mickeybull84

New Member
- Nếu có thể bạn nối 2 máy tính với nhau bằng Switch trước rồi sau đó kết nối máy in vào máy A rồi share ra cho máy B xài. Nghĩa là khi nào máy A bật thì máy B mới in được.
+ hay với cách trên bạn chọn giải pháp là trên máy B cài 2 loại máy in qua Lan và in trực tiếp. Khi nào máy A tắt, bạn rút USB ra cắm vào máy B.

_ Cách 2 là xem cái máy in của bạn nó chạy chung với cái Print Server nào, mua cái printserver đó mà chạy. Cách này cũng cần 1 switch, nhưng tiện hơn cách kia là chỉ cần switch bật thì máy nào in cũng được.

Trường hợp bạn cắm 2 cổng mà in chỉ được USB thì có thể do nó ưu tiên cổng tốc độ cao, chỉ cho xài 1 cổng. Mình đoán thế chứ không chắc nhá, vì mình chưa thử bao giờ.
 

vp_hue

New Member
Nếu máy in của bạn có cổng kết nối RJ45 thì bạn kết nối máy in vào switch cùng với 2 máy tính kia. Từ 2 máy tính kia bạn chọn Settings/Printer and Fax/Add printer, chọn local printer (bỏ mục "Auto detect printer" đi)/Create a new port/Bạn tạo mới 1 port TCP/IP với địa chỉ là IP của máy in. Nếu bạn kết nối máy in qua cổng usb thì bạn nối máy in vào 1 máy tính sau đó share máy in đó để máy tính còn lại cũng có thể in được.
 

gaucon_bubu

New Member
Đầu tiên bạn phải share máy in ở máy chủ: Start->Printer and Fax-> Click chuột phải vào máy in can Share-> chọn Sharing...-> Chọn Tab sharing-> Share this printer (mặc định là Do not share this Printer) và đặt tên cho máy in.

Tìm máy in đã share ở các máy khác: Start->Printer and Fax-> nhấn chuột phải vào cửa sổ mới hiện ra, chọn Add printer-> click Next-> chọn A network Printer or a printer attached to another computer->Next-> chọn máy in-> chọn Yes để lấy máy in đó là máy in mặc định cho tất cả các lệnh in.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top