Dar

New Member
I. Ba mẹo sử đúng đúng thì của động từ

Thì của động từ dùng để chỉ khi một hành động được diễn ra. Để hiểu được ngữ pháp và kĩ năng viết tiếng Anh, bạn cần phần biệt các thì khác nhau của động từ và biết cách sử dụng mỗi thì đó. Những mẹo sau sẽ giúp bạn hiểu được thì của động từ, kiểm tra và chỉnh sửa.

1. Biết cách dùng các thì động từ

Có 3 thì động từ cơ bản: hiện tại đơn, quá khứ đơn và tương lai đơn. Động từ ở thì hiện tại đơn ở dạng nguyên thể như: go, eat, walk, run… Những đọng từ này diễn tả hành động xảy ra ở hiện tại. Thì quá khứ đơn diễn tả hành động xảy ra trong quá khứ, còn thì tương lai đơn chỉ hành động thực hiện ở tương lai.
Ngoài ra còn có các thì khác nữa như: thì trả thành, tiếp diễn và trả thành tiếp diễn. Bạn cần biết cách dùng và ý nghĩa của các thì này

2. Biết cách biến đổi thì của động từ

Kiểm tra cách biến đổi thì động từ trong câu và trong đoạn văn. Một nguyên tắc tổng quát là thì của động từ mà bạn dùng phải có tính nhất quán trong câu văn và đoạn văn. Ví dụ trong câu sau: “We had eaten (thì quá khứ trả thành) dinner, and then we talked (thì quá khứ đơn)” nên được viết thành “We ate (thì quá khứ đơn) dinner, and then we talked (thì quá khứ đơn)”.

3. Biết dạng của động từ trong mỗi thì

Dạng của động từ thay đổi ứng với mỗi thì khác nhau. Bạn cần biết các dạng khác nhau trong mỗi thì đó. Với thì quá khứ đơn, quy tắc chung là thêm “ed” vào động từ, nhưng quy tắc này bất áp dụng với tất cả động từ ( với các động từ bất quy tắc, bạn nên học thuộc. Với thì tương lại, động từ thường kèm với “will” hay “shall”.

II. Bốn mẹo viết câu văn

Viết câu là một điều bắt buộc với bất cứ người học viết tiếng Anh nào, kể cả người bản ngữ. sau đây là 4 mẹo cơ bản để xây dựng 1 câu văn đúng

1. Sử dụng đúng mạo từ

Có 2 loại mạo từ: xác định và bất xác định. Mạo từ xác định – the đề cập tới những danh từ cụ thể, vừa xác định. Sau đây là ví dụ mạo từ the ứng với danh từ là apple ( quả táo này vừa xác định)
He ate the apple.

Mạo từ bất xác định – a, an đề cập đến danh từ nói chung. Bạn có thể xem ví dụ minh họa sau, danh từ apple chỉ một quả táo bất kì nào đó, bất xác định từ trước
He ate an apple

2. Đảm bảo động từ phù hợp với chủ ngữ

Nguyên tắc cơ bản trong viết câu là: chủ ngữ là số ít thì sử dụng động từ ở dạng số ít, còn chủ ngữ là số nhiều thì sử dụng động từ ở dạng số nhiều. Hãy xem các ví dụ sau:
She likes to drink coffee.
They like to go out and have fun

3. Dùng đúng Giới từ

Giới từ có vai trò quan trọng trong chuyện viết câu. Có các loại giới từ khác nhau: chỉ phương hướng ( to, on, in, onto, into), chỉ đất điểm ( at, in, on) và các giới từ chỉ thời (gian) gian, nơi chốn … Bạn cần biết cách phân biệt mỗi giới từ để sử dụng cho đúng.

4. Dùng đúng dấu câu.

Học cách sủ dụng của các dấu câu khác nhau để sử dụng đúng và chính xác. Ví dụ, bạn cần biết cách phân biệt giữa dấu phẩy, dấu chấm phẩy và dấu hai chấm.

