn tận dụng 1 cái thừa làm luôn cái switch để chia??
- Nếu 2 cái modem đó đều là loại 1 cổng, potay.com. Mua cái switch thật đi.
- Nếu 1 cái 1 cổng và 1 cái 4 cổng, không khả thi, vì nếu bạn dùng cái 1 cổng làm modem, cái 4 cổng làm switch, thế thì chỉ được dùng tối đa 3 cổng LAN, vậy sao không dùng luôn cái 4 cổng cho nhanh.
Nếu 2 cái đều là loại 4 cổng, có thể thực hiện được, bằng cách 1 cái bạn dùng làm modem bình thường, cái còn lại bạn đăng nhập vào nó, cấu hình lại địa chỉ IP tĩnh của chính nó sang một địa chỉ mới trùng với dải cái modem kia, nhưng khác số cuối. Ví dụ, cái modem kia đang giữ IP: 192.168.1.1 thì bạn đổi cái này sang 192.168.1.254 chẳng hạn. Rồi bạn tắt DHCP của con modem này đi, khi đó nó chỉ có tác dụng như một cái switch thông thường. Bạn sẽ được dùng tối đa 6 cổng LAN. Khi nào không muốn dùng hay thiết lập có vấn đề, nhấn nút Reset cứng để đưa lại nguyên trạng ban đầu.
Chúc thành công.
 

nhocsieuway24

New Member
Bạn cần kết nối LAN network port của modem 1 với 1 port LAN trên modem 2 và kết nối những pc cần thiết vào những port còn lại.
Nhưng để nó hoạt động được ổn định thì như bạn trên nói cần sửa đổi cấu hình modem như sau:
- Tắt chức năng DHCP của modem.
- Thiết lập địa chỉ Ip cho modem 2 khác lớp với modem 1
- Có thể cần tắt thêm chức năng gateway của modem

tuy nhiên bạn cần lưu ý :
chỉ nối modem2 với máy tính,truy cập vào modem qua địa chỉ của modem và setup.Sau khi setup xong,nối modem2 vào modem1 qua cable(có thể dùng cable có theo modem là tốt nhất) sau đó thì nối mạng cho các máy khác bằng các cổng còn lại.
 

becksin07

New Member
Chỉ có modem loại nhiều cổng trở lên thì mới chia được em à, còn không nếu loại 1 cổng thì em mua them cái hup hay swith 4 port trở lên rồi chia sẻ , giá cũng mềm khoảng 200 mấy .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top