Download miễn phí Báo cáo Những yếu tố tâm lý gia đình trong giáo dục trẻ em vị thành niên hư ở huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên





MỤC LỤC
 
Phần mở đầu
I. Lý do chọn đề tài.
B. Nội dung.
Chương I. Cơ sở lý luận của đề tài.
I. Một số khái niệm.
1. Khái niệm chung về gia đình.
Chương II. Điều tra thực tế.
I. Vài nét về địa phương nơi nghiên cứu.
II. Mối quan hệ giữa gia đình trong giáo dục trẻ em vị thành niên hư hỏng.
Tài liệu tham khảo
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cực, bắt đầu gây mất đoàn kết nội bộ gia đình.
Các em vị thành niên hư hỏng suốt ngày loay hoay với việc tìm bạn xấu chơi bời, có nhu cầu vượt qua khả năng, lười làm hay ăn ngon, đam mê trò chơi điện tử, xa lánh mọi người. Đôi khi lầm lỗi sa ngã vào hút, hít, tiêm chích, trộm cắp trong gia đình và xã hội. Gia đình phải chịu một gánh nặng tâm lý nặng nề, buồn tẻ và lo lắng. Chính vì vậy khi trẻ em hư, do sống không hạnh phúc cũng là nguyên nhân gây ra xung đột, bất hoà trong nội bộ gia đình.
Ngược lại có nhiều gia đình sống trong không khí nặng nề, bởi các cuộc sung đột, cãi vã giữa bố mẹ gây ra cho con cái cảm giác bất ổn, e sợ tâm lý không phát triển bình thường, gây ra hư.
Và hậu quả củagia đình luôn bất hoà, mâu thuẫn làm cho trẻ em vị thành niên thiếu cái phanh cần thiết để dừng phản ứng sau: Thiếu sự độc lập, bắt chước bù trừ nếu trẻ độc lập giải phóng năng lực, thường trễ, trốn học, vi phạm kỷ luật, trộm cắp hay về trễ.
- Gia đình là một xã hội thu nhỏ, thông thường một sự nhiễu loạn trong đời sống gia đình sẽ phóng chiếu những hậu quả của nó vào đời sống xã hội mai sau của đứa trẻ (Tâm lý học giáo dục - Nguyễn Khắc Viện).
Những đứa trẻ may mắn được sống trong không khí hạnh phúc sẽ phát triển hài hoà cả về thể chất lẫn tinh thần.
Đối với những gia đình luôn có mâu thuẫn, khiếm khuyết, gia đình có bố mất, bố nghiện rượu, văn hoá thấp, suy đồi đạo đức, con cái bị ám ảnh, muốn tìm một hình ảnh bù trừ người bố nhu nhược, sau khi phá vỡ thần tượng gia đình trẻ em vị thành niên hư tìm đến chọn những người xấu để chơi bời, cô độc về mặt tình cảm, tồi tệ hơn các em dần bị lôi kéo hư hỏng.
Như vậy tâm lý lành mạnh của gia đình có ảnh hưởng rất lớn trong việc giáo dục trẻ em vị thành niên hư.
d. Công tác giáo dục trẻ em vị thành niên hư.
Khi trẻ em vị thành niên hư được gia đình, nhà trường và xã hội tham gia giáo dục, có qui định chung và riêng song được tiến hành thông qua các hoạt động sau:
Hoạt động giáo dục tại gia đình là chủ yếu, nó rất quan trọng quyết định đến sự hình thành nhân cách của các em.
Thương yêu con đúng mức: đối với gia đình là cái nôi đầy kỷ niệm tuổi thơ với nó thật có ý nghĩa nếu trẻ được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, tình yêu cao cả, sự âu yếm chiều chuộng trong việc dạy dỗ trẻ. Những đứa trẻ nhất là trẻ em vị thành niên hư cần được gia đình độ lượng khoan dung, tin tưởng vào con, luôn có tâm trạng, cách cư xử của các thành viên trong gia đình luôn có bầu không khí lành mạnh thì sự phát triển và sự thay đổi nhân cách xấu của các em được thay đổi. Bố mẹ sống hoà thuận yêu thương, cư xử tốt với mọi người là dk thuận lợi để trẻ em hư phát triển theo xu thế tích cực, khắc phục lầm lỡ để dần dần phát triển nhân cách hài hoà tốt đẹp.
Một số dạng giáo dục trẻ em vị thành niên trong gia đình.
- Nghiêm khắc với con một cách thông thái, dân chủ làm cho trẻ phát huy tính cách cá nhân, các em sẵn sàng tham gia vào hoạt động học tập, lao động, vui chơi theo lứa tuổi. Tạo dk cho các em tham gia vào các công việc có ý nghĩa lớn lao, để thử sức mình ở những công việc khó khăn.
- Gia đình có bầu không khí hoà thuận, mọi người tôn trọng nhau, tạo dk mọi thành viên trong gia đình làm tròn bổn phận riêng của mình, khi trẻ em vị thành niên hư, cả gia đình cần quan tâmgiúp đỡ về mọi mặt giúp các em làm việc tự tin, ổn định tâm lý tâm trạng ổn định, làm việc kiên trì.
- Quản lý, quan tâm con đầy đủ, khen con làm việc tốt, và tạo cho các em yêu thương người khác.
