c4sau_chu4

New Member
chào các PRO mình có tham khảo trên go.ogle nhiều nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng vậy...cho mình hỏi khi pin CMOS máy tính bàn hết thì có thể tùy chỉnh trong BIOS để bỏ qua bước ấn F1 để vào window không, mình biết rằng chỉ cần thay pin CMOS là sẽ hết ngay nhưng vấn đề là mình bảo trì phòng máy net và có khá nhiều máy như vậy nếu mà bỏ tiền ra thay chùa thì nhiêu cho đủ, mà muốn thanh toán lại thì khó khăn nên mong các pro giúp đở xem có cần khỏi thay pin cmos mà có thể tùy chỉnh trong bios để lên hẳng windows mà không nhấn F1 không ?.


mình có tìm hiểu trên go.ogle 1 thông tin nữa là do cmos quét phần cứng không có ổ đĩa mềm nên cmos yêu cầu F1 bỏ qua. vậy thì chỉ cần disable ổ A là xong. cái này mình tìm ra và chỉnh được còn hết pin cmos không cần thay thì chỉnh ntn mong các PRO giúp đở.

BIOS dạng này

 

vp_hue

New Member
Hết pin cmos thì các thiết lập trong bios bao gồm ngày tháng và các thiết lập khác cũng mất đi, giả sử bạn tìm được cách không cần nhấn f1 khi khởi động thì các vấn đề khác vẫn còn, nhiều phần mềm sẽ không hoạt động bình thường nếu như ngày tháng sai. Cách giải quyết ổn nhất là bạn thay pin.
 
Hết pin cmos thì các thiết lập trong bios bao gồm ngày tháng và các thiết lập khác cũng mất đi, giả sử bạn tìm được cách không cần nhấn f1 khi khởi động thì các vấn đề khác vẫn còn, nhiều phần mềm sẽ không hoạt động bình thường nếu như ngày tháng sai. Cách giải quyết ổn nhất là bạn thay pin. thường thiết lập ngày tháng lại là oke nhưng đôi khi tắt máy mất nguồn vài lần là lại phải đặt lại @@ khá phiền nên cần chỉnh bios để vượt đèn đỏ
 

vovongtinhyeu

New Member
thường thiết lập ngày tháng lại là oke nhưng đôi khi tắt máy mất nguồn vài lần là lại phải đặt lại @@ khá phiền nên cần chỉnh bios để vượt đèn đỏ Vấn đề cốt lõi ở đây là pin, một viên pin chỉ có vài ngàn và dùng được nhiều năm. Bạn dùng cách qua mặt hệ thống thì các vẫn đề lặt vặt khác như mình nói trên vẫn còn tồn tại, bạn sẽ lại phải mất thời gian giải quyết nó khi lỗi xảy ra. Tại sao bạn không giải quyết một lần cho xong.
 

cam_tn

New Member
Vấn đề cốt lõi ở đây là pin, một viên pin chỉ có vài ngàn và dùng được nhiều năm. Bạn dùng cách qua mặt hệ thống thì các vẫn đề lặt vặt khác như mình nói trên vẫn còn tồn tại, bạn sẽ lại phải mất thời gian giải quyết nó khi lỗi xảy ra. Tại sao bạn không giải quyết một lần cho xong. đúng vậy pin chỉ có vài ngàn 7-10k. và vấn đề cốt lõi ở đây là pin, nhưng cực kỳ cốt lỗi là nằm ở số lượng pin cần thay và tiền thì không được chi đâu nên mới qua mặt hệ thống, chứ 10k/1 cục pin thay cho vài máy lẽ tẻ thì mình không phiền các bạn giúp đở đâu ^^! với lại mới vào nghề kỹ thuật nên cái gì củng muốn tò mò học hỏi thêm kiến thức, rất vui khi được các bạn chỉ dạy ^^
 

mua_dong_viet

New Member
đúng vậy pin chỉ có vài ngàn 7-10k. và vấn đề cốt lõi ở đây là pin, nhưng cực kỳ cốt lỗi là nằm ở số lượng pin cần thay và tiền thì không được chi đâu nên mới qua mặt hệ thống, chứ 10k/1 cục pin thay cho vài máy lẽ tẻ thì mình không phiền các bạn giúp đở đâu ^^! với lại mới vào nghề kỹ thuật nên cái gì củng muốn tò mò học hỏi thêm kiến thức, rất vui khi được các bạn chỉ dạy ^^ Nói chỉ dạy thì hơi quá 1 chút, vì chỉ chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với các bạn và mình cũng tiếp thu lại các kiến thức từ các bạn khác.

Vấn đề là pin cmos của mình dùng từ năm 2007 đến nay vẫn còn dùng chưa thấy nói gì về lỗi ( sao có chuyện pin dùng lâu như vậy nhỉ)

Còn bỏ qua bước FI này thì tùy loại main có loại được có loại không hay sao ấy, main ASUS hình như là không bỏ được nếu máy lỗi pin
 

Niallan

New Member
Nói chỉ dạy thì hơi quá 1 chút, vì chỉ chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với các bạn và mình cũng tiếp thu lại các kiến thức từ các bạn khác.

Vấn đề là pin cmos của mình dùng từ năm 2007 đến nay vẫn còn dùng chưa thấy nói gì về lỗi ( sao có chuyện pin dùng lâu như vậy nhỉ)

Còn bỏ qua bước FI này thì tùy loại main có loại được có loại không hay sao ấy, main ASUS hình như là không bỏ được nếu máy lỗi pin pin máy phòng net mà bạn nó hoạt động liên tù tì nên mau hết chừng tầm 5-6 năm à ^^!... mình củng tìm được cách bỏ qua F1 rồi thanks các bạn ^^
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top