baongocdo_0308

New Member
Download miễn phí Đề tài Kế hoạch phát triển sản phẩm mới kem sữa chua yar

MỤC LỤC:
 Giới thiệu sơ lược về ngành hàng và lý do chọn
 Môi trường cạnh tranh
 Giới thiệu về Vinamilk
 Phân tích SWOT cho ngành hàng kem của Vinamilk
 Phân khúc và chọn thị trường mục tiêu
.phân khúc
.chọn thị trường mục tiêu
 Hành vi tiêu dùng của khách hàng trong thị trường mục tiêu
 Khám phá Insight
 Sáng tạo sản phẩm
 Định vị thương hiệu
 Chiến lược marketing tổng hợp
.mục tiêu
.kế hoạch 4P
 Hoạch định chi phí
LỜI NÓI ĐẦU:
“Bạn là người trẻ, bạn năng động, bạn giỏi giang, bạn yêu tự do, bạn không thích
khuôn mẫu, và bạn thích thành công theo cách của mình. Hãy làm bạn với tui nhé, xin
giới thiệu tui là YAR”
YAR là kem, kem là một món ăn tuyệt vời không thể thiếu đối với các bạn trẻ đặc
biệt là trong những ngày hè. Đời sống con người được nâng cao, nhu cầu thỏa mãn bản
thân vì thế cũng được nâng lên đáng kể, kem giờ đây không phải chi là món ăn giải khát
mát lạnh mà còn thơm ngon hơn với nhiều hương vị khác nhau, đa dạng hơn trong phong
cách, phù hợp hơn với từng người tiêu dùng. Hiện nay kem đa dạng với rất nhiều nhãn
hiệu như Celano, Monte Rosa, Wall’s…tất cả đều được các bạn trẻ chấp nhận và yêu
mến vậy tại sao các bạn trẻ lại không thử trải nghiệm cùng YAR, một sản phẩm mới của
Vinamilk. YAR không chỉ là một cái tên mới mà còn là một sản phẩm mới so với bạn bè
mình trong thế giới kem muôn màu sắc, một người bạn mới của giới trẻ đáp ứng được
những gì mà các bạn trẻ cần. YAR hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc cách mạng mới
trên thị trường kem.
Sau đây là những gì mà YAR của Vinamilk đã nghiên cứu, chuẩn bị và cố gắng
thực hiện để giành lấy ngôi vị được yêu thích nhất trong lòng người tiêu dùng.
GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ LÝ DO CHỌN:
Kem là một món ăn rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với những nơi có thời tiết nóng.
Cái vị ngọt ngào, beo béo của nó đã làm say mê biết bao người và là một thị trường hấp
dẫn, tuy nhiên ở Việt Nam thi trường béo bở này vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng.
Ở các nước phát triển, trung bình mỗi người dân tiêu thụ 20 lít kem ăn một năm.
Người Thái Lan và Malaysia là 4 lít. Trong khi đó, mức tiêu thụ kem ăn bình quân của
người Việt Nam hiện nay chỉ mới vào khoảng 0,3 lít.
Theo kết quả khảo sát từ một công ty nghiên cứu thị trường Singapore, tại Việt
Nam từ năm 2004, tổng doanh số của thị trường kem ăn hằng năm là 667 tỷ đồng. Con số
này cho thấy đây là một thị trường không nhỏ. Mức tăng trưởng hàng năm của mặt hàng
này khoảng 15-20%. (Nguồn: Agriculture and Agri-Food Canada). Riêng các nhãn hiệu
lớn như Kido’s, Monte Rosa, Vinamilk có tốc độ tăng trưởng còn tăng nhanh hơn. Năm
2007 Kido’s tăng trưởng 25%. Năm 2008, căn cứ vào tình hình thời tiết nóng hơn mọi
năm, Kido’s lập tức lập kế hoạch đưa mức tăng trưởng lên 30% và sẽ tiếp tục đưa ra 5-7
mặt hàng mới với các chương trình khuyến mãi.
