tekening_van

New Member

Download miễn phí 11 qui luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu trên internet





Hẳn nhiên là một nhãn hiệu không thể nào hội tụ đủ tám chiến lược đặt
tên nhãn hiệu này, bao gồm cả chiến lược cá nhân hóa. Nhưng khi điều
kiện cho phép, bạn nên đặt tên trang web của mình là tên cá nhân nào
đó. Chiến lược này có một số ưu điểm. Thứ nhất, nó đảm bảo trang web
của bạn là một danh từ riêng. Thứ hai, nó hỗ trợ cho việc quảng bá trang
web của bạn.
Nhãn hiệu là những cái tên không có sức sống, câm lặng và lạnh lẽo. Chỉ
có con người mới có thể tạo ra chiến lược, vị trí và mục tiêu cho nhãn
hiệu. Tất cả các nhãn hiệu đều bắt đầu với cái tên. Nếu bạn chọn cái tên
thỏa mãn cả tám chiến lược đặt tên trên thì bạn đang đi đúng hướng để
xây dựng một nhãn hiệu trực tuyến thành công rồi đấy.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thành một phương tiện rất
nhạy cảm về giá. Có cả những trang web như MySimon.com hay
DealTime.com, còn có thể so sánh giá cả giữa các trang web khách nhau
bằng cách gửi đi các robot, hay còn gọi là “bot” để kiểm tra giá cả. Chỉ
có trời mới giúp được anh nếu anh không có giá cả cạnh tranh.
Do áp lực về giá, một trong những thách thức lớn nhất để xây dựng một
nhãn hiệu trên mạng là hãy cố gắng tìm hiểu làm thế nào để kiếm được
tiền. Đây là vấn đề mấu chốt đối với rất nhiều nhãn hiệu.
Ôtô là một sản phẩm khác có thể mua bán trên mạng. Carpoint.com,
Autobytel.com, và các trang web mua bán ôtô khác cũng đang bắt đầu
xây dựng nhãn hiệu của mình. Lý do thật đơn giản: Rất dễ so sánh giá
qua mạng. Và chẳng hề phải mặc cả hay phiền toái với nhân viên bán
hàng.
5. Chi phí vận chuyển có phải là một nhân tố quan trọng cần cân
nhắc so với giá mua thông thường? Nếu vậy thì Internet chỉ là một
phương tiện truyền thông. Hãy lấy hàng hoá tạp phẩm làm ví dụ. Trang
Webvan đã thất bại và trang Peapod đang cố vớt vát. Không phải cứ
trang web nào bán nhiều loại hàng hoá tạp phẩm thì đều kinh doanh
thành công hay trở thành một nhãn hiệu bán hàng hoá tạp phẩm được ưa
chuộng.
Người đưa sữa thường giao sữa tươi mỗi sáng. Chắc chắn rằng ngày nay
rất nhiều gia đình cũng muốn được giao sữa, nhưng ta không cung cấp
dịch vụ này. Tại sao vậy? Vì làm như vậy không hề kinh tế chút nào.
Nhân viên bán hàng tạp phẩm thường phải đi ra phía sau và lấy những
thứ khách hàng cần mua trên giá nhưng bây giờ không cần vậy nữa vì
hình thức tự phục vụ kinh tế hơn rất nhiều.
Trong thời đại Internet như ngày nay, chẳng lẽ chúng ta lại định đi giật
lùi? Chẳng nhẽ hình thức tự phục vụ đã hết thời? Không phải vậy.
Nhưng vẫn có nhiều chuyên gia marketing có quan điểm ngược lại. Cựu
giám đốc nhãn hiệu hãng Procter & Gamble, Doug Hall nhận định:
“Theo chúng tui thì các cửa hàng tạp hoá sắp đi vào dĩ vãng”.