III. Năm bước để trả thiện ngữ pháp

Bạn vừa bao giờ từng nghĩ mình có thể áp dụng kĩ năng ngữ pháp trả thiện để nói và viết tiếng Anh? Có thể đấy! Để đạt được điều này, bạn có thể bắt đầu với 5 mẹo có ích sau:

1. Biết về sự phù hợp của Chủ Ngữ- Động Từ

Sự bất phù hợp giữa chủ ngữ và động từ là một lỗi ngữ pháp rất phổ biến. Khi viết một câu văn, hãy chắc chắn rằng chủ ngữ và động từ phù hợp với nhau. Nếu chủ ngữ ở dạng số ít, thì động từ phải ở dạng số ít. Nếu chủ ngữ ở số nhiều thì động từ cũng phải ở dạng số nhiều. Bạn hãy xem 2 ví dụ sau minh họa cho cách sử dụng đúng:
The boy runs on the street.
The boys run on the street.

2. Biết cách sử dụng những từ nghe có vẻ tương tự nhau

Người học tiếng Anh thường hay nhầm lẫn về cách sử dụng những từ nghe có vẻ tương tự nhau như từ “there” – chỉ một đất điểm nào đó, thường được dùng trong văn cảnh của từ “their”- dạng sở có cách của “they”. Một lỗi tương tự là từ “its” – dạng sở có cách của “it” và “it’s” – viết tắt của “it is”. Cách tốt nhất để phân biệt và sử dụng đúng là tra cứu trong từ điển

3. Phân biệt tính từ và trạng từ

You should know how to distinguish between adjectives and adverbs. Adjectives describe
Bạn cần biết cách phân biệt giữa tính từ và trạng từ. Tính từ miêu tả danh từ,còn trạng từ miêu tả động từ, tính từ và các trạng từ khác. Tính từ bất dùng để miêu tả các từ chỉ hành động

4. Đọc, đọc và đọc


Cách tốt nhất để cải thiện ngữ pháp là đọc thật nhiều. Bằng chuyện đọc liên tục và thường xuyên, bạn sẽ nhận biết được các cấu trúc câu đúng và cũng có thể làm giàu vốn từ vựng cho mình

5. Sử dụng các chương trình luyện ngữ pháp

Có rất nhiều công cụ luyện ngữ pháp có ích mà bạn có thể sử dụng để trả thiện kiến thức ngữ pháp của mình, đó là các bài tập trong các sách ngữ pháp hay sử dụng các bài tập ngữ pháp trên mang.

tiếp the
Updated:
IV. Mười bí quyết học từ vựng Tiếng Anh có hiệu quả

Tại sao từ vựng tiếng Anh lại quan trọng?
Từ vựng hết sức quan trọng vì nó truyền tải quan điểm, tư tưởng của ban. Ngữ pháp kết hợp từ lại với nhau nhưng hầu như ý nghĩa lại ở trong từ ngữ. Bạn càng biết được nhiều từ thì bạn sẽ càng giao tiếp được nhiều hơn. Sở có lượng từ vựng phong phú, bạn diễn đạt được nhiều điều hơn, còn nếu chỉ giỏi nguyên ngữ pháp thì vế sau chưa chắc vừa đúng.
Bạn học từ vựng tiếng Anh như thế nào?
Chúng ta tăng vốn từ vựng chủ yếu bằng cách đọc thật nhiều tài liệu tiếng Anh. Là một sinh viên, bạn phải thường xuyên học và làm bài tập từ vựng. Dưới đây là mười bí quyết giúp bạn học từ vựng nhanh nhất.
Mười bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

1. Đọc, đọc và đọc

Chúng ta học từ vựng phần lớn thông qua đọc các văn bản. Bạn càng đọc nhiều thì vốn từ vựng của bạn càng phong phú. Trong khi đọc, hãy chú ý nhiều hơn tới những từ mà bạn bất biết. Trước tiên, cố gắng phụ thuộc vào văn bản để đoán nghĩa, sau đó thì mới tra từ điển. Đọc và nghe những tài liệu phức tạp là một cách giúp bạn biết thêm được nhiều từ mới.

