Download miễn phí Retromarketing





Sức mạnh của brochure
Tập giấy giới thiệu mỏng manh này có vẻnhư không được nhiều ông chủnhỏ
quan tâm đến trong vô sốbận rộn, lo toan đưa doanh sốbán hàng của công ty phất
lên. Thếnhưng thực tếnó lại chứa đựng những sức mạnh mang theo cảkhuôn mặt
và tên tuổi của doanh nghiệp.
Các chuyên gia marketing cho biết, một brochure thực hiện các chức năng rất quan
trọng sau: mới chào mua hàng, xác lập vịtrí công ty giữa các đối thủcạnh tranh,
tạo ra hình ảnh ấn tượng và đểnhận biết vềcông ty, và hướng dẫn trực tiếp trực
tiếp khách hàng. Rõ ràng không thểđối xửvới brochure đơn giản như một tập giấy
giới thiệu công ty hay danh sách một sản phẩm. Dù qua tay một công ty quảng cáo
chuyên nghiệp, hay sản phẩm ''cây nhà lá vườn'' thì một brochure đầy đủcác tính
năng kểtrên phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản sau



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

RETROMARKETING
Trong khi Kotler và nhiều người trong giới marketing đều cho rằng: khách hàng là
thượng đế, là cha là mẹ, là …. trọng tài, Stephen Brown lại gào lên : khách hàng
không hề muốn được chiều chuộng; họ muốn được trêu ghẹo, muốn được hành hạ.
Ông cho rằng khách hàng không hề biết họ muốn gì (ví dụ như Sony Walkman)
cho nên chiều theo ý khách hàng một cách không suy nghĩ là tạo ra các sản phẩm
me-too. Ông tuyên bố: IT’S TIME FOR RETROMARRKETING.
Retromarketing thật ra chẳng có gì là mới- nó là cách các nhà marketing thời kì
đầu vẫn thường dùng (cái thời mà cầu lớn hơn cung). Retromarketing hạn chế sự
sẵn có (availabilty), trì hoãn sự thoả mãn, tạo ra sự mong đợi, tạo ra không khí
khó-thể-có đầy bí ẩn. Nó không phục vụ nhu cầu mà tạo ra nhu cầu. Và chiến lược
marketing là “ Don’t call us, we call you”.
Retromarketing có 05 nguyên lí cơ bản:
1.Khách hàng thèm khát sự độc đáo: “Get it now while supplies last” là một
trong những vũ khí tiếp thị cổ xưa nhất. Sự độc đáo có những cái lợi sau:
a.Không cần có hàng tồn kho lớn: các nhà sản xuất sẽ không làm những mặt hàng
đó cho tới khi khách hàng nài nỉ
b.Làm cho khách hàng nghĩ rằng mình là người may mắn, những người nhận ra và
có được những món hàng độc. Xe máy Harley và Honda Odyseys, búp bê Barbies
và truyện Harry Potter dùng cách này
2.Sự bí mật: tiết lộ rất ít về sản phẩm sắp tung ra và chỉ tiết lộ nhằm gây tò mò.
Truyện Harry Potter, phim Matrix reloaded, Charlie’s Angel dùng cách này.
3.Sự phóng đại, thổi phồng: làm cho mọi người bàn tán xôn xao về sản phẩm sắp
tung ra, làm cho nó nổi tiếng vì sự nổi tiếng. Các công cụ để thổi phồng là:
a.Sự sỉ nhục, lăng mạ
b.Sự ngạc nhiên
4.Sự giải trí: marketing là giải trí
5.RETROMARKETING: HÃY HÀNH HẠ KHÁCH HÀNGkĩ thuật này giống
như của chú Cuội (lưu ý đây không phải là cheating)
Xem ra retromarketing có vẻ là loại võ công tà đạo và nó chỉ áp dụng đối với một
số ngành (đặc biệt là ngành giải trí). Tuy nhiên nó là loại võ công hay nhất mà tui
đã từng gặp.
Hiên tui có 1 bài báo của Stephen Brown viết về Retromarketing rất hay, đăng trên
Havard Bussiness Review. ( các bạn đừng bảo là em đi scan nhé)
Một cách gọi khác của cách marketing này là: hijack marketing. Khách
hàng là người control nhãn hiệu của bạn chứ không phải công ty. Công ty sử dụng
các chiến lược seeding pre-campaign, sau đó sau khi tung ra sản phẩm sẽ dựa theo
phản ứng của khách hàng để tiếp tục phát triển các chiến lược tiếp theo.
2 ví dụ rất nổi tiếng cho loại hình marketing này là Red Bull và Blair Witch
Project.
Sẽ có các tập đoàn phân phối Việt Nam
Đề án tổ chức thị trường nội địa đang được Bộ Thương mại khẩn trương triển khai
xây dựng. Đây được coi là cơ sở để hình thành các tập đoàn phân phối nội địa.
Ông Hoàng Thọ Xuân, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Thị trường trong nước (Bộ
Thương mại), cho biết, việc hình thành và phát triển các tập đoàn phân phối chủ
yếu dựa trên quá trình chọn lựa các doanh nghiệp đang hoạt động trong một số hệ
