Các nhà khoa học vừa phát hiện ra chất đạm của các sản phẩm từ trứng có tác dụng giống một số thuốc hạ huyết áp. Và món trứng rán đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta ở Canada đã chứng minh được khi trứng kết hợp với các enzym trong dạ dày sẽ sản sinh ra một loại đạm có tác dụng giống hệt một số loại thuốc ức chế hoạt động của enzym chuyển hóa Angiotensin, một loại chất có khả năng làm hẹp mạch máu.



Kết quả nghiên cứu này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các nhà dinh dưỡng học kết luận chất đạm của trứng có vai trò không đáng kể trong việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.



Cách đây vài năm một tổ chức tim mạch của Anh đã khuyến cáo không nên ăn quá 3 quả trứng mỗi tuần. Nhưng mới đây một tổ chức dinh dưỡng cũng của Anh lại công bố kết luận cho rằng chất đạm tìm thấy trong trứng là chất béo đã được bão hòa chứ không phải cholesterol, thủ phạm chính của các loại bệnh liên quan đến tim mạch.



Giáo sư Bruce Griffin thuộc đại học Surrey cho biết: “Quan niệm sai lầm cho rằng trứng làm tăng cholesterol trong máu cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cần được cải chính. Chúng ta không cần hạn chế khẩu phần trứng mỗi tuần nữa. Trứng là một món ăn có lợi cho sức khỏe vì nó là một trong những món ăn tự nhiên dinh dưỡng nhất
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top