h.devil_1906

New Member
E hỏi về bánh cuốn? E đag định làm quả Từ điển Bánh Cuốn học, các bạn biết tất cả nhữg gì thuộc về bánh Cuốn, nhất là địa chỉ ăn bánh cuốn ngon
 

yenbeckham

New Member
Ra bánh cuốn Thanh trì (Bánh cuốn nguội ăn với nước mắm chả) ở đường Tô hiến thành, đoạn gần ngã tư Tô hiến thành, Bà triệu, Báo Hải quan nhìn chéo sang bên đường, hàng này lên ti vi mấy lần rồi, đông lắm, rất bon chen. Thỉnh thoảng tớ cũng ra đấy ăn.
 

tranlongtuong

New Member
Đầu phố Tô Tịch phía Hàng Gai có 1 hàng bánh cuốn Thanh Trì. Một cái mẹt, 1 cái đĩa, 1 bát nước chấm, 1 lát chanh, 1 cái ghế con (nếu có) bằng không thì phải ngồi xổm mà ăn. Ngày xưa nhà ngay đấy thì chẳng mấy khi ăn, bây giờ xa tít tắp rồi mới thấy thèm. Mấy hôm nay kêu gào ầm ĩ lên mà chẳng ai cho he he.... :D]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_bigsmile.gif" /> Chỉ có mỗi em Ngố bán bánh cuốn trên YM thì lại điếc, nói mãi chẳng nghe thấy gì, chỉ biết rao "ai bánh cuốn Thanh Trì đơi!". Bán hàng thế có ngày phá sản
 

Hayes

New Member
Nếu ai đã từng đi qua Phủ Lý chắc không quên ghé vào làm 1 đĩa bánh cuốn thịt nướng nhỉ. Ực, nghĩ mà thèm! [:p]
 

cobehayquay246

New Member
Bánh cuốn Sài gòn ăn chán không thể tả. Không biết có phải do gạo làm bột bánh, nước tráng bánh , tay cô hàng bánh hay là khẩu vị của cái dân ăn bánh không, mà bánh vừa mủn vừa hôi, lại dính nhoen nhóet, nếu ngược lại thì dẻo quẹo hay dai như da trâu. Nhân thì thập cẩm đủ lọai. Ăn vào sặc mùi dầu dừa. Mất hứng! Ở Hà nội, theo tớ chỉ có bánh cuốn Thanh Trì là nhất. Chứ cái tang anh bánh cuốn nóng, ăn vào dẻo dẻo, vô duyên! Chú muốn đãi Tây thì có thể ra Cấm Chỉ, có hàng bánh cuốn nóng chả ruốc tôm đấy, cho nó lạ miệng, nhân tiện tiếp thị cái thú ăn quà của dân Hà nội. Hay nhất vẫn là mua cân bánh cuốn Thanh Trì của các bà các cô gánh vào, bán vào tầm sáng đến non trưa, ở khu vực quanh chợ Mơ. Cũng có khi các bà các cô ấy chịu khó vào phố. Ngày xưa thì chắc được nhìn ngắm lưng ong áo nâu non khăn mỏ quạ đòn gánh cong cong, bây giờ thì tạm hài lòng với bánh ngon vậy. Khéo gợi chuyện sẽ được các cô kể cho từ khâu chọn gạo tráng bánh cho đến chỉ có nước giếng làng em mới làm được bánh ngon. Bánh nhìn mượt óng ả, mỏng vừa phải. Gỡ ra được từng lá, cầm trên tay thấy mềm, mát. Ăn vào thơm, giòn dai đúng độ, hành phi nức mũi. Muốn ăn kèm thì mua thêm giò chả Ước Lễ. Nhưng mà nhớ xin cô hàng nước mắm cho nhiều nhiều. Nước mắm đó, vợ vụng không pha nổi thì hỏng mất cái sự sung sướng ấy đấy. Ăn cả cân no kễnh chưa hết thèm. Chẹp, rỏ cả nước miếng. Đến bao giờ mới lại được ăn miếng bánh cuốn Thanh Trì!

“Ngàn năm thương nhớ đất Thăng long…”
 

only_lovetruc

New Member
Có một quán bánh cuốn nhân thịt, bánh cuốn chay rất ngon và có vị đặc trưng riêng ở 101 Bà Triệu, ấy thử ra đấy ăn một lần xem để góp vào bộ sưu tập của ấy nhé, bánh ở đây ngon kèm theo hành phi và ruốc tôm không thể lẫn đi đâu được, nước chấm nóng và cũng ngon, lúc nào đi ăn thì ăn sớm sớm không tầm 10h khuya trở đi đông lắm ấy ạ. Bánh cuốn ở đây bán được gần 20 năm rồi, bác chủ quán vui vẻ và phục vụ cũng nhiệt tình.
 

Kiley

New Member
bánh cuốn ngon phải có con CÀ CUỐNG(jo Cà cống có lẽ tuyệt chủng rùi)đấy là thời xưa.Giờ thế này:tráng bánh thật mỏng,thật nhiều nhân-nhân gồm có:Mộc nhĩ,thịt băm...Tùy bí quyết mỗi nhà hàng.NÓI ĐẾN TỰ DƯNG ĐÓI,Thú thực đây cũng là món khoái khẩu của tui.HỎI THÌ BIẾT JI NÓI ĐẤY THÔI.Nếu hỏi để mở của hàng nghe tui kiểu ji cũng.........!?!?4 chân k cần đi mà chỉ dỏ lên trời.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top