thống phân phối mạnh và kênh lưu thông hàng hóa ổn định, có đủ tiềm lực và sức
mạnh làm nòng cốt vật chất cho việc phát triển thị trường nội địa và tổ chức kênh
lưu thông phân phối hàng hóa trong nước.
Các doanh nghiệp được chọn để hình thành và phát triển thành các tập đoàn phân
phối chủ yếu sẽ được tổ chức thành 3 nhóm chính. Nhóm thứ nhất gồm các doanh
nghiệp phân phối chuyên ngành, được tổ chức theo hệ thống lưu thông thông suốt
và dựa trên các mối liên kết kinh tế dọc giữa các kênh sản xuất và tiêu dùng.
Những doanh nghiệp này sẽ có các đơn vị trung gian, trung chuyển trực thuộc ở
các thị trường khu vực cùng mạng lưới thu mua gom bán lẻ tại các cơ sở.
Đồng thời, có chức năng nối liền sản xuất, bám sát quy trình sản xuất và lưu thông
hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu. Theo đó, chủ yếu những doanh nghiệp
được lựa chọn sẽ là các tổng công ty lớn như Tổng công ty Thép, Tổng công ty
Vật tư nông nghiệp, Tổng công ty Xi măng, Tổng công ty Lương thực...
Nhóm thứ hai, theo ông Xuân sẽ là các doanh nghiệp phân phối tổng hợp, được tổ
chức thành mạng lưới rộng rãi và đa dạng, bao gồm tổ hợp các đơn vị kinh doanh
trên cùng địa bàn. Nhóm này dựa trên các mối liên kết kinh tế ngang trong mạng
lưới, tạo thành trung tâm phân phối lớn dưới dạng tổng phát hành các loại hàng
hóa nhằm phủ kín nhu cầu thị trường của toàn địa bàn một địa phương.
Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp tham gia nhóm này bao gồm các tổng công ty
thương mại khu vực như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty
Thương mại Hà Nội.
Nhóm cuối cùng sẽ được tổ chức theo hình thức hiện đại là các siêu thị, trung tâm
thương mại, chợ bán buôn và các sàn giao dịch lớn. “Nhóm này sẽ được lựa chọn
theo tiêu chí chủ yếu là phù hợp với dung lượng thị trường lớn nhằm phát huy hết
tiềm năng và lợi thế phát triển của không gian kinh tế ở các thành phố lớn, đồng
thời là nguồn tiêu dùng hàng công nghiệp được sản xuất tại các tỉnh trọng điểm về
sản xuất và tiêu thụ hàng hóa”, ông Xuân nói.
Với tiêu chí này, các doanh nghiệp tham gia nhóm thứ ba bao gồm các hệ thống
siêu thị và trung tâm thương mại tại các thành phố lớn; các chợ đầu mối bán buôn,
sàn giao dịch nông sản cấp vùng tại một số tỉnh trung tâm khu vực.
Ông Xuân cho biết, cùng với việc hình thành 3 nhóm tập đoàn phân phối hàng hóa
chủ đạo, bước tiếp theo, Bộ Thương mại sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu
quan khác, chính quyền địa phương và các đơn vị trong 3 nhóm tập đoàn hoạch
định chiến lược phát triển cho từng tập đoàn trong hệ thống kênh phân phối hàng
hóa nội địa.
Các nội dung chính trong chiến lược phát triển hệ thống này sẽ tập trung vào chiến
lược tổ chức kinh doanh theo mô hình hiện đại bao gồm: chiến lược sản phẩm,
chiến lược mở rộng thị phần và chiếm lĩnh thị trường, chiến lược mạng lưới, hình
thức cơ cấu tổ chức và chiến lược nhân sự nhằm từng bước đưa các đơn vị này trở
thành các nhà phân phối lớn và nòng cốt trong hệ thống phân phối lưu thông hàng
hóa nội địa.
Sức mạnh của brochure
Tập giấy giới thiệu mỏng manh này có vẻ như không được nhiều ông chủ nhỏ
quan tâm đến trong vô số bận rộn, lo toan đưa doanh số bán hàng của công ty phất
lên. Thế nhưng thực tế nó lại chứa đựng những sức mạnh mang theo cả khuôn mặt
và tên tuổi của doanh nghiệp...
Các chuyên gia marketing cho biết, một brochure thực hiện các chức năng rất quan
trọng sau: mới chào mua hàng, xác lập vị trí công ty giữa các đối thủ cạnh tranh,
tạo ra hình ảnh ấn tượng và để nhận biết về công ty, và hướng dẫn trực tiếp trực
tiếp khách hàng. Rõ ràng không thể đối xử với brochure đơn giản như một tập giấy
giới thiệu công ty hay danh sách một sản phẩm. Dù qua tay một công ty quảng cáo
chuyên nghiệp, hay sản phẩm ''cây nhà lá vườn'' thì một brochure đầy đủ các tính
năng kể trên phải tuân theo các nguyên tắ...
 
Top