lykha0305

New Member
Trà là thức uống được nhiều người ưa thích. Trong lá trà chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể con người, như trà chứa nhiều phenol, có tác dụng làm chặt ruột, giải độc, sinh nước bọt, còn có thể làm chậm sự già yếu của cơ thể người.

Hàm lượng vitamin trong lá trà cao, có thể bổ sung nhu cầu vitamin cho cơ thể. Fluorid trong lá trà có tác dụng bảo vệ răng. Vì vậy, uống trà đối với thai phụ hay thai nhi đều có lợi.

Kẽm là nguyên tố vi lượng, có tác dụng cực kỳ quan trọng đối với cơ thể thai phụ. Trong cuộc sống hằng ngày, đồ uống và thức ăn có chứa kẽm như trà xanh, vừng và cải tím..., trong đó hàm lượng kẽm trong trà xanh là nhiều nhất. Mỗi ngày thai phụ uống 2 – 3 tách trà bình thường được pha từ 2 – 5g trà xanh thì có thể đáp ứng nhu cầu kẽm cho cơ thể. Nghiên cứu y học gần đây cho biết, hàm lượng kẽm trong máu của trẻ sơ sinh do thai phụ uống trà xanh sinh ra khá cao.

Tuy nhiên, thai phụ không nên uống trà xanh quá nhiều, quá đặc. Uống trà quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt, nhất là uống trà đậm có thể dẫn đến sự kích thích thần kinh trung ương của thai phụ dẫn đến khó ngủ, nhịp tim đập nhanh, dễ hưng phấn... gián tiếp ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó thai phụ nên chú ý uống trà với lượng thích hợp.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top