Sherburne

New Member
Reset cái AP (có cái lổ nhỏ nhỏ đằng sau cái AP đó kiếm cây zì đó chọt zô)
Xác định IP mặc định của nhà sản xuất(coi trong catolo hay lên mạng serch)
Nếu IP của AP trùng với IP của router thì đổi IP của AP, còn không trùng thì ok zô net phà phà liền.
Muốn đổi IP của AP thì bạn cắm trực tiếp AP vào laptop qua dây LAN, mở trình duyệt IE hay FF tuỳ bạn, gõ IP của AP vào ra cái bảng đổi IP ở dòng LOCAL IP sao cho không trùng với IP của router là ổn.
VD: tui xài router Dlink có IP: 192.168.1.1 và cái AP Linksys cũng IP 192.168.1.1, thì tui đổi IP của AP thành 192.168.10.1 hay 192.168.16.1 chẳng hạn.
Chúc bạn thành công!! (Nhớ chỉ reset AP đừng reset Router nha cấu hình lại mệt lắm đó.
 

greenagervn

New Member
Tuy nhiên cái này thì chưa hẳn, tùy cái nguồn nó share thế nào, thường thì ... Free, không cần pw gì cả

Chắc bạn may mắn được xài free nhiều hơn mình nên có lẽ không chú ý. chứ nếu mà dòng status nó báo là no connection hay acquiring network address (mặc dù cột báo sóng có đầy) thì nếu bạn không có pass thì sẽ không bao giờ connect được đâu. mình thử nhiều lắm rồi.
 

tramheotram

New Member
Có 2 trường hợp xảy ra nếu mạng wifi có đặt pass => bạn đã nhập sai pass
Trường hợp 2 bạn nhập đúng pass hay wifi không có pass => DHCP của AP hay modem không cấp ip cho máy bạn hay DHCP đã bị disable. Với trường hợp này bạn dùng lệnh ipconfig/all để vào xem chỗ DHCP enabled là yes hay no. Nếu yes thì gõ lệnh ipconfig/release đợi 1 chút cho nó chạy xong rồi gõ tiếp ipconfig/renew để yêu cầu 1 ip mới. Nếu là no thì bạn phải đặt ip tĩnh cho máy để có thể vào được mạng.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top