phuong_lopez

New Member

Download miễn phí Nghiên cứu thị trường trên mạng





24. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về vệ sinh an toàn và các yêu cầu về bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng cho sản phẩm của mình ở đâu?
Nếu Doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm của mình ra nước ngoài cần đảm bảo những sản phẩm ấy phù hợp với các tiêu chuẩn về an toàn và y tế của nước đó. Doanh nghiệp cần thường xuyên liên tục cập nhật những thông tin tiêu chuẩn này.
Chính phủ của các nước, các cơ quan quản lý tiêu chuẩn quốc gia và các tổ chức quốc tế đã bắt đầu tìm biện pháp để quảng bá các văn bản chính thức của mình thông qua mạng Internet với chi phí thấp hơn so với việc gửi đi các nơi dưới dạng ấn phẩm.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRÊN MẠNG
22.
World wide web (gọi tắt là Web) được tổ chức như thế nào để phổ biến thông tin?
23.
Danh bạ của ITC về các nguồn thông tin thương mại trên mạng Internet gồm những gì?
24.
Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về vệ sinh an toàn và các yêu cầu về bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng cho sản phẩm của mình ở đâu?
25.
Một số địa chỉ trên Internet về các nguồn thông tin nghiên cứu thị trường trên mạng.
26.
Doanh nghiệp có thể tìm thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình ở đâu?
27.
Doanh nghiệp có thể tìm thông tin về thị trường nước ngoài ở đâu?
28.
Doanh nghiệp có thể truy cập các bản nghiên cứu thị trường của ngành mình ở đâu?
22. World wide web (gọi tắt là web) được tổ chức như thế nào để phổ biến thông tin?
Câu trả lời cho câu hỏi này có hai phần, một phần liên quan để cách tổ chức của web và phần thứ hai liên quan đến sự phổ biến thông tin trên mạng.
Mạng Internet không được tổ chức một cách chính thức tức là không có một cơ quan trung ương hay một cơ quan có thẩm quyền để kiểm sóat thông tin có trên mạng hay hình thức trình bày những thông tin này. Tuy nhiên mặc dù không có một địa chỉ để xin phép đăng ký một site, thông tin trên mạng vẫn khai thác được và được các nhà cung cấp thông tin đưa lên sao cho người dùng có thể khai thác được.
Về mặt nhu cầu, những người cần tìm thông tin có thể sử dụng những công cụ tìm kiếm, các danh bạ, thông qua các quảng cáo, các portal chuyên ngành và đôi khi sử dụng unsolicited email để tìm những site liên quan.
Về mặt cung cấp, những người muốn đưa thông tin của mình để người khác sử dụng cần:
+
Đảm bảo các website của mình đều đưa vào danh sách của các công cụ tìm kiếm như Alta Vista, Google và HotBot và được đưa vào các danh bạ của Web như Yahoo.
+
Quảng cáo trên các ấn phẩm thông thường hay các tạp chí chuyên ngành trên mạng.
+
Sử dụng các hình thức khuyếch trương có chi phí thấp hay miễn phí, trong các nhóm dùng tin, hay thông qua thư điện tử, hay bản tin điện tử có lựa chọn hay nhờ khách hàng trên mạng giới thiệu với những người khác ( và có sử dụng một vài hình thức khuyến khích nhỏ cho sự giới thiệu này)
23. Danh bạ của ITC về các nguồn thông tin thương mại trên mạng Internet gồm những gì?
Danh bạ của ITC (ITC’s Index) về các nguồn thông tin thương mại gồm trên 3000 địa chỉ website có thông tin liên quan đến thương mại. Mục lục này có thể xem tại website của ITC có địa chỉ: http:/www. Intracen.org, tại mục Infobase. Danh bạ tổ chức theo 6 mục
1. Thông tin thị trường (Market Information)
+ Các hãng thông tấn, liên kết với site có thông tin của các hãng thông tấn chính thức và tư nhân, được phân loại theo khu vực.
+ Các ấn phẩm tham khảo: Liên kết tới các các thư viện tham khảo, được phân loại theo khu vực
+ Toàn văn các ấn phẩm và các bản nghiên cứu: Liên kết tới các tạp chí trên mạng, các công trình nghiên cứu thị trường.
2. Thông tin liên lạc (Contact Information)
+ Đăng ký công ty: Liên kết tới các danh bạ trên mạng chia theo từng nước và có một số chú thích về ngành công nghiệp liên quan, phân theo khu vực địa lý.
+ Cơ hội thương mại và kinh doanh (trade and business opportunities) liên kết tới các site có quảng cáo các cơ hội đấu thầu và mua sắm của các chính phủ.
3. Thông tin số liệu (numerical information)
+ Giá cả: Liên kết tới các thị trường chứng khoán và các catalô trên mạng, được phân theo khu vực địa lý.
