Egan

New Member
Công cụ Automatic Repair giúp tự động chuẩn đoán các vấn đề về khởi động. Automatic Repair sẽ bắt đầu hoạt động khi máy tính bạn bị lỗi trong Windows RE. Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để chạy Automatic Repair ( "repair startup") lúc khởi động để chẩn đoán và cố gắng để sửa chữa vấn đề khởi động của Windows 8.


Startup repair không thể sửa lỗi phần cứng. chẳng hạn như một ổ đĩa cứng không tương thích, cũng không bảo vệ chống lại vi rút tấn công. Automatic repair không được thiết kế để khắc phục vấn đề cài đặt Windows.


Đây là cách:


Bước 1: Khởi động vào màn hình System Recovery Options, và nhấn vào tùy chọn Advanced options và Automatic Repair. (xem hình dưới đây)

Chú ý: máy tính của bạn có thể khởi động lại.





Bước 2: Nếu được nhắc nhở , chọn hệ điều hành (ví dụ: Windows 8) mà bạn muốn chạy Automatic repair.


Chú ý: Bạn sẽ thường chỉ thấy điều này khi bạn khởi động từ đĩa DVD cài đặt Windows 8 hay ổ USB, hay file ISO nếu trong một máy ảo.




Bước 3. Nếu được nhắc, chọn một tài khoản administrator

Chú ý: tài khoản user trên máy tính sẽ không được liệt kê.




A) Nhập mật khẩu cho tài khoản administrator được lựa chọn, và nhấn vào Continue.




Bước 4. Automatic repair bây giờ sẽ bắt đầu "Chẩn đoán máy tính của bạn", và cố gắng để tự động sửa chữa chúng.


Chú ý: Automatic repair có thể nhắc bạn lựa chọn để cố gắng để sửa chữa vấn đề, và nếu cần thiết, nó có thể khởi động lại máy tính của bạn .






Bước 5: Nếu startup repair không thể tìm thấy vấn đề để sửa chữa máy tính của bạn. Sau đó hay là nhấp vào Shut down để tắt máy tính của bạn, hay nhấp vào Advance Options để quay lại bước 1.








Chú ý: Đôi khi nó có thể chạy Autonatic Repair 3 lần để sửa chữa các vấn đề khởi động của máy tính.


Phan Thắng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top