sky_walker

New Member
Không nhất thiết phải tốn nhiều tiền và thời gian đi làm đẹp ở spa, chỉ bằng cách đơn giản hãy bổ sung những loại thực phẩm chức năng dưới đây vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân.



Các loại thực phẩm giàu vitamin C



Vitamin C là loại vitamin rất có lợi cho sức khỏe, nó được biết đến như một loại “vũ khí” giúp bạn phòng tránh được chứng cảm, cúm. Ngoài ra, vitamin C còn giúp bạn nhanh chóng lành các vết thương, kích thích sự phát triển của các tế bào và rất cần thiết đối với các collagen.



Đặc biệt vitamin được xem như một loại “thần dược” giúp phòng tránh quá trình lão hóa da và ngăn ngừa các nếp nhăn.



Các loại thực phẩm giàu vitamin C như các loại rau có lá màu xanh sẫm: rau bina, cải xoong, bắp cải, cải bruxen. Các loại quả cũng là nguồn cung cấp hàm lượng lớn vitamin C cho cơ thể. Tuy nhiên, loại quả có chứa nhiều vitamin C nhất là cam, quýt, bưởi.



Ngoài vitamin C, vitamin E cũng có tác dụng giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị lão hóa da. Bạn có thể bổ sung vitamin E qua chế độ ăn uống (vitamin E có nhiều trong các loại hạt như hạt hướng dương, hạt điều...) hay bạn cũng có thể uống viên nén vitamin E.



Carotine - Chất chống oxy hóa hữu hiệu



Carotine không chỉ có tác dụng giúp sáng mắt mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa nhanh của da.



Carotine là loại vi chất tập trung nhiều trong các loại thực phẩm hay rau xanh có màu sắc như cà rốt, rau lá xanh sẫm, khoai lang, xoài.







Cá có thể cung cấp nguồn năng lượng protein dồi dào cho cơ thể và rất dễ hấp thụ.



Đồng thời hàm lượng cholesterol trong cá khá thấp và khi cơ thể hấp thụ các chất đạm thì các cholesterol luôn bị loại bỏ.



Đậu phụ



Những thực phẩm thuộc họ đậu hàm chứa một loại chất hóa học gọi là phytoestrogens, một loại thực phẩm chống ôxy hóa rất quan trọng. Đối với chị em, lựa chọn những sản phẩm thuộc loại đậu có tác dụng tăng cường sức đề kháng chống lão hóa cơ thể.



Sữa chua



Đây là một trong những loại thức ăn lý tưởng mà người lớn và trẻ em đều dùng được. Sữa chua có giá trị dinh dưỡng đáng kể: trong 100g sữa chua chứa khoảng 100kcal, có khoảng 15g chất đường, 3g chất đạm, rất giàu canxi và các vitamin khác.



Sữa chua là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, lượng men vi sinh có trong sữa chua tạo ra sự cân bằng hệ sinh thái trong ruột, tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn có lợi, giúp đường ruột lành mạnh, thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.



Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa chua rất cao, giúp bổ sung nhu cầu về canxi cần thiết hàng ngày cho sự phát triển hệ xương răng ở trẻ và phòng chống loãng xương ở người lớn.



Hành, tỏi



Qua nghiên cứu, người ta thấy tỏi có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể người. Nó làm giảm cholesterol trong máu và dường như cũng góp phần làm giảm các tác nhân có thể gây ung thư.



Những kết quả nghiên cứu trên động vật và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với tế bào ung thư tại Viện nghiên cứu dược lý Mario Negri (Ý) cho thấy: các hợp chất có trong hành, tỏi có thể kìm hãm sự phát triển của các khối u, chẳng hạn những hợp chất sulfur trong tỏi và flavonoid trong hành là một trong những chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư.



Tuy nhiên, khi sử dụng loại thực phẩm này cũng nên thận trọng vì ăn quá nhiều có thể gây phản ứng với những loại thuốc làm mỏng mạch máu và gây ra nguy cơ chảy máu.



Phômai



“Phômai là một trong những thực phẩm tốt nhất cho răng. Đó là nguồn canxi rất tốt, giúp răng luôn chắc khỏe. Ăn phômai có thể làm giảm sự khu trú của các vi khuẩn trong miệng và giữ cho răng luôn sạch” - Matthew Messina, phát ngôn viên của Viện Nha khoa Hoa Kỳ, đã khẳng định. Bà Messina khuyên nên ăn ít nhất 2 viên phômai mỗi tuần.



Mầm lúa mì giúp chống lão hóa



Nếu không muốn mất công tự mình làm những chiếc bánh ngọt, bạn có thể tìm thấy khắp mọi nơi (siêu thị, cửa hàng bánh ngọt, chợ cóc…) những loại bánh được làm từ bột lúa mì: bánh mì, bánh ngọt, bánh gatô…



Lúa mì rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin E bảo vệ các tế bào của cơ thể chúng ta. Khi bạn ăn nhiều những thực phẩm được làm từ lúa mì, quá trình lão hóa sẽ chậm lại do đó bạn có thể duy trì lâu dài sự trẻ trung của mình.



Ngoài ra, lúa mì cũng chứa rất nhiều vitamin B rất cần thiết cho sự mọc và phát triển của tóc. Các loại bánh như bánh mì là loại thức ăn rất tốt và rẻ cho người già và trẻ nhỏ. Cuối cùng, thành phần canxi và magiê rất có lợi cho phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ mang thai.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top