Culbart

New Member
Biến Google drive thành thiết bị công nghệ cao




Google Drive là cỗ máy điều khiển Chrome.Với 15 Gb dung lượng lưu trữ miễn phí,và xử lý word cơ bản,hỗ trợ bảng tính,trình chiếu và công cụ vẽ.Nhưng bạn còn có thể đưa Google Drive tiến xa hơn nữa với hàng loạt ứng dụng tích hợp từ Chrome và mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn làm việc với những dữ liệu mà bạn đã lưu.
Chúng tui đã tìm hiểu sâu Chrome Web Store và khám phá ra 10 ứng dụng kết hợp với google drive giúp phát triển làm việc theo nhóm,quản lý dự án,thiết kế đồ họa,đột phá ý tưởng và còn nhiều hơn nữa.Bạn không sử dụng Google Drive?Hãy đọc tiếp,rất nhiều ứng dụng ở Chrome Web Store hỗ trợ tốt nhiều dịch vụ đám mây khác.








Như là 1 con dao gấp đa năng, CloudConvert có thể convert được bất cứ định dạng nào.Trong khi thật sự mà nói,số lượng định dạng mà nó có thể convert là 184 bao gồm cả file audio,phim ảnh,lưu trữ,tài liệu,sách điện tử,hình ảnh,trình chiếu,bảng tính và véc-tơ.


Để thực hiện quá trình chuyển đổi,chọn 1 file từ tài khoản Google Drive hay Dropbox của bạn,sử dụng menu dạng xổ (Drop-down) hay kéo (Drag) 1 file vào trong trang Cloudconvert,sau đó chọn định dạng mà bạn muốn được chuyển đổi sang(Convert).Bạn có thể tuỳ chọn gửi file mới đã được chuyển đổi vào email của bạn hay là lưu chúng vào tài khoản đám mây,sau đó bắt đầu quá trình chuyển đổi (Start the conversion).








Smartsheet Project Management là 1 công cụ dành cho những dự án mà nhiều hơn 1 mặt giấy nhưng ít hơn Microsoft Project để thực hiện.Công cụ này làm gia tăng sự quen thuộc đối với bảng tính nhưng theo cách thông minh hơn với công cụ làm việc theo nhóm được thêm vào;chia sẻ file;bảng Gantt,nhiệm vụ và sự phụ thuộc.Nó cũng tích hợp sâu với quy trình làm việc trên google của bạn: bạn có thể chia sẻ file từ Google Drive,đồng bộ ngày của dự án với Google Calendar,và cập nhật thông tin dự án từ Gmail.








Mặc dù được tôn thờ như 1 di tích thời "tiền Internet" ,nhưng fax vẫn tồn tại như 1 thực thể sống trong thế giới của công việc.Hellofax xoá bỏ sự khổ sở với việc đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải bén mảng đến 1 chiếc máy fax nữa.
Chỉ cần kéo file thả vào giao diện của Hellofax,hay upload chúng từ chính tài khoản Google Drive,Dropbox, Box, OneNote,Evernote của bạn.Bạn thậm chí còn có thể thêm chữ ký (của bạn hay của người khác) vào tài liệu trước khi gửi chúng đi.Hellofax cũng sẽ định tuyến đường đi cho bất kỳ tài liệu fax nào nhận được vào hộp thư đến của bạn.Vẫn chưa chắc chắn ư?HelloFax hiện tại cung cấp miễn phí hơn 50 trang fax mỗi tháng,trong vòng 6 tháng đối với tài khoản mới tạo.








Bảng trắng là 1 công cụ không thể thiếu trong hoạt động nhóm,nhưng chúng lại bị giới hạn về mặt không quan,và bạn cũng không thể lưu hay chia sẻ chúng được.Bảng thời gian thực (Realtimeboard) đã loại bỏ được những bất lợi trên bằng cách đặt bảng trắng vào trong trình duyệt của bạn.
Bạn có thể thêm văn bản,note đính kèm,file PDF,hình ảnh,video hay kể cả là chia sẻ tài liệu trực tiếp từ tài khoản Google Drive của bạn.Những thư viện liền mạch với những bức ảnh véc-tơ sẽ giúp bạn hình dung được ý tưởng.Và trên hết,bạn có thể hợp tác thời gian thực với các thành viên trong đội dự án,không cần phòng hội nghị.