+ Tỷ giá hối đoái: Liên kết tới các site cung cấp thông tin về tỷ giá hối đoái, được phân theo khu vực địa lý.
+ Số liệu thống kê: Được phân theo khu vực địa lý.
4. Thông tin về luật pháp và kỹ thuật
+ Định mức và tiêu chuẩn: Liên kết tới các nguồn thông tin về sở hữu trí tuệ và cá tiêu chuẩn kỹ thuật.
+ Biểu thuế và luật lệ thương mại: (Tariffs and trade regulations) liên kết tới các site về biểu thuế và cá biện pháp điều chỉnh thương mại khác, được phân theo khu vực địa lý.
+ Mua bán quốc tế và quản lý cung ứng ( Internation purchasing and supply man – agement) liên kết tới các hiệp hội, các viện hàn lâm, các công ty kiểm nghiệm, được phân theo khu vực địa lý. Tại đây có liên kết tới bản tin Internation Purchasing andd Supply Link của ITC.
5. Thông tin về các sự kiện: (Information on events)
+ Hội chợ và triển lãm thương mại: Liên kết tới các site cung cấp thông tin về hội chợ và triển lãm thương mại, được phân theo khu vực địa lý.
6. Các bản danh bạ đặc biệt (Special compendium)
+ Các công cụ tìm kiếm: Là hướng dẩn sử dụng của ITC để tiến hành các nghiên cứu thị trường, ngoài ra còn có danh bạ các công cụ tìm kiếm theo chủ đề, điều kiện địa lý....
+ Danh bạ các cơ sở dữ liệu về thương mại: Gồm các cơ sở dữ liệu có thể truy cập qua mạng hay qua hay thông qua những hình thức khác như đĩa CD- ROM, được sắp xếp theo vần alphabet, vị trí địa lý và loại thông tin.
+ Các tổ chức xúc tiến thương mại: Giới thiệu tóm tắt và có liên kết tới các tổ chức xúc tiến thương mại (TPO) của các nước, sắp xếp theo nước, các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu và khu vực được sắp xếp theo vần alphabet.
+ Danh bạ các công ty giám định: Được sắp xếp theo vần alphabet theo nước, có thông tin về các dịch vụ và sản phẩm.
+ E-Commerce Portals : các portal quốc tế và khu vực sắp xếp theo loại dịch vụ, sản phẩm, nước và khu vực.
24. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về vệ sinh an toàn và các yêu cầu về bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng cho sản phẩm của mình ở đâu?
Nếu Doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm của mình ra nước ngoài cần đảm bảo những sản phẩm ấy phù hợp với các tiêu chuẩn về an toàn và y tế của nước đó. Doanh nghiệp cần thường xuyên liên tục cập nhật những thông tin tiêu chuẩn này.
Chính phủ của các nước, các cơ quan quản lý tiêu chuẩn quốc gia và các tổ chức quốc tế đã bắt đầu tìm biện pháp để quảng bá các văn bản chính thức của mình thông qua mạng Internet với chi phí thấp hơn so với việc gửi đi các nơi dưới dạng ấn phẩm.
Một số site hữu ích, đồng thời cũng đã được đưa vào cơ sở dữ liệu về “ Định mức và tiêu chuẩn” của ITC là:
+
Codex Alimentaries Commission, tại địa chỉ: có thông tin đầy đủ chi tiết về giới hạn tối đa hàm lượng các chất diệt khuẩn và nhiều tiêu chuẩn khác cho ngành công nghiệp thực phẩm.
+
Fish INFOnetwork, tại địa chỉ: gồm thông tin và các liên kết đến nagnh32 thủy sản và các khu vực trên thế giới.
+
International Organization for Standardization (ISO) tại: cung cấp thông tin về tất cả các tổ chức đã liên kết với ISO, các công cụ mới, hướng dẫn thủ tục đăng ký chất lượng ISO cho các sản phẩm Doanh nghiệp có thể hỏi thêm các thông tin chuyên sâu hơn về lĩnh vực chất lượng.
+
Green Seal, tại địa chỉ: cung cấp thông tin các thủ tục về môi trường, khuếch trương việc sản xuất và bán các sản phẩm có trách nhiệm đối với người tiêu dùng (resbonsible consumer products)
+
PackInfo-World, là website của ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu quá trình đô thị hóa ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở người cao tuổi tại xã hương vinh thị xã hương trà tỉnh thừa thiên Huế năm 2015 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu thị trường sách thiếu nhi tại hà nội trong 2 năm 2010 2011 Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch xây dựng đô thị thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Luận văn Kinh tế 1
D Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá các phương pháp tính toán thiết kế hồ điều hòa cho hệ thống thoát nước đô thị Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top