Frans

New Member

Download miễn phí Hiểu biết và nhận thức của người tiêu dùng





Nội dung
Về Giá cả sản phẩm:
Mức giá cụ thể
Mức giá cạnh tranh/so sánh
Công khai, niêm yết hay không?
> chính sách và giai đoạn, loại SP cụ thể
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Là toàn bộ thông tin về Sản phẩm, Nhãn hiệu, Thị trường, Nhà cung cấp, Đối thủ cạnh tranh… liên quan đến quá trình mua sắm và sử dụng SP hàng hóa của NTD Là tập hợp những thông tin được thu thập, xử lý và lưu trữ trong bộ nhớ. Những thông tin mà khách hàng sử dụng để đánh giá và mua sắm được gọi là nhận thức và hiểu biết của khách hàng HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Khách hàng hiểu biết như thế nào? Đầy đủ? Thiếu? Đúng? Sai? Những “lỗ hổng” hay là “khoảng cách” đó sẽ và có thể được “san lấp” bằng những công cụ Mkt? HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Bản chất: - Thông tin về Sản phẩm, Thị trường, Nhà cung cấp, Đối thủ cạnh tranh - NTD biết những gì? - Kênh thông tin nào? Phương pháp truyền tải? Message? - Kết cấu, sắp xếp, tổ chức ra sao? - Đo lường? Chủ quan và khách quan… HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo tính chất Nhận thức cơ bản: kiến thức về những thông tin, về sự kiện thực tế mà người ta tiếp cận được mang tính khách quan, là sự phản ánh thực tế mà con người cảm nhận được được chia làm 2 loại: Nhận thức rời rạc: gồm những t.tin được xác định trong một khoảng thời gian cụ thể, Vdụ: mua khi nào? Nhận thức chuỗi: gồm những kiến thức có ý nghĩa, liên quan đến nhau. Vdụ: về cấu hình của một máy tính? HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo tính chất Nhận thức ứng dụng: khả năng ứng dụng những nhận thức cơ bản vào việc ra quyết định nhằm giải quyết vấn đề mang tính chủ quan, chịu tác động rất lớn bởi những đặc tính văn hóa và cá tính của mỗi người Nhận thức chủ quan, cảm tính hay lý tính HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo Mkt Nội dung Về Sản phẩm: phạm trù, loại, nhóm => SP, Nhãn hiệu cụ thể Ấn tượng về SP: đặc tính/giá trị vật chất ý nghĩa biểu tượng của SP HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo Mkt Nội dung Về Giá cả sản phẩm: Mức giá cụ thể Mức giá cạnh tranh/so sánh Công khai, niêm yết hay không? > chính sách và giai đoạn, loại SP cụ thể HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo Mkt Nội dung Về việc mua sắm: Mua ở đâu? Kênh phân phối, loại cửa hàng, Mua khi nào? Mùa vụ, thời điểm, PLC… Phương pháp mua? HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC Phân loại theo Mkt Nội dung Về việc sử dụng SP: Hướng dẫn sử dụng ~ quyền của NTD Hiểu biết ~ mua/không mua Không hiểu biết ~ mua!!! Không mua??? Personal Process in Consumer Behavior Personal processes Interpersonal influences Nonpersonal influences Purchase decision Postpurchase evaluation Perception Learning Motivation Family Societal Cultural Time Place Environment Feedback Evaluation of alternatives Positive or Negative experience Consumer Perception Process Physical data (stimuli) Physiological screens (sensory) Psychological screens (emotional) Cognition (awareness) Perceptual files (memory) Ads Promotion News item Product Store Price tag Conversation Sight Hearing Taste Smell Touch Personality Self-concept Attitudes Beliefs Habits Awareness Information Needs Wants Feedback Non- awareness Consumer Learning Process: COGNITIVE THEORY Awareness of need (cognition) Memory and thinking (files) Applied knowledge Behavior selected to satisfy need Result Positive experience Negative experience Cognitive theory views learning as a mental process Consumer Learning Process: CONDITIONING THEORY Conditioning theory treats learning as a trial-&-error process Stimulus Need arousal Response Satisfied need Repeat behavior Unsatisfied need Different response KẾT CẤU MẠNG LIÊN KẾT HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC IBM KẾT CẤU/TỔ CHỨC CỦA HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC IBM Tốt Bền Đắt KẾT CẤU/TỔ CHỨC CỦA HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC IBM Tốt Bền Đắt Khả năng tương thích công nghệ Dễ thay thế dễ lắp lẫn KẾT CẤU/TỔ CHỨC CỦA HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC IBM Tốt Bền Đắt Nổi tiếng Nhãn hiệu toàn cầu Nhãn hiệu USA Dễ thay thế dễ lắp lẫn Khả năng tương thích công nghệ ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC IBM Phương pháp khách quan: - Kiểm tra thuật ngữ, khái niệm, kiến thức Phương pháp chủ quan: - Tự đánh giá, xếp hạng… ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC Khách quan ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỂU BIẾT-NHẬN THỨC Chủ quan ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Tự chọn: hiểu biết về tổ chức WTO, cơ hội và thách thức với từng nhóm ngành Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát nhận thức và hiểu biết của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân về đau và các biện pháp giảm Y dược 0
D tổng hợp hiểu biết kinh nghiệm mẹo giải nhanh đề thi GSAT và IQ test vào SAMSUNG việt nam Việc làm 0
T Điều tra hiểu biết về kiến thức ,thực hành và một số yếu tố liên quan vệ sinh an toàn thực phẩm của Nông Lâm Thủy sản 0
B Mức độ hiểu biết về Luật hôn nhân và gia đình của đối tượng tiền hôn nhân (Nghiên cứu trường hợp thà Văn hóa, Xã hội 0
P Thực trạng hiểu biết, thái độ và hành vi chăm sóc sức khỏe sinh sản của sinh viên hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
F Em hãy viết một bài văn hoàn chỉnh trình bày những hiểu biết và những suy nghĩ, tình cảm của mình về Văn học thiếu nhi 0
S Bài viết số 1: Bình luận câu: "Tài sản lớn nhất của con người là sự hiểu biết và thời gan? Văn học 0
T Báo cáo Những hiểu biết về Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, Viện Chiến lược phát triển cũng như về Ban Công ng Tài liệu chưa phân loại 0
T Báo cáo Những hiểu biết về phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top