Turner

New Member




Hồi tháng 10 năm ngoái, Tech In Asia đã đưa tin về Kleii, Dropbox của Việt Nam, đã ở trong tình trạng “hôn mê”. Dịch vụ của họ có được hơn một triệu người dùng, song mô hình kinh doanh khiến họ bị hao tổn tài chính.


Khi đó, Nguyễn Tuấn Sơn, CEO của Kleii, cho chúng tui hay rằng anh tái định giá dịch vụ và công việc theo một hướng khác để quay trở lại trên thị trường. Giờ đây, điều đó đã xảy ra. Hôm nay, trang blog của Kleii công bố ba chặng chính trên con đường quay trở lại, như một nền tảng điện toán đám mây dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Các chặng bao gồm:


+ Kleii sẽ nhận một khoản vốn đầu tư nữa từ Quỹ Đầu Tư TheFarm. Đây là một quỹ của Kyrgyzstan, quan tâm đến việc mở rộng danh mục đầu tư tại Châu Á.

+ Kleii sẽ cho người dùng miễn phí sử dụng một năm dịch vụ đám mây trước khi phải trả phí.

+ Kleii trở thành đối tác với Viettel, công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam, để cung cấp dịch vụ đám mây cho di động.


Công bố thứ ba sẽ là tin tức rầm rộ cho giới quan sát hệ sinh thái startup Việt Nam. Mặc dù chi tiết của vụ bắt tay này chưa rõ ràng, song Nguyễn Tuấn Sơn đã xác nhận rằng đây sẽ là một nỗ lực liên kết hợp tác và hai bên sẽ cùng chia sẻ lợi nhuận. Quả là một sự hợp tác thật sự quan trọng vì nó cho phép Kleii bước vào thế giới của hơn 60 triệu người dùng của Viettel. Và nó cũng cho thấy hướng đi mới đầy tiềm năng của Viettel trong việc tung ra các dịch vụ giá trị gia tăng.

Một startup với khởi đầu khó khăn


Dịch vụ của Kleii đã khởi đầu rất khó khăn. Nó kiếm được một triệu người dùng một cách nhanh chóng đến mức dịch vụ không thể đáp ứng nổi. Và dù đã thành công trong vòng gọi vốn hạt giống để vực dậy hệ thống và để nhóm có thể theo đuổi dự án, thì cuối cùng, họ vẫn phải cho đóng cửa. Nhiều người từng cho rằng Kleii sẽ không thể ngoi lên được.

Đối với một số startup trong hệ sinh thái startup Việt Nam, động thái này có thể mở ra một đại lộ mới đầy hy vọng thông qua việc hợp tác với các công ty viễn thông trong nước. Trước đây, các startup đã nhiều lần được các công ty viễn thông “nhăm nhe” vì các tập đoàn lớn có khuynh hướng nhân rộng mô hình mà họ quan sát được trên thị trường. Nếu Kleii có thể thành công trong đợt này, chúng ta lại một lần nữa có thể nhìn thấy biên giới rộng lớn của các dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam. Từ những nguồn thông tin hành lang, chúng tui cũng nghe được rằng một số tay chơi tầm cỡ hơn của Việt Nam cũng đang rất quan tâm đến việc đặt chân vào thị trường công nghệ đám mây này.


Nguồn : techinasia
 

vanquynh_01

New Member
klie sẽ không bào giờ thọ được chết luôn đi cho khỏe cạnh tranh có lại mấy ông copy hay dropbox đâu . một khi uy tín đã mất thì khó lấy lại niềm tin người dùng
 

vnleningrat

New Member
klie sẽ không bào giờ thọ được chết luôn đi cho khỏe cạnh tranh có lại mấy ông copy hay dropbox đâu . một khi uy tín đã mất thì khó lấy lại niềm tin người dùng Có lẽ thế , tự dưng up 1 đống lên , gần 20GB , nó cúp cái rụp chả down được gì về .Nhưng nó được cái chức năng nghe nhạc online hay hơn các trang khác .
 

Jader

New Member
Mừng quá, có hơn gần 20 tài khoản full 50GB của mình, tưởng đi rồi chứ không biết kleii trở lại có dùng được không nữa
 

Eus

New Member
Kleii có thể sắp hồi sinh nhưng rồi cũng thoi thóp thui, làm ăn mà không có uy tín thì chẳng ai muốn ngó tới!!! Bao nhiêu tài liệu với bao công sức sưu tầm và đã úp lên đó giờ chẳng còn gì cả!
 

tranhangtour

New Member
Kleii có thể sắp hồi sinh nhưng rồi cũng thoi thóp thui, làm ăn mà không có uy tín thì chẳng ai muốn ngó tới!!! Bao nhiêu tài liệu với bao công sức sưu tầm và đã úp lên đó giờ chẳng còn gì cả! Thôi cứ nghĩ thoáng ra xem sao, có khi nào nó rút được kinh nghiệm rồi lần này làm ăn đàng hoàng hơn, ai biết được. Nhưng cũng mừng chút, cứ hi vọng vậy
 

doihong_12c8

New Member
Kleii có thể sắp hồi sinh nhưng rồi cũng thoi thóp thui, làm ăn mà không có uy tín thì chẳng ai muốn ngó tới!!! Bao nhiêu tài liệu với bao công sức sưu tầm và đã úp lên đó giờ chẳng còn gì cả! Cũng có thể nói như thế , nhưng kleii cũng hợp tác với Viettel , như thế chắc lượng người dùng sẽ hồi phục khá nhiều .

Theo CEO của Kleii trên blog , thứ 2 tuần tới ( tức 5/5/2014 ) ,sẽ có thông tin chi tiết về sự hợp tác giữa Kleii và Viettel .
 

hang_3con_gau

New Member
Liệu còn free 50GB hay muốn lưu phải trả $

+ Kleii sẽ cho người dùng miễn phí sử dụng một năm dịch vụ đám mây trước khi phải trả phí.

Secondly, we would like to introduce you our new core business concept. For our existing paying customers - once we release our new service, you will get 1 year free-of-charge! And for the rest who has supported us from the beginning until now - you will get a great discount when using our services! Beside, you can also apply here ( ) so that you will be the first one to use our service when we're back, also, with a great discount ........................
 
hóng thui, có cũng được mà không có cũng chả sao càng nhiều ct cạnh tranh thì nó càng phải làm ăn đàng hoàng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top