Các nhà kinh doanh dự báo thị trường kem VN sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vì
nhiều lý do. Thứ nhất, nền kinh tế VN đang tăng trưởng nhanh với tốc độ tăng trưởng
GDP giai đoạn 2001-2005 là 7,45%. Mức tăng trưởng cao kéo theo sự tăng trưởng trong
thu nhập của người dân và dẫn đến tăng trưởng nhu cầu về sản phẩm đồ tráng miệng
đông lạnh, trong đó có kem. Thứ hai, sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa ngày càng
tăng trong những năm gần đây cũng tác động đến mức tiêu thụ kem.
Dự báo của các chuyên gia kinh tế cũng cho hay, nền kinh tế VN trong 5 năm (từ
2006-2010) có thể đạt tốc độ tăng trưởng từ 7,5%-8,5%/năm, dân số tiếp tục gia tăng với
tốc độ 1,2%/năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa, kem cũng được Nhà nước khuyến
khích sản xuất và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Trong chương trình “Quy hoạch phát
triển ngành công nghiệp sữa VN đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020” (do Bộ
trưởng Bộ Công nghiệp phê duyệt) đã đặt mục tiêu tăng trưởng của ngành sữa giai đoạn
2006-2010 là 5-6%/năm, trong đó tốc độ tăng trưởng của kem là 10%/năm.
Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và thu nhập của người dân như trên, nhu cầu
sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, được bảo quản tốt cũng tăng. Tuy nhiên, cho đến
nay, các loại kem tên tuổi trên thị trường chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu, còn lại là
phần của các loại kem bình dân, kem của các cơ sở nhỏ... Trước xu thế này, hiện kem
sạch đã trở thành vấn đề được người tiêu dùng quan tâm, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà
sản xuất kem có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Mức tăng trưởng về sản lượng kem và
doanh số của thị trường này là đáng kể. Dự báo, hướng phát triển cũng như đầu tư cho thị
trường này trong thời gian tới là khá lớn.
MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH:
Kem ăn là một thị trường mới nhưng sự cạnh tranh lại rất dữ dội vì tuy số lượng
nhãn hiệu trong thị trường ít nhưng hầu hết đã có thị phần rõ ràng, đa phần thị trường
kem thuộc về các “đại gia” có tên tuổi, chiếm thị phần cao nhất vẫn chỉ có một vài cái tên
như Kido’s (có các nhãn nhỏ là Celano, Merino, Kido’s Premium), Vinamilk, Wall’s,
Monte Rosa, Thủy Tạ (thị trường miền Bắc)…với mức đầu tư lớn, phân phối rộng rãi ,
hương vị thơm ngon và có chiến lược marketing bài bản.
Theo kết quả điều tra người tiêu dùng trên cả nước về hàng VN chất lượng cao
2005 do Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức, thị phần kem VN được phân chia như sau: Kido’s
chiếm 45,8% thị phần, Vinamilk chiếm 20,8% và các nhãn khác khoảng 20,8%. Ở phân
khúc trung và cao cấp, Kido’s chiếm khoảng 60% thị phần. Hiện tại, chuyện phân khúc
thị trường kem với các tên tuổi lớn đã khá rõ ràng, với những ưu thế riêng. Vinamilk
đang có ưu thế về các loại kem hộp, kem mang về nhà, Monte Rosa lại có ưu thế về
nhóm kem cao cấp bán ở hệ thống cửa hàng, còn Kido’s với 2 nhãn hiệu Merino và
Kido’s Premium lại có vị thế dẫn đầu ở mảng thị trường kem cây.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm tại huyện hòa an, tỉnh cao bằng Văn hóa, Xã hội 0
D Phát triển nguồn nhân lực tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh kon tum Quản trị Nhân lực 0
L Đổi mới hệ thống chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển ngành thủy sản 2001-2005 Kiến trúc, xây dựng 0
T Hướng đổi mới kế hoạch hoá phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội Việt Nam trong thời kỳ 2001 - 2010 Công nghệ thông tin 0
L Kế hoạch phát triển du lịch Nghệ An thời kỳ 2006 - 2010 Luận văn Kinh tế 0
P Quá trình hình thành và phát triển bộ thuỷ sản và vụ kế hoạch tài chính Luận văn Kinh tế 0
G Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - Xã hội huyện Sóc Sơn 5 năm 2001 - 2005 Luận văn Kinh tế 2
K Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bắc Kạn và thực trạng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm gần đây Luận văn Kinh tế 2
L Một số giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2004 của ngân hàng nông nghiệp và phát triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top