2. Củng cố kỹ năng đọc văn bản

Một nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn các từ được học trong văn cảnh cụ thể. Để củng cố kỹ năng hiểu từ trong văn bản thì bạn nên đặc biệt chú ý đến cách mà ngôn ngữ được sử dụng.

3. Luyện tập thật nhiều và thường xuyên

Học một từ sẽ chẳng nghĩa lý gì nếu như bạn nhanh chóng quên nó đi. Nghiên cứu cho thấy ra rằng chúng ta thường phải mất 10 đến 20 lần đọc đi đọc lại thì mới có thể nhớ được một từ. Sẽ tốt hơn nếu bạn viết từ đó ra, có thể viết vào một tờ mục sáu để có thể xem lại dễ dàng. Khi viết từ thì bạn nên viết cả định nghĩa và đặt câu có sử dụng từ đó. Ngay khi bạn bắt đầu học một từ mới nào đó thì hãy sử dụng từ đó luôn.

4. Tìm được càng nhiều mối liên hệ của từ càng tốt

Để bất quên từ mới thì khi học bạn nên đọc to từ đó nhằm kích thích vùng nhớ âm thanh. Bên cạnh đó bạn nên tìm thêm nhiều từ cùng nghĩa với từ đó mà bạn vừa biết. Ví dụ từ significant (quan trọng, đáng kể) có một nghĩa tương tự với từ important, momentous, sustantial,…Ngoài ra có thể liệt kê tất cả những thứ có thể khiến bạn nghĩ đến nghĩa của từ SIGNIFICANT. Và cuối cùng bạn hãy vẽ một bức tranh để lại ấn tượng mạnh mẽ mô phỏng ý nghĩa của từ.

5. Dùng các mẹo ghi nhớ

Một ví dụ thú vị với từ EGREGIOUS (rất tồi tệ). Nghĩ đến câu trứng ném vào chúng tui (EGG REACH US)- hãy tưởng tượng chúng ta vừa phạm sai lầm tệ đến mức bị ném trứng và một quả trứng thối bay vào người chúng tui (rotten EGG REACHes US). Bức tranh thú vị bằng ngôn ngữ này sẽ giúp bạn nhớ nghĩa của từ nhanh và lâu hơn. Người học cũng cảm giác thú vị. Tương tự, bạn hãy tìm cho mình cách học phù hợp nhất. Mỗi người học theo cách khác nhau.

6. Dùng từ điển để tìm nghĩa những từ mà bạn bất biết

Nếu bạn có sẵn chương trình tra từ trên máy tính thì hãy mở sẵn ra. Chúng ta có rất nhiều các dịch vụ hỗ trợ tra từ trên internet. Bạn nên tìm và sửa dụng chúng để tra những từ mà bạn bất chắc chắn về nghĩa. Sử dụng từ điển cùng nghĩa khi bạn muốn tìm từ phù hợp nhất.

7. Chơi những trò chơi liên quan đến từ ngữ

Chơi trò chơi đố chữ như Scrabble, Boggle và ô chữ (crossword puzzles). Những trò chơi như thế này và nhiều trò chơi khác đều có sẵn trong máy tính vì thế mà bạn có thể tự chơi chứ bất nên phải có người chơi cùng.Bạn cũng hãy thử dùng Từ điển điện hi sinh Franklin. Đây là từ điển cài nhiều trò chơi đố chữ.

8. Sử dụng danh sách từ vựng

Đối với những sinh viên chú trọng nhiều tới từ vựng thì có rất nhiều tài liệu đáp ứng được nhu cầu này như SAT và GRE. Trên Internet cũng có nhiều trang học từ vựng hấp dẫn, thậm chí một số trang còn hỗ trợ chức năng gửi từ vựng cho bạn qua email mỗi ngày.

