Digon

New Member

Download miễn phí Java là gì? Và tại sao bạn cần quan tâm?





Tìm kiếm các applet tốt nhất trong thế giới điều khiển
Một trong những điều thách thức nhát khi đưa Java vào các trang Web của bạn là phạm vi các khả năng chọn lựa rộng đến chóng mặt mà bạn có trong tay khi đã kết thúc việc tìm kiếm applet (hay các applet) sẽ được đưa vào các trang của bạn. Nếu bạn đã từng bị xoay chong chóng trên Web với một brower hiểu Java, thì bạn sẽ biết chính xác điều này. Mỗi lần tìm lại thấy xuất hiện các applet mới mẻ đầy cám dỗ, sẵn sàng để được sử dụng trog những trang riêng của bạn.
Bạn có thể cài một số lượng applet bất kỳ vào trong một trang Web. Nhưng đừng quá tham. Mỗi applet sẽ phải mất một thời gian để tải từ Internet xuống. Kất quả là bất kỳ ai đến thăm trang Web có nhiều applet đều phải đợi rất lâu để các applet đó đủ thời giờ di chuyển trên mạng - điều này có thể làm cho mọi người lảng tránh site của bạn. Với các applet, cũng như với các trang Web nói chung, bạn nên cân nhắc kỹ về thiết kế tổng thể của trang trước khi thực sự xây dựng nó.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hà sản xuất cần xây dựng các thiết bị hiệu suất cao có thể trông chờ vào chip UltraJava của Sun. Điều này sẽ kích thích sự ra đời của các máyhính mạng, phân phối các giải pháp giải trí đa phương tiện dựa vào Java, và làm mạnh thêm các ứng dụng hình ảnh và dồ hoạ ba chiều.
    Java cũng nỗ lực mở rộng các hệ điều hành. Java OS1.0 của Sun là một hệ điều hành nhỏ và có cách khác để chạy các trình ứng dụng Java với tốc độ nhanh. Nó thực hiện Java trực tiếp trên nền phần cứng được tăng cường bởi các bộ xử lý Sun SPARC hay Intel x86 và Advanced RISC Machines Strong ARm. Sun đang nhắm vào tột số lượng lớn các thiết bị khác nhau, từ NC cho đến máy cầm tay. Toàn bộ môi trường ứng dụng Java (Java Application Environment) chỉ cần một không gian 2,5MB, còn hệ điều hành thì có thể thu gọn để vừa vào các thiết bị cầm tay. Một số công ty như IBm, Toshiba và Wyse Technology đã được phép dùng Java OS trong các sản phẩm của mình.
Thưởng thức hương vị cà phê
    Sun nổ súng trên mọi mặt trận tại thời điểm này, và đẩy mạng cuộc chiến chống Microsoft. Cuối tháng hai vừa rồi, công ty này đã phát động một cuộc tấn công hai mũi vào lãnh địa của Microsoft bằng cách loan báo họ đã xây dựng được những sản phẩm có khả năng chuyển đổi PC Windows già cỗi thành NC hay trạm làm việc Java.
    Sản phẩm đầu tiên trong số này, mang tên Project Rescue, được công bố tại hội nghị JavaOne vào đầu tháng Tư năm nay sẽ cho phép các trình ứng dụng Java chạy trên DOS. Phần mềm Project Rescue (bao gồm cả JVM) cài đặt trên ổ cứng của PC và hoà hợp với HĐH có sẵn (hầu hết là Windows 3.x). Tại dấu nhắc DOS, bạn chỉ cần gõ "JAVAOS" để vào môi trường Java đồ hoạ, bao gồm giao diện người dùng đồ hoạ cùng phần mềm browser. Hệ thống Java này cũng sẽ bổ sung thêm khả năng ghép mạng cho máy tính, do đó máy tính hoàn toàn bỏ qua HĐH Windows, mặc dù nó vẫn nằm trên ổ cứng. Nhờ hiệu quả này mà PC Windows biến thành máy NC chạy các ứng dụng Java lấy từ server.
    Một sản phẩm khác có tên JavaBlaster, là card bổ sung bên trong với giá 99 USD, sẽ được cấm vào khe mở rộng ISA hay PCI. Card này dựa trên cơ sở bộ xử lý microJava của Sun. JavaBlaster được hy vọng sẽ là phương pháp rẻ tiền ểê biến đổi PC thành NC. Phiên bản PCI của card JavaBlaster sẽ đưa ra giải pháp ngang cấp (không phải nâng cấp), trong đó các máy PC Pentium loại mới có thể được dùng thay thế như các trạm làm việc Java. Hai sự khởi đầu này một phần mềm và một phần cứng - hy vọng sẽ bổ sung cho nhau.
    Vậy thì, Java là gì? Java không chỉ là một ngôn ngữ lập trình mà còn hơn thế nữa. Đó là cách suy nghĩ mới hoàn toàn về điện toán. ở nó có khả năng giúp cho nền công nghiệp máy tính phá vỡ sự thống trị của Wintel. ở nó có khả năng ghép nối mọi loại thiết bị vào mạng, nên chúng ta có thể tương tác với nhau theo những phương pháp mà trước đây chưa từng có.