- Có một số gia đình chưa nhận thức tới công tác giáo dục trẻ em vị thành niên hư. Cho rằng phó mặc không quản lý, không quan tâm tới trẻ em, không kiên định với con cho rằng con hư chỉ cần trị bằng quát mắng, roi vọt.
- Có tình cảm thiên lệch với con cái dẫn đến trẻ trưởng thành trong tâm lý ghen ty, cãi vã, nói dối.
Để làm tốt công tác giáo dục trẻ em vị thành niên hư có kết quả ngoài việc nghiên cứu các tâm lý chung của trẻ trong qúa trình trẻ em vị thành niên dẫn đến hư hỏng. Cần nghiên cứu cách giáo dục của gia đình là hết sức quan trọng. Chúng ta nghiên cứu nguyên nhân dẫn đến trẻ em hư và tâm lý trong gia đình đối với công việc giáo dục trẻ em.
Trong thực tế trẻ em vị thành niên hư luôn được cn trong sự giáo dục của gia đình, trong mối quan hệ gia đình với trẻ, mối quan hệ phối hợp. “Mt - trẻ em vị thành niên hư”.
A.N.Lê-ôn-chép đã nhận xét rằng: Nhân cách không phải là một chính thể tạo ra do di truyền, do nhân cách không phải bẩm sinh, mà nó hình thành dần dần. Nhân cách đó là sp của quan trọngr phát triển ghen di truyền của con người.
Khi nghiên cứu trẻ em vị thành niên hư, việc phân tích nhân cách trong mỗi tác động qua lại với mt xã hội có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi vì chính hành vi vi phạm pháp luật, hành vi xấu phát sinh không phải từ chính mt hay do chính cá nhân, mà nó phát sinh do tác động qua lại giữa mt và cá nhân.
e. Vai trò giáo dục củagia đình, nhà trường, xã hội.
Cha mẹ, thày giáo và cô giáo, cùng các đoàn thể thanh niên là những người trực tiếp phụ trách giáo dục thanh thiếu niên . Vấn đề giáo dục dạy dỗ trẻ em vị thành niên hư là một vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn lâu dài.
ở nước ngoài có rất nhiều công trình nghiên cứu về tâm lý giáo dục trẻ em hư, ởNga - có công trình nghiên cứu của nhà sư phạm, nhà tâm lý lớn Makarenghiên cứuô cho rằng: “Gia đình, trường học là niềm vui chính của cuộc đời, nơi đây cuộc sống tốt đẹp là hiện thực sức mạnh thắng lợi của con người được nhân lên, trểm được sống và phát triển”. Thực tế nhà sư phạm người Nga đã giáo dục được nhiều hs hư trở thành tiến bộ là người có ích cho xã hội.
ở nước Mỹ môn tâm lý học gia đình rất phát triển, nó đi từ nguyên lýcho rằng, sự tác động và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình được xem là nguyên nhân nảy sinh ảnh hưởng tâm lý. Như vậy, gia đình được xem là một hệ thống tổng thể.
Vì vậy đối tượng, từng thành viên trong gia đình tuy nghiên cứu các mối quan hệ tương tác trong gia đình.
ở Việt Nam được nghiên cứu ở khía cạnh khác nhau như từ gia đình truyền thống đến gia đình hiện đại ngày nay với nhiêu tác phẩm như gia đình Việt Nam truyền thống”
Theo ông Nguyễn Khắc Viện đối tượng gia đình phải xem xét giữa các cá nhân trong gia đình, mối quan hệ tình cảm, gia đình là tổ ấm, mối quan hệ cha mẹ với con cái như thế nào? chức năng giáo dục con cái của cha, mẹ.
Ngày nay do mt xã hội biến đổi, thể chế xã hội biến đổi, cùng với sự phát triển khoa học kỹ thuật, kinh tế, cơ chế thị trường mở rộng, giao lưu văn hoá với nước ngoài, gia đình biến đổi, vai trò của người cha, mối quan hệ cha con, mối quan hệ ông bà, các cháu có biến đổi do nhiều khách quan và chủ quan. Hiện nay trong xã hội có một số gia đình có tình trạng trẻ em vị thành niên hư hỏng. Bởi do bố mẹ ít quan tâm tới giáo dục con cái, gia đình chưa gương mẫu khi các em hư mặc cảm. nguyên nhân ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế giá trị gia tăng trong kiểm toán báo cáo Luận văn Kinh tế 0
H Những đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính và kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện lập kế hoạch kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty Dịch Luận văn Kinh tế 2
M [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế GTGT trong kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
M Những số liệu “bất nhất” trong Báo cáo tài chính của Tập đoàn FLC Tài chính, Chứng khoán 9
L Những vấn đề cơ bản về lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính - thực tiễn tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
M Báo cáo tổng hợp về những vấn đề chung của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
K Báo cáo Những giải pháp Marketing nhằm đa dạng hoá sản phẩm trên thị trường nội địa của công ty Cổ p Tài liệu chưa phân loại 0
N Những yêu cầu khi soạn thảo một bản báo cáo Mẹo vặt cuộc sống 0
L Luận văn: Những ảnh hưởng của chuẩn mực kế toán toán Việt Nam đến kiểm toán báo cáo tài chính doang Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top