9. Thực hiện các bài kiểm tra từ vựng

Chơi các trò chơi như vừa đề cập ở phần 7 để kiểm tra kiến thức của bạn cùng thời cũng giúp bạn học thêm được nhiều từ mới. Ngoài ra bạn cũng có thể làm các bài kiểm tra trình độ như SAT, GMAT, TOEIC, … Mỗi lần làm kiểm tra là một lần bạn biết được sự tiến bộ trong quá học tập của mình.

10. Tạo hứng thú khi học từ vựng

Học để đánh giá sự khác biệt tinh vi giữa các từ. Ví dụ cùng có nghĩa là “bao hàm” nhưng hai từ “denote” và “connote” lại bất hoàn toàn tương tự nhau về mặt sắc thái biểu cảm. Học cách diễn đạt ý muốn nói bằng lời và khám phá cảm giác sung sướng khi có thể thổ lộ hết cảm xúc trong từng câu chữ. Biết đâu có khi vốn từ ngữ giàu có, phong phú lại quyết định tương lai của bạn. Ở các nước nói tiếng Anh, nắm vững từ vựng giúp chúng ta vượt qua xuất sắc các bài kiểm tra trình độ như SAT và GRE. Đây là những chương trình học có tính chất quyết định chuyện chúng ta có được vào Đại học bất và nếu đỗ thì sẽ đủ điểm học trường nào. Nhìn chung kiểm tra ngôn ngữ cũng là một cách đánh giá chất lượng giao tiếp. Xây dựng vốn từ vựng là công cuộc cả đời của mỗi chúng ta. Hãy nhớ rằng “Mọi thứ bắt đầu từ ngôn ngữ”.
Updated:
V. Đọc nhanh vẫn đúng và vẫn trúng

“tui đọc rất chậm.”
“tui đọc nhiều lần cùng một dòng.”
“tui có quá nhiều tài liệu phải đọc và tui không nghĩ là mình sẽ đọc được hết.”

Bạn có phải là một trong ba trường hợp trên? Nếu câu trả lời là có thì bạn cũng đừng phiền muộn bời vì bạn đang đọc tài liệu viết bằng ngoại ngữ. Ai cũng vậy, khi đọc một tài liệu tiếng nước ngoài, chúng ta thường có trời hướng đọc chậm để hiểu đúng và bất bỏ sót thông tin. Tuy nhiên bất cứ ai cũng vẫn muốn cải thiện tốc độ đọc của mình.

Trước khi đọc tiếp, bạn phải chú ý tới những điều sau:
Tốc độ đọc của bạn như thế nào?
Tìm hiểu được tốc độ đọc của bản thân trước khi bước vào bài tập tăng tốc độ đọc là rất quan trọng bởi vì bạn sẽ nhân biết chính xác được những tiến bộ của mình sau thời (gian) gian rèn luyện. Bạn hãy làm theo những bước dưới đây:

Ÿ Chọn ra hai đoạn văn có cùng độ dài và độ khó.

Ÿ Lấy một bài ra thực hành trước

Ÿ Dành một phút để xem qua cả văn bản

Ÿ Đọc đoạn văn đó

Ÿ Đo thời (gian) gian đọc đoạn văn.

Nếu gặp phải một đoạn văn gồm các câu hỏi tổng hợp, thì bạn cũng có thể kiểm tra xem mình có thể hiểu được bao nhiêu phần trăm. Sau khi bạn ghi chép lại tốc độ đọc trước khi luyện thì bạn có thể bắt tay ngay vào quá trình tập đọc. HÃY NHỚ RẰNG: bạn có thể đọc bất kỳ văn bản nào và ở bất kỳ đâu bạn muốn. Giờ thì bạn vừa sẵn sàng để biết được vài bí quyết chưa?

