203_c10

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tìm hiểu tình hình thực tế giáo dục của trường THPT Lương Văn Can





Mục lục
1.PHƯƠNG PHÁP TÌM HIỂU: 4
2.KẾT QUẢ TÌM HIỂU: 5
2.1.Tình hình giáo dục tại Quận 8: 5
2.2.Tình hình, đặc điểm nhà trường: 6
2.3.Cơ cấu tổ chức trường học: 10
2.4.Chức năng và nhiệm vụ của giáo viên phổ thông: 15
2.5.Các loại hồ sơ học sinh 16
2.6.Cách đánh giá, xếp loại hạng kiểm và ghi học bạ của học sinh: 16
2.7.Cách đánh giá và cho điểm, cách thức phân loại học lực của học sinh: 18
2.8.Các hoạt động giáo dục trong nhà trường: 22
3.NHỮNG BÀI HỌC SƯ PHẠM: 23
3.1.Bài học kinh nghiêm trong công tác giảng dạy bộ môn Toán 23
3.2.Bài học kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm. 25
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

dành cho các em ở quận 8.
Mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân viên điều hành, giám thị do địa phương lo. lúc đầu chương trình phát triển quận 8 đứng tạm giúp nhưng sau này hội PHHS đứng ra lãnh trách nhiệm đó.
- Cuối tháng 9/ 1966 trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu tiên vào lớp Đệ nhất. lúc đó chương trình phát triển quận 8 đứng ra tổ chức kỳ thi, mượn phòng thi của trường tiểu học Xóm Củi, nhờ các thấy cô của các trường Tiểu học làm giám thị và giám khảo.
Thi tuyển sinh gồm 3 môn: Văn, Toán và câu hỏi thường thức do Trung Nha Học gửi xuống cho văn phòng Chương trình đánh máy và quay video.
Lấy 480 em cho 2 lớp Đệ Lục và Đệ Thất. điểm chuẩn lúc bấy giờ rất thấp. chỉ 4.5 điểm.
Các em học sinh đầu tiên nhập học vào thứ năm, ngày 20/10/1966.
- Năm 1972 để đánh dấu 2 lớp đầu tiên thi tú tài và tốt nghiệp, Hội đồng giáo sư đã quyết định tổ chức Ngày Truyền Thống vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm giúp các em sắp ra trường có những kỷ niệm đẹp thời học trò, đồng thời có thêm niềm tự hào về mái trường thân yêu của mình.
- Năm 1974, theo yêu cầu của Trung Nha Học, Hội đồng giáo sư của trường đã chọn tên một danh nhân để đặt tên cho trường, tên nhà giáo yêu nước Lương Văn Can, một trong những người sáng lập đồng thời là hiệu trưởng trường Đông Kinh Nghĩa Thục năm 1907, được chọn. từ đó đến nay, trường Trung học Cộng Đồng Đô Thị Quận 8 được mang tên: Trường THPT Lương Văn Can.
- Các đời hiệu trường nhà trường:
Cho tới nay (năm 2010) trường THPT Lương Văn Can đã trải qua 4 đời Hiệu trưởng. Bao gồm:
Thầy Uông Đại Bằng
Cô Hông Đào Hoa
Thầy Hà Văn Khoan
Thầy Nguyễn Phát Tài.
Tình hình, đặc điểm chung của Trường THPT Lương Văn Can
- Lương Văn Can là một rong những trường trọng điểm của quận 8, được tặng bằng khen là trường có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm học của Uỷ Ban Nhân Dân TP HCM. Cựu học sinh của trường có những người đã thành đạt, như: PGS TS Trần Hoàng Ngân ra trường năm học 1981 – 1982, hiện nay là trưởng khoa Ngân hàng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp và con gái của ông ta iện nay cũng đang học ở trường. trong trường có khoảng 20 giáo viên và cán bộ công nhân viên là cựu học sinh của trường.
- Đặc biệt học sinh trường Lương Văn Can có truyền thồng cùng kiệt nhưng hiếu học. hàng năm, có rất nhiều học sinh nhận được học bổng: học sinh cùng kiệt hiếu học, học sinh vượt tiến. có những học sinh tốt nghiệp phổ thông vào ở trường đại học, vừa đạp xích lô, vừa đi làm thêm để kiếm tiền ăn học, vẫn tốt nghiệp đại học loại xuất sắc và có việc làm ổn định, là những người thành đạt trong xã hội. Và trong đó có một số tấm gương tiêu biểu như:
Trần Hoàng Ngân
-Trần Hoàng Ngân, trưởng ban liên lạc cựu học sinh Lương Văn Can được bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường đại học kinh tế Tp.HCM.
Báo Tuổi trẻ số ra ngày thứ năm 10/7/2008 có đưa tin: “Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo đã bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh là Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Hoàng Ngân và Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Định. Trước khi được bổ nhiệm chức danh phó hiệu trưởng, Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Hoàng Ngân là trưởng khoa ngân hàng, còn Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Định là trưởng khoa tài chính doanh nghiệp của Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.”