Nhà tương lai học Faith Popcorn thậm chí còn tiến xa hơn. Bà dự đoán,
vào năm 2010, 90% lượng hàng tiêu dùng sẽ giao tại nhà. “Họ sẽ đặt
một cái tủ lạnh ở gara nhà anh và đánh mã số bếp nhà anh. Hàng tuần họ
sẽ cung cấp các thứ anh cần mà anh không phải gọi điện đặt hàng. Họ
thậm chí còn có thể đến lấy quần áo giặt khô của anh, trả băng video,
hay bất cứ việc gì anh cần”.
Internet là sản phẩm công nghệ phát triển nhất trong thế kỷ 20, nhưng
chớ vội mừng! Dịch vụ hàng tiêu dùng vừa nói trên không thể thực hiện
được bởi một số lý do sau: (1) phí chọn hàng cao, nghĩa là bao gồm chi
phí lấy hàng và gói hàng từ kho chứa; (2) phí vận chuyển cao; và (3) lợi
nhuận thấp. Các siêu thị trung bình thường có lợi nhuận thuần từ 1 hay
2% từ doanh thu.
Công ty kinh doanh trên Internet khó có thể giải quyết được vấn đề phụ
phí đó bao gồm phí lấy hàng, phí đóng gói, và phí giao hàng mà vẫn có
được lợi nhuận từ một ngành kinh doanh có lợi nhuận cận biên thấp như
thế này. Có thể họ phục vụ được một thị trường chuyên biệt nào đó
nhưng không phải là một nhãn hiệu được nhiều người biết đến.
Hi vọng rằng mọi việc luôn xuôi chèo mát mái. Các nhà đầu tư đã bỏ ra
một khoản tiền đáng kinh ngạc 275 triệu đô la để cho ra đời Webvan,
một công ty kinh doanh đồ tạp phẩm trên mạng. Thêm vào đó, công ty
này đã mời được cựu tổng giám đốc điều hành của Andersen Consulting
(bây giờ là Accenture) là ông Geoge Shaheen về làm cho họ.
Một số cố vấn cho rằng cần kinh doanh cả trên Internet lẫn ngoài
đời thì mới có thể thành công trong tương lai, đó được gọi là chiến lược
Click and Mortar. Nếu không, theo lập luận này, làm thế nào có thể trả
lại những thứ ta đã đặt hàng trên mạng? Đó là một lý do mà một vài
chuyên gia đã dựa vào để đoán vớ vẩn rằng Barnesandnoble.com sẽ
bán chạy hơn Amazon.com.
Đừng tin vào điều đó. Mọi người không mua hàng hoá với lối suy nghĩ
làm thế nào để trả lại hàng đã mua. Tất nhiên, đây cũng là một yếu tố,
nhưng nó không phải là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định
mua ở đâu. Danh tiếng, mặt hàng, và giá cả là những nhân tố quan trọng
hơn nhiều. Không thể xây dựng danh tiếng cho mình với tư cách là một
cửa hàng có nhiều chủng loại hàng hoá tuyệt vời lại với giá thấp nếu anh
kinh doanh cả trên mạng lẫn ngoài đời. Làm thế anh sẽ khiến khách
hàng cảm giác lúng túng.
Liệu trang Click here có thành công vang dội được không? Ít có khả
năng đó.
Tất nhiên, không một nhân tố nào có thể quyết định liệu nhãn hiệu của
anh có nên chuyển sang kinh doanh trên mạng hay không, hay mạng chỉ
là một phương tiện giúp anh thúc đẩy nhãn hiệu của mình. cần cân
nhắc kỹ lưỡng mọi nhân tố trước khi đưa ra quyết định. Nhưng phải
quyết định nhanh trước khi các nhãn hiệu khác đánh bật nhãn hiệu của
anh ra khỏi thị trường
4. Quy luật tên thông dụng trong xây dựng nhãn hiệu trên Internet
"Một cái tên quá thông dụng sẽ giết chết một nhãn hiệu trên Internet"
Quyết định quan trọng nhất trong marketing là đặt tên sản phẩm.Trong
kỷ nguyên của định vị, cái tên đóng vai trò vô cùng quan trọng. trong kỷ
nguyên Internet, cái tên đóng vai trò sống còn.
