anthikimngoc

New Member
Mình bị lỗi định dạng footer hay sao mà mình không gõ, hay chỉnh sát vào dòng footer được. Trong bài mình có trang được có trang không. Mình có kèm theo file các pro xem giúp mình với. Thank các pro nhiều !


Trang bị lỗi
Trang bình thường
 
bạn tô đen chữ đó rồi chọn Canh phải văn bản(Ctrl+R) xem sao,thường thì chữ sẽ không sát(bên phải hay) lắm đâu mà chỉ sát 1 tý thôi

->bạn làm thử cách đó
 

lesanh_88

New Member
Thank bạn.Ý mình là mình gõ hay chỉnh sữa chữ sát vào dòng footer giống như hình dưới bạn à.
 

phi_lehoang

New Member
Đây là do khoảng trống còn lại không đủ để ghi thêm dòng mới với size chữ đang dùng. Bạn hãy thử chọn (bôi đen) vài dòng trên rồi tăng dần size chữ lên bằng Ctrl+} sẽ thấy dòng chữ cuối sẽ càng gần đến footer. Để giải quyết có nhiều cách:

- Tăng font size của tựa hay các tiêu đề lên để dòng chữ cuối gần đến footer hay hay ngược lại để thêm được một dòng cuối.

- Tạo thêm dòng trống trên tựa hay các dòng trống giữa các đoạn với size nhỏ(2, 3, 4... point).
 
Thank bạn.Ý mình là mình gõ hay chỉnh sữa chữ sát vào dòng footer giống như hình dưới bạn à. Mình đã download bài của bạn để xem thử. Lý do bị lỗi là vì bạn chọn các option trong Paragraph không thống nhất, nên khi sửa option cho Page và Footer vừa ý ở 1 trang thì lại quá xa ở trang khác.


Hình sau đây là khi mình chọn:

Page Layout = A4, Bottom Margin = 1.5 cm;

Paragraph (cho tất cả văn bản) chọn Line spacing = Single, Spacing After = 6 pt;

Footer from Bottom = 1.5 cm.



Chú ý: khi chọn Footer lên quá gần dòng dưới cùng, Word sẽ tự động đẩy hàng này sang trang mới để luôn giữ một khoảng trống tối thiểu giữa văn bản và footer.
 

Cat

New Member
Thank các bạn nhiều. Chúc các bạn học tập và công tác tốt đẹp.
 

Anynnawg

New Member
Thank mình đã chỉnh được. Hóa ra nó mặc định ở chế độ letter, chuyển sang A4 là ngon luôn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top