lonelyakitek

New Member
Ăn thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp là cách giữ thân hình đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, đó là phương pháp giảm cân hữu hiệu.



Các chuyên gia của ĐH Tennessee (Bang Tennessee – Mỹ) đã đánh giá trọng lượng giảm của những chú chuột bị béo phì dựa theo chế độ tăng và giảm Canxi của cơ thể.



Ở chế độ thứ nhất, lấy nguồn Canxi từ sữa chua ít béo, trong khi ở chế độ khác lại dùng Canxi carbonat để bổ sung. Nhóm thứ 3 được cho ăn theo chế độ ít calo nhưng chỉ có 1 hàm lượng nhỏ Canxi.



Kết quả cho thấy, những chú chuột được cho ăn sữa chua ít béo giảm trọng lượng hơn 2 lần so với nhóm được ăn thức ăn cùng kiệt calo và Canxi. Nhóm chuột được cung cấp Canxi carbonat cũng giảm trọng lượng nhiều hơn nhóm 3, nhưng không nhiều bằng nhóm thứ 1.



Theo ông Michael Zemel, Trưởng khoa Dinh dưỡng và Giám đốc Viện Dinh dưỡng, thuộc ĐH Tennessee, “nghiên cứu trên đã củng cố thêm ý kiến cho rằng, thực phẩm bơ sữa ít béo tác động đến hoạt động của các tế bào chất béo. Lượng Canxi có trong các thực phẩm ít béo này sẽ làm cho các tế bào chất béo sản sinh ra ít chất béo hơn, đồng thời vận hành bộ máy phá vỡ các vùng tích tụ mỡ”.
 
Top