Lý giải cho quan điểm trên có thể thấy: Trong thời kỳ tiền Internet, một
nhãn hiệu luôn gắn với một yếu tố có thể nhìn thấy được như logo, hình
ảnh, màu sắc, cách trang trí... Nhưng chúng ta không thấy được những
yếu tố thuộc về vẻ bên ngoài trên Internet. Để vào một trang web, chúng
ta gõ chữ vào đường dẫn và đâu cần quan tâm đến hình ảnh, màu sắc,
hình khối, kiểu dáng hay địa điểm bán hàng.
Có thể thấy một số nhãn hiệu điển hình trên mạng như: Pets.com,
Mortage.com, iMotors.com. eToys.com với những cái tên rất thông dụng
nhưng tại sao họ lại không thành công và không trở nên nổi tiếng.
Nguyên nhân là bởi vì đó là những cái tên thông dụng hay quá chung
chung.
Một danh từ chung là một từ dùng để xác định một nhóm vật hay sự vật.
Một danh từ riêng là một từ dùng để xác định một vật hay sự vật cụ thể.
VD: Ô tô là một danh từ chung, Mercedes-Benz là một danh từ riêng.
Nhưng cái tên nào đã thành công: Mercedes-Benz hay Ô tô là nhãn hiệu
xe hơi nổi tiếng và khi nhắc tới xe hơi người ta nghĩ ngay đến? Đó chính
là Mercedes-Benz chứ không phải Ô tô.
Khi một nhãn hiệu riêng trở nên nổi tiếng thì người ta thường có xu
hướng coi tên nhãn hiệu như một danh từ. Họ hay nói: "tui lái một chiếc
Mercedes" chứ không ai nói: "tui lái một chiếc xe ô tô Mercedes"
Các tên nhãn hiệu tên tuổi và có giá trị nhất trên thế giới đều là tên riêng,
không phải danh từ chung. Một vài tên tuổi thành công điển hình:
 Hãng cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu không phải ISP.com mà
là AOL.
 Công cụ tìm kiếm trên mạng hàng đầu không phải là
searchengine.com mà là Google.com
 Địa chỉ bán sách chạy nhất trên mạng không phải là Books.com mà
là Amazon.com
 Trang web đấu giá hàng đầu trên mạng không phải là Auction.com
mà là eBay
Mặc dù có rất nhiều ví d
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H 80/20 QUI LUẬT VÀNG CỦA MỌI THỜI ĐẠI Phần mềm kế toán, tài chính 0
D Những qui định của pháp luật về hoạt động m & a và thực tiễn m & a tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Những qui định của pháp luật về hoạt động M & A và thực tiễn M & A tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Bình luận, đánh giá thực trạng qui định pháp luật về điều kiện kinh doanh ở Việt Nam nói chung và cá Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện các qui định của pháp luật Việt Nam về đề nghị giao kết hợp đồng nhằm thúc đẩy sự phát tr Luận văn Luật 0
P Các qui định của Bộ luật tố tụng dân sự Việt Nam 2004 về hòa giải vụ việc dân sự và thực tiễn thực h Luận văn Luật 0
N [Free] Phân tích nội dung qui luật từ những thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược l Tài liệu chưa phân loại 0
T Luật Kế toán, đoạn 11 qui định: ...Đơn vị kế toán chủ yếu thu, chi bằng ngoại tệ thì được chọn một Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Tại điều 51 của Luật Kế toán qui định những người không được làm kế toán, những trường hợp sau đây c Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
K Nội dung qui luật QHSX phù hợp với tính chất, trình độ của LLSX và những nhận thức và vận dụng qui l Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top