Trần Hoàng Ngân từ những năm dưới mái trường THPT Lương Văn Can đã nổi tiếng là học giỏi, ham mê hoạt động xã hội. Sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Ngân thi đậu vào Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Anh cũng là người sinh viên duy nhất được bảo vệ luận văn tốt nghiệp của khóa 1981-1985, được giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy và hiện nay là Phó giáo sư, Tiến sỹ, “Tân” Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Đức Hoàng
Sáng 3-7, tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (TP.HCM) có một người cha bồng thí sinh khuyết tật hai tay và hai chân từ dưới đất lên tận lầu bốn khu nhà C để làm thủ tục. Đó là thí sinh Nguyễn Đức Hoàng, ngụ ở Q.8, TP.HCM (ảnh). Mẹ Hoàng cho biết từ năm lên 7 tuổi, mỗi ngày đi học về Hoàng than mỏi tay chân, cứ như vậy từ từ hai chân không thể cử động, rồi đến hai tay. Cả nhà chở Hoàng đi khám bác sĩ thì được biết bị bệnh yếu cơ. Cha mẹ khuyên Hoàng nên nghỉ học vì sợ Hoàng mặc cảm nhưng em một mực không chịu, đòi đi học. Từ lớp 1-9 Hoàng đều đạt học sinh giỏi. Hoàng lên cấp III, cha em phải nghỉ làm để có thời gian đưa đón em đi học tại Trường THPT Lương Văn Can. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, Hoàng được 46 điểm. 
Lưu Quỳnh Như
-Chung kết Hùng biện tiếng Anh "Du học Australia - Khám phá tiềm năng". Trong hai ngày 12 và 13-5-2007, vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh lần thứ 5 chủ đề "Du học Australia - Khám phá tiềm năng" do Cơ quan Giáo dục quốc tế Australia tại Việt Nam (AEI Vietnam) kết hợp với VTV2 tổ chức đã tìm được người chiến thắng. Trải qua ba vòng thi: bốc thăm - nói theo chủ đề, ứng khẩu, phỏng vấn trực tiếp, ban giám khảo đã chọn được tám thí sinh vào vòng chung kết.  Tại TP.HCM, giải nhất là Trần Thị Thanh Tú (lớp 10 chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong); giải nhì là Lưu Quỳnh Như (lớp 11A12 Trường THPT Lương Văn Can); giải ba là Ngô Thị Trúc Quỳnh (lớp 10 chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) và Phạm Anh Thư (lớp 10 chuyên Anh Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM)
Cơ cấu tổ chức trường học:
Cơ cấu tổ chức của trường:
Tổ chức vê nhân sự
Về Đảng: Chi bộ Đảng gồm 15 người.
Bí thư chi bộ: Thầy Ngyễn Phát Tài.
Phó Bí thư: Cô Trương Thị Thanh Thủy
Về Công Đoàn:
Chủ tịch công đoàn: Cô Nguyễn Thị Kim Trang.
Về Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
Trợ lý thanh niên: Thầy Ngô Kiến Ý
BCH Đoàn trường gồm 7 người (là học sinh của trường ):
Bí thư đoàn trường: Nguyễn Ngọc Trường Thịnh
Phó bí thư: Lâm Nguyệt Linh
Ủy viên: gồm 5 ủy viên
Về tổ chức hành chính:
Ban giám hiệu: quản lý, tổ chức, kiểm tra hoạt động của thầy cô, học sinh trong công tác dạy học. Bao gồm:
Thầy Nguyễn Phát Tài (hiệu trưởng).
Cô Trương Thị Thanh Thủy (hiệu phó chuyên môn)
Thầy Nguyễn Tấn Sỹ (hiệu phó kỷ luật)
Tổ Văn Phòng: gồm 23 công nhân viên, tổ trưởng: thầy Nguyễn Tấn Sĩ
Đội ngũ giáo viên, công nhân viên, các ban ngành
Tổng số cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường là 119 người (biên chế: 104, hợp đồng trường: 12)
Tổng số giáo viên (kể cả hợp đồng) là 99.Trong đó GV nữ : 64/99
Trình độ trên chuẩn là 3.
Trình độ chuẩn là 97.
Bao gồm 11 tổ chuyên môn :
Tổ Anh Văn: gồm có 11 giáo viên tổ trưởng: cô Võ Tuyết Dung
Tổ Văn: gồm có 14 giáo viên tổ trưởng: cô Nguyễn Ngọc Kim Lệ
Tổ Toán: gồm có 15 giáo viên tổ trưởng: thầy Trần Tỷ
Tổ Lý: gồm có 11 giáo viên tổ trưởng: thầy Trần Văn Long
Tổ Hóa: gồm có 8 giáo viên tổ trưởng: thầy Đặng Văn Giàu
Tổ Sinh: gồm có 7 giáo viên tổ trưởng: cô Huỳnh Thị Cẩm Hạnh
Tổ Sử: gồm có 6 giáo viên tổ trưởng: cô Nguyễn Thị Kim Trang
Tổ Địa: gồm có 6 giáo viên ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top