Sơ đồ tư duy đã trở thành 1 cách yêu thích để lưu giữ lại ý tưởng và khái niệm bởi cấu trúc của nó - 1 chuỗi các nhánh và các thông tin liên quan lan tỏa ra từ 1 nút trung tâm - làm việc hiệu quả hơn là ghi chép thông thường.Mindmup là 1 dịch vụ web tạo sơ đồ tư duy đơn giản theo cách riêng của bạn và theo nhóm.Giao diện rõ ràng làm cho bạn không bị sao nhãng khỏi việc phát triển ý tưởng.Bạn có thể lưu dữ liệu sơ đồ của bạn lên Google Drive,Dropbox, GitHub hay là trên server riêng của Mindmup.Sau khi hoàn thành,bạn có thể xuất ra hay chia sẻ đường link.








Biểu đồ luôn là cách tốt nhất để diễn đạt ý tưởng và quá trình,ngoài Microsoft Visio, phần mềm vẽ sơ đồ lưu chuyển qua-lại,sẽ lấy đi của bạn gần 600$.Lucidchart là 1 sự thay thế rẻ hơn và đơn giản hơn.
Sử dụng công cụ dựa trên web này để tạo ra những biểu đồ cơ bản với giao diện kéo-thả đơn giản,hay là chọn từ hàng trăm mẫu cho wireframes, org charts,sơ đồ tư duy (mind maps)...Lucidchart hỗ trợ làm việc theo nhóm với chức năng chat nhóm và bình luận.Sự tích hợp của nó với Google Drive làm cho nó dễ lưu trữ,sao lưu,và phân loại những biểu đồ đã hoàn thành của bạn.








Có rất nhiều công cụ khảo sát trực tuyến giúp bạn lưu trữ dữ liệu nhưng có thể chúng rất đắt đỏ và cồng kềnh.Có 1 giải pháp thay thế đó là dùng công cụ tạo khảo sát đơn giản của Google,Google Forms.
Thư viện mẫu của Forms đem đến cho bạn 1 bước nhảy trong bảng khảo sát,sắp xếp công việc,câu hỏi khác,và bạn chỉ việc tạo văn bản.Câu trả lời có thể là bài luận,câu trả lời nhiều sự lựa chọn,tỷ lệ,hay là 1 trong số những lựa chọn khác.Mỗi khi form của bạn hoàn thành,bạn có thể thu hút sự phản hồi qua email hay nhúng form vào trang web của bạn.Tất cả dữ liệu bạn thu thập sẽ tự động được tổ chức trong 1 bảng tính nhằm phân tích dễ dàng và lưu trên Google Drive để có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào.








Thử thách thiết kế phải làm gì khi tạo ra những bản tin,tờ rơi,hay là những báo cáo chuyên nghiệp?Bộ sản phẩm của Adobe’s Creative Suite sẽ làm tốt công việc này,nhưng giá thành của chúng rất cao,và việc học chúng dường như rất khó khăn.
Lucidpress làm cho mọi người cảm giác dễ dàng trong việc tạo ra những bản in tuyệt đẹp,và những tài liệu điện tử bằng cách loại bỏ những công cụ bố trí truyền thống.Thay vào đó,công việc của bạn đơn giản chỉ là kéo và thả hình ảnh,văn bản,video vào một trong những bộ mẫu đa dạng của Lucidpress.Ứng dụng bao gồm cả chức năng chat và bình luận dành cho làm việc theo nhóm thời gian thực,nó được tích hợp với Google Drive, YouTube, Dropbox, Flickr, and Facebook.








Con đường dẫn đến sự hài lòng trong thiết kế đầy rẫy những sự hiểu lầm khách hàng,sự chậm phản ứng và thay đổi sát nút.Concept Inbox đã đi 1 bước tiến dài trong việc khắc phục bằng cách cung cấp 1 nền tảng hợp tác hình ảnh,nơi mà những nhà thiết kế có thể làm việc với khách hàng và nhận phản hồi trong thời gian thực.
Chỉ cần gửi mail thiết kế của bạn đến Concept Inbox,nó sẽ tự động tạo ra một không gian chung yên tĩnh cho bạn và khách hàng có thể xem xét chúng.Ứng dụng cung cấp hàng loạt các công cụ truyền thông hình ảnh,bao gồm chú thích đồ họa trên hình ảnh,giảm sự hiểu nhầm và tăng tốc quá trình xét duyệt.








