tctuvan

New Member
Tải miễn phí báo cáo

Lời mở đầu
Kể từ khi Việt Nam chuyển từ nền kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN thì nhu cầu về kế toán càng trở nên tất yếu. Nó đã và đang liên tục phát triển cả về lý luận và thực tiễn. Cứ mỗi bước tiến lên chúng ta lại gặp phải những vấn đề mới mẻ trong lĩnh vực kinh tế, quản lý tài chính đối với các doanh nghiệp, các tổ chức. Công tác quản lý tài chính hiện nay đòi hỏi mỗi doanh nghiệp trong quá trình tổ chức khi đạt đến một quy mô hoạt động nhất định phải duy trì và phát huy bộ phận kế toán, điều hành có hiệu quả các hoạt động kế toán- tài chính trong doanh nghiệp.
Và trong ngành xây dựng cũng vậy, những đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc điểm sản phẩm, đặc điểm tổ chức sản xuất và quản lý ngành cũng chi phối đến công tác hạch toán kế toán trong doanh nghiệp. Công ty xây dựng số 34 là một thành viên của Tổng Công ty xây dựng Hà Nội đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác hạch toán kế toán nên trong những năm qua lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chú ý khắc phục nhược điểm và phát huy những ưu điểm để đem lại hiệu quả trong công tác quản lý tài chính của đơn vị.
Trong thời gian thực tập tại Công ty xây dựng số 34, được sự hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình thầy cô, cô chú trong phòng Tài chính kế toán Công ty em đã được nghiên cứu về lịch sử hình thành Công ty, đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức bộ máy quản lý, quy trình công nghệ.... và đặc biệt là được tìm hiểu về lĩnh vực kế toán của Công ty em đã có thêm tài liệu để hoàn thành báo cáo kiến tập của mình. Mặc dù đã cố gắng đưa ra một cách đầy đủ nhất tình hình công tác kế toán tại Công ty song vì thời gian kiến tập và khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của bản thân còn hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các thầy cô, các cô chú để báo cáo kiến tập của em được hoàn thiện hơn nữa. Báo cáo kiến tập của em gồm những nội dung như sau:
Phần A: Khái quát chung về Công ty xây dựng số 34.
Phần B: Thực trạng tổ chức công tác hạch toán kế toán của Công ty xây dựng số 34.
Phần C: Nhận xét và các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Công ty.
Phần A: Khái quát chung về công ty xây dựng số 34
I- Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xây dựng số 34 LÞch sö h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C«ng ty x©y dùng sè 34
**Công ty xây dựng số 34 trước đây là Xí nghiệp xây dựng số 4 thuộc Công ty xây dựng số 3 được thành lập ngày 1/4/1982. Đến ngày 1/4/1983 theo quyết định số 442/BXD-TCLĐ Xí nghiệp xây dựng số 4 chính thức được tách thành Xí nghiệp xây dựng số 34 trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội- Bộ xây dựng. Nhiệm vụ của xí nghiệp là chuyên sửa chữa và cải tạo các công trình cho Đại sứ quán của các nước tại Việt Nam, phục vụ cho việc ngoại giao. Trong quá trình hoạt động, do thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, ngày 3/1/1991 theo quyết định số 14/BXD- TCLĐ Xí nghiệp xây dựng số 4 được đổi tên thành Công ty xây dựng số 34. Và đến ngày 26/3/1993 Công ty xây dựng số 34 được thành lập theo quyết định số 140A/BXD- TCLĐ của Bộ trưởng Bộ xây dựng và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sè 108071 do trọng tài kinh tế Hà Nội ngày 24/4/1993.
Công ty có tên gọi: Công ty xây dựng số 34
Địa chỉ: Phường Thanh Xuân Trung- Quận Thanh Xuân – Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: Contruction Company No 34
Ngoài ra Công ty còn có chi nhánh tại Thái Nguyên, văn phòng thay mặt tại Bắc Giang.
**Công ty xây dựng số 34 thuộc Tổng Công ty xây dựng Hà Nội là mét doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trên các lĩnh vực:
 Thi công xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp.
 Xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, bưu điện.
 Xây dựng, lắp đặt các trạm biến thế và các đường dây tải điện.
 Xây dựng các công trình kỹ thuật trong các khu đô thị, khu công nghiệp.
 Sản xuất kinh doanh vật tư, thiết bị, cấu kiện, vật liệu xây dựng.
 Lắp đặt các thiết bị: Điện, nước, điện lạnh và trang trí nội ngoại thất.
 Đầu tư, kinh doanh phát triển nhà.
 Kinh doanh vận tải, vật liệu xây dựng.
** Quy mô về vốn:
Vốn kinh doanh của Công ty là: 70.732.500.111đồng.
Trong đó, nếu phân loại theo cơ cấu vốn :
- Vốn cố định: 3.002.512.607đồng.
- Vốn lưu động: 67.729.928.504đồng.
Nếu phân loại theo nguồn vốn:
-Vốn Nhà nước( bao gồm: Vốn ngân sách cấp, vốn có nguồn gốc từ ngân sách và vốn do doanh nghiệp tự tích luỹ): 6.659.491.699đ
Trong đó: + Vốn tự tích luỹ: 3.946.266.201đ
+ Vốn ngân sách cấp: 3.713.225.498đ
 Vốn vay của người lao động trong doanh nghiệp
 Vốn vay tín dụng trong nước: 31.302.800.359đ
 Vốn phải trả khác: 32.753.717.498đ.
 Vốn vay nước ngoài( nếu có)
** Tình hình tài sản của doanh nghiệp:
 Máy móc thiết bị cần dùng( gồm cả phương tiện vận tải)


Link download cho anh em:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top