Bí quyết cải thiện tốc độ đọc
- Xác định mục đích đọc và cố gắng đạt được mục tiêu đó throng bài đọc của mình (Bí quyết này có thể có dụng đối với vài loại bài đọc)

-Bỏ qua những từ hay phần mà bạn bất hiểu

-KHÔNG đọc lại! Việc này sẽ làm giảm tốc độ của bạn. Hãy tiếp tục đọc và ghi nhớ tiêu đề của bài đọc.

-KHÔNG dừng mắt lại một dòng quá 5 giây.

-Cố gắng xác định ít nhất một ý chính trong từng đoạn (Tất nhiên trong vài trường hợp thì một đoạn có nhiều hơn một ý chính và trong vài trường hợp khác thì một ý chính lại được diễn giải ra thành nhiều đoạn).

-Chuyển động mắt: Có mấy lời khuyên về cách chuyển động mắt giúp bạn đọc nhanh hơn. Và cách tốt nhất là bạn nên thử vài cách và sau đó xác định cách nào phù hợp với mình nhất. Dưới đây là ba cách cơ bản nhất:

1.Chuyển động mắt theo đường chéo.

2.Đọc những từ ở đâu và ở cuối mỗi dòng.

3.Đọc những từ ở giữa dòng.

-Chỉ quan tâm đến danh từ và động từ
Ban hãy luyện tập thường xuyên và nhiều nhất có thể và nhớ ghi chép lại tốc độ đọc sau mỗi lần luyện tập để theo dõi sự tiến bộ của bản thân.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Yeung

New Member
Với Các mẹo hay luyện các kĩ năng tiếng Anh trên theo mình thấy thì kỹ năng V là khó mà thực hiện được, nên phải qua thời (gian) gian lâu dài. Còn lại các cái kia mình cũng đang luyện tập đó.
Thế còn khách ghé thăm thấy như thế nào? khách ghé thăm vừa từng làm các mẹo đó chưa?
 

Elroi

New Member
tui mới đọc nhưng trước mắt cảm giác khá hay.tui sẽ bổ sung vào phương pháp học tiếng anh của mình từ những đúc rút của bạn.Thanhks rất nhiều
 

tu_tra_loi

New Member
đây toàn là điều bình thường mà, bất rút tỉa mà sẻ chia theo kiểu.........liệt kê các tiềm năng cho người đọc tùy chọn theo kiểu phù hợp với người đọc. nói chung tiềm năng áp dụng chưa cao, người đọc đọc xong thấy như mình ở trong mê hồn trận, bởi làm như thế thì coi như cứ học theo kiểu từ đầu đến cuối cho nhanh.
 

Wegland

New Member
Quái lạ tự nhiên lôi mình ra. Tiếng Anh em học kém lắm. Học mãi chả vào. Lần này thử xem thế nào
 

Aodh

New Member
uh...m! hum nay mình mới lên diễn đàn vì mấy hôm về we. Thử nghiệm cũng thấy khá hay. Như chutpro vừa nói thì đúng là kỹ năng V là khó nhất. Để đọc nhanh và chuẩn trong tiếng việt cũng là một vấn để. Trước đây mình vừa được tham tiềmo cuốn sách " Thành công bất khó", và trong cuốn này cũng đề cập đến vấn đề làm thế nào để đọc nhanh mà lại hiệu quả. Mình thấy rất hay. các bạn nên nhớ là khi đọc mắt bất dừng ở từng chữ một mà mỗi lần dừng lại ở 6-8 chữ. Đừng bao giờ đọc lại. Hãy luyện tập bằng những tập thơ có 4 chữ một dòng rồi lên 5, 6, 7, 8. Khi đọc những bài thơ này nhớ là mắt chuyển động theo một đương thẳng từ trên xuống nhé. Mọi người cố gắng luyện tập nhé, chỉ nửa tháng luyện tập chăm chỉ là ok. Chuc cả nhà thành công nhé. Cố lên nhé bởi vì khi đọc chậm chúng ta sẽ mất rất nhiều thời (gian) gian. Vì vậy hãy cố găng luyện tập để chở thành pro trong cả tiếng việt lẫn tiẽng anh.Thanks chutpro very much.