Lưu trữ file trực tuyến có rất nhiều lợi thế,nhưng có thể khó khăn trong khâu tổ chức khối lượng công việc quanh chúng.Hojoki tập hợp tất cả các tài khoản đám mây của bạn thành 1 mạng xã hội riêng tư,do đó bạn và đồng nghiệp có thể tiếp tục theo dõi hoạt động và hợp tác 1 cách dễ dàng hơn.
Chỉ cần 1 lần kết nối Hojiki với các dịch vụ đám mây - hiện tại Hojoki hỗ trợ Google Drive, Google Calendar, Dropbox, Evernote, Box, OneDrive, CloudApp, Delicious, GitHub, Trello, and RSS,nó sẽ tổng hợp tất cả các siêu dữ liệu thành 1 dòng thời gian.Bạn và đồng nghiệp được mời hay khách hàng có thể bình luận vào các dòng mục và đính kèm,phân công nhiệm vụ.Cập nhật thời gian thực qua email,trình duyệt và thông báo qua điện thoại di động đảm bảo bạn không bao giờ bị nhỡ bất kỳ sự phát triển dự án quan trọng nào.
(nguồn: pcworld.com)
 

Akiba

New Member
mình thích cái mindmap - lucipress - concept inbox rất hữu ích cho công việc designer

Thank đã chia sẻ
 
CloudConvert convert từ pdf sang word khá tốt Chuẩn luôn bạn ơi.Với lại mình cũng thích giao diện của nó nữa.Rất mượt mà,hiện đại.
 

Baldwynn

New Member
Rất hay. Tks chủ thớt mình thích cái mindmap - lucipress - concept inbox rất hữu ích cho công việc designer

Thank đã chia sẻ Đặt gạch bài này để sau tìm cho dễ ...! Thanks chủ thớt nhé Thank các bạn đã ủng hộ rất nhiều.Sau này mình sẽ cố gắng tìm thêm các ứng dụng khác giúp cho Google Drive càng ngày càng khủng .
 

Emil

New Member
:O toàn cái mình chưa biết. Bookmarrk lại khi nào cần sẽ xài ^^
 

Derrek

New Member
Google drive này up file lên nếu có virut là nó không cho lấy link ,nó quản lý hơi chặt


p/s: Cái HelloFax không có link à bạn
 

heocon_doremon

New Member
:O toàn cái mình chưa biết. Bookmarrk lại khi nào cần sẽ xài ^^ Nếu bạn phát hiện ra app nào mới thì vào đây comment để mình bổ sung nhé ^^.

Google drive này up file lên nếu có virut là nó không cho lấy link ,nó quản lý hơi chặt Hơi chặt nhưng mà lúc down thì yên tâm bạn ạ.Mà dung lượng free lại nhiều,tận 15Gb
 

Orville

New Member
Xem tham khảo chủ yếu thôi chứ mấy chức năng này mình chưa cần xài bao giờ

Toàn xài google drive làm chỗ chứa file, host ảnh, host video...
 

bibi_star_456

New Member
Xem tham khảo chủ yếu thôi chứ mấy chức năng này mình chưa cần xài bao giờ

Toàn xài google drive làm chỗ chứa file, host ảnh, host video... Hề hề,giống mình.10 app thêm đấy có những app còn chưa nghe tên bao giờ
 
Em không hiểu về mấy cái này cho lắm, cho em hỏi những apps này chạy trên nền web hay phải down về, nó chạy độc lập hay cần có internet ạ ?
 

iwmwbtt

New Member
Em không hiểu về mấy cái này cho lắm, cho em hỏi những apps này chạy trên nền web hay phải down về, nó chạy độc lập hay cần có internet ạ ? Chạy trên nền web nhé bạn,và đương nhiên cần có internet.Bạn vào đây:
Rồi sau đó search tên app bạn muốn cài vào Chrome,là xong
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top