    Java được bắt đầu như một ý tưởng, một hy vọng là đến ngày nào đó, mọi thiết bị sẽ có thể nói được với nhau thông qua một hệ thống mạng. Hiện nay, với Java, chưa có nới nào tiếp cận được mục tiêu đó, nhưng nó đã làm cho các nhà biên soạn phần mềm suy nghĩ về những gì có thể đạt được.
    Java mang cuộc sống đến cho WWW khi mà Web đã cho tiền thân của nó là Oak một viễn cảnh cuộc sống tốt đẹp hơn. Java đã được thấm sâu vào trong sự hiểu biết của nền công nghiệp này, còn nhanh hơn cả DOS hay Windows trong thời hoàng kim của chúng trước đây.
    Nhưng sự thành công lâu dài của Java không có gì đảm bảo - giống như một thần đồng nhỏ tuổi, phải trưởng thành nhanh chóng trong khi không được phép đốt cháy giai đoạn. Nếu vượt qua được, nó sẽ chứng minh rằng mạng là máy tính.
Java và lập trình trong Internet.
1.Mạng Internet dưới góc độ công nghệ.
    Một mạng có thể chia ra làm hai phần cơ bản: hệ thống phân phối thông tin và các ứng dụng mạng, và mạng Internet cũng không phải là ngoại lệ. Hệ thống phân phối thông tin của nó dựa trên họ giao thức TCP/IP, và tư tưởng liên kết thông qua các socket (đầu cuối-end point). Các ứng dụng Internet dựa trên mô hình Client/Server, client hỏi và server đáp. Công nghệ lập trình trong Internet có thể chia ra 3 thời kỳ, theo sự phát triển của bản thân Internet, với các mốc là sự xuất hiện của WWW và Java.
2.Giai đoạn trước khi xuất hiện WWW.
    Lập trình trong giai đoạn này chủ yếu dựa trên socket. hay bạn tạo ra một dịch vụ mới, bằng cách viết các server và client, dựa trên giao thức riêng, như đã làm với các dịch vụ FTP, SMTP.. hay viết client cho các dịch có sẵn này. Lập trình theo hướng này đòi hỏi bạn phải biết nhiều về TCP/IP và cơ chế hoạt động của socket. Nếu bạn viết client, bạn sẽ phải làm quen thêm với giao thức của dịch vụ đó, còn nếu bạn tạo ra một dịch vụ mới, bạn cần tạo ra giao thức riêng cho dịch vụ của mình. Ngôn ngữ lập trình tùy thuộc vào HÐH, dựa trên mô hình Socket (trong Windows bằng cách gọi hàm của Winsock.dll), và thường là C, C++, Pascal.. Hướng này đòi hỏi nhiều ở bạn, cả hiểu biết lẫn công sức. Nhưng khả năng của nó rất lớn, và bạn nên làm quen, ít ra cũng để viết client cho các dịch vụ khác, hay tạo khả năng liên lạc với các dịch vụ khác từ ứng dụng của bạn.
3.Giai đoạn trước khi xuất hiện Java.
    Sự xuất hiện của dịch vụ WWW, giao thức HTTP, chuẩn URL đã tạo ra một hướng mới trong lập trình Internet. Hướng này dựa trên dịch vụ Web và giao thức HTTP, do đó bạn không cần biết về TCP/IP và tạo ra giao thức riêng của mình nữa. hay bạn tạo ra các Web server application(WSA), cung cấp thông tin qua WebServer, hay là viết Client cho WebServer, truy nhập thông tin qua Web. Các yêu cầu của client, thông qua WebServer, được gửi đến WSA, chúng xử lý thông tin, tạo ra kết quả dưới dạng văn bản HTML, và qua WebServer, gửi lại cho client. Viết các WSA tuy không phức tạp như các Internet Server, nhưng cũng rất phức tạp, và đòi hỏi bạn phải biết về HÐH, chuẩn CGI, cũng như các giao diện của chúng. Ưu điểm của WSA là thị trường của chúng, lớn đúng bằng thị trường của WWW. Nhưng dịch vụ WWW được tạo ra để phân phối văn bản, nên việc truyền dữ liệu qua nó là không thích hợp và rất chậm. Ðể thay đổi một hai dữ liệu trong văn bản, bạn đành phải gửi đi nguyên cả trang, đó là hậu quả của việc dùng dịch vụ WWW sai chức năng của nó. Ngôn ngữ phổ biến là Perl, nhưng bạn có thể dùng C, C++ hay Delphi.. miễn là ứng dụng liên lạc được với WebServer.
4.Giai đoạn sau khi xuất hiện Java.
    Sự xuất hiện của Java và các trình duyệt Web hiểu Java (chạy được Java applets) đã giải quyết được nhược điểm của WSA, hỗ trợ cho lập trình với Socket, và mở ra một hướng mới. Ưu điểm của Java applet là chúng được truyền trong mạng, và chạy trong trình duyệt Web. Vì vậy, dữ liệu có thể được truyền thông qua chúng, chứ không phải dưới dạng văn bản. Chỉ bằng cách tạo thêm Java client cho các WSA đang hoạt động, trao đổi thông tin giữa trình duyệt Web và WSA, tốc độ thực hiện của các ứng dụng này đã nhanh lên rất nhiều, và cho phép sử dụng chúng thêm m
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top