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

lx_sh_zip

New Member
Mình cũng đang cố gắng học tiếng anh đây.Đọc xong bài của chutpro mình thấy thế này

Mấy mẹo đầu tiên là những qui tắc cần thiết nhất là trong chuyện viết tiếng anh.

Mình nhất trí rằng tích lũy một vốn từ vựng "không cùng kiệt nàn" là rất cần thiết. Phương pháp học từ vựng mà bài viết trên đưa ra rất hợp lí, mình cũng mới đọc một bài viết bằng tiếng anh như vậy. Việc học từ vựng phải đi cùng văn cảnh nếu bạn chỉ đọc từ điển rồi học từng từ đơn lẻ thì sẽ rất dễ quên và bất thành thạo trong chuyện sử dụng từ-Kinh nghiệm xương máu của mình đấy.

Còn về mẹo thứ v nó bất chỉ lả dùng trong học ta đâu, nó là phương pháp đọc nhanh nổi tiếng đấy. Nói chung đó là một kĩ năng cần rèn từ từ bất thể nóng vội được.

Tổng kết lại là: Học tiếng anh cần sự rèn luyện bền bỉ kết hợp với phương phap hợp lí. Luôn làm ra (tạo) được hứng thú trong quá trình học thì học sẽ nhanh và hiệu quả.

Chúc tất cả người học tiếng anh thật tốt

Cả mình cũng vậy

 

hackermutrang

New Member
sao bạn ý lại hỏi mình nhỉ.mình cũng đang cố gắng học đây.mình sẽ áp dụng mấy phương pháp của cậu xem sao.hỏi nhỏ tý nhé"có quen nhau bất nhỉ?"
 

Walthari

New Member
cảm ơn các bạn vừa sẻ chia các kỹ năng học tiếng anh. Chúng ta cùng nhau giúp đỡ để tất cả người cùng tiến bộ, cả nhà cùng vui. Tiếp tục sẻ chia.... Chutpro là trial nên có dùng hệ thống gọi tên các bạn cho thân thiện ý mà hihi




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Erland

New Member
cảm ơn bạn rất nhiều! mình đang muốn ôn lại tiếng anh để đi thi cao học, điạ chỉ mail của mình là bạn có tài liệu ôn thi cao học môn tiếng anh nào thì gửi mail cho mình nhé, hi thanks bạn trước




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Romain

New Member
Nói tóm lại. Học tiếng anh là phải kiên nhẩn, và tự học là chính, học trên lớp với thầy, cô chiếm 70 % tự học là 30% , mình phải tự học mới thấy được cái mình kém, còn học chơi chơi, cả đời chả biết,...và quan trọng là phải thường xuyên làm bài tập tiếng anh.....chúc các bạn thành công.
 

Federico

New Member
Cảm ơn rất nhiều vì vừa đăng bài này, có điều những phương pháp bạn chỉ dẫn để rèn luyện 4 kỹ năng hơi phức tạp, bạn chỉ tổng hợp thôi hay là vừa thử những phương pháp này rồi, bạn thấy hiệu quả của nó thế nào?
Chúc vui.




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Baudier

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi chutpro

Với Các mẹo hay luyện các kĩ năng tiếng Anh trên theo mình thấy thì kỹ năng V là khó mà thực hiện được, nên phải qua thời (gian) gian lâu dài. Còn lại các cái kia mình cũng đang luyện tập đó.
Thế còn khách ghé thăm thấy như thế nào? khách ghé thăm vừa từng làm các mẹo đó chưa?

Cảm ơn bạn.
Mình vừa từng bỏ rất nhiều thời (gian) gian để luyênh Tiếng Anh nhưng cứ học trước quên sau, mình sẽ ứng dụng kinh nghiệm này của bạn vào chuyện học của mình xem hiệu quả ra sao mình phản hồi lại bạn sau nhé.




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top