ivybui6767

New Member

Download miễn phí Phân tích thiết kế hệ thống máy chấm công





Download dữ liệu xem báo cáo
Bước 1:Trước tiên ta phải Connect thiết bị với máy tính (xem chi tiết mục 1)
- Chọn thiết bị cần connect trong bảng Machine list
- Nhấn vào nút Connect trên menu giao diện.
Bước 2: Download dữ liệu check in/ check out từ máy chấm công (Download Attendance logs)
Khi thiết bị đã connect hoàn ta nhấn vào chử Device Managerment -> chọn Download Attendance logs



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CHẤM CÔNG
Model: BIOH 3000T
I. Sử dụng trên thiết bi
1. Chọn kiểu kết nối cho thiết bị (Ethernet và Serial port/RS485)
Nếu sử dụng cổng kết nối là Ethernet (RJ45)
- Vào Menu -> chọn Option, nhấn OK -> Chọn Com Opt, nhấn Ok -> chọn IP Adress -> nhấn Ok, dùng phím số
nhập địa chỉ IP cho máy chấm công (Mặc định: 192.168.1.201) -> nhấn OK
- Tiếp tục dùng phím mũi tên di chuyển dòng Net Speed, nhấn Ok và chọn là Auto, nhấn Ok.
- Tìm đến dòng Net Mark, Gateway và nhập các thông số cần thiết -> Nhấn OK
- Tìm đến dòng Ethernet -> nhấn OK và chọn Y(Yes) -> nhấn Ok
- Nhấn C (ESC) để thoát -> nhấn OK để lưu cài đặt.
Nếu dùng cổng RS232/485: không cần cài đặt, mặc định thiết bị thiết bị đã thiết lập sẳn.
Chú ý thông số mặc định ( Baurate: 15200)
2. Nhận dạng vân tay nhân viên
a. Nhận vân tay cho User ID mới
Nhấn nút M (Menu), dùng dấu mũi tên lên xuống chọn User manager
Nhấn Ok, Chọn Enroll User
Nhấn Ok, chọn Enroll FP
Nhấn Ok, xuất hiện
Nhấn Ok, sau đó nhập User ID cho nhân viên cần lấy vân tay (ví dụ: 00001)
Nhấn Ok sau đó đặt tay lên mắt đọc để lấy vân tay.
Sau 3 lần, nếu thành công xuất hiện thông báo
Nhấn Ok để lưu và tiếp tục cho ID mới.
Nếu muốn tiếp tục thì nhấn Ok, còn muốn Backup dự phòng thêm 1 vân tay nữa cho ID vừa nhận dạng thì nhấn ECS,
xuất hiện thông báo sau:
Nhấn OK, xuất hiện thông báo yêu cầu nhập vân tay
Sau 3 lần nhận dạng vân tay.Nhấn OK để lưu, nhấn ESC để thoát.
b. Xóa user ID
Để xóa 1 user ID khỏi máy chấm công, ta thực hiện như sau:
Vào Menu -> User Manager -> Delete -> nhập user ID cần Delete -> nhấn OK -> OK.
II. Sử dụng trên phần mềm:
1. Giao diện chính
2. Thiết lập thông số kết nối
Chương trình cho phép kết nối quản lý không giới hạn số lượng máy chấm công có trên cùng hệ thống (ví dụ:
Công ty A có 3,4 hay n máy chấm công nhưng chỉ cần sử dụng chung 1 phần mềm)
Để có thể kết nối các thiết bị này ta thực hiện như sau:
Nhấp vào biểu tượng Device trên thanh công cụ, xuất hiện giao diện sau:
Trong mục Communication type: chọn kiểu kết nối (Ethernet, Serial port/RS485)
Ví dụ:
Nếu ta chọn Ethernet, thì ta cần nhập thông số sau:
Name: nhập tên thiết bị hay vị trí lắp đặt sau cho dễ nhớ
IP Address: nhập địa chỉ IP của máy chấm công (mặc định là 192.168.1.201)
Communication key: nhập Comkey giống như ComKey trên máy chấm công
Nhấn Save để lưu cài đặt
Nhấn Add để cài đặt kết nối đến máy chấm công khác (nếu có)
Nếu chọn Serial Port/RS485 thì ta cần nhập thông số sau:
Name: nhập tên thiết bị hay vị trí lắp đặt sau cho dễ nhớ
Baurate: chọn 115200 (có thể thay đổi được nhưng phải tương ứng với tốc độ kết nối trên PC)
Port: chọn thứ tự cổng COM kết nối trên PC (nếu kết nối vào PC ở vi trí COM 1 thì chọn Com 1)
Communication key: nhập Comkey giống ComKey trên máy chấm công.
Nhấp Save để lưu.
Chú ý: Để kiểm tra kết nối, ta thực hiện như sau:
Nhấp chuột vào 1 trong các kết nối trong bảng Machine List, sau đó nhấn vào chử Connect trên thanh menu, chờ
khoản vài giây nếu thấy chử Disconnect chuyển thành Connect là thành công.
3. Lập danh sách phòng ban, nhân viên
a. Lập danh sách phòng ban
Vào Mainternance/Option chọn Department List, xuất hiện giao diện sau:
Nhấp Add để tạo thêm phòng ban
Nhấp Delete để xóa 1 phòng ban vừa chọn
Nhấp Rename để đổi tên phòng ban
Ví dụ: Trong công ty A có 4 phòng ban:
 Phòng kinh doanh
 Phòng kỷ thuật
 Phòng kế toán
 Phòng hành chính – nhân sự
Cách thực hiện như sau:
- Click chuột vào OUT COMPANY
- Nhấp Add, xuất hiện hộp thoại sau:
- Nhập tên phòng ban vào ô trống sau đó nhấp OK
- Thực hiện tương tự cho các phòng ban khác.
Muốn thay đổi tên phòng ban chỉ việc nhấp vào phòng ban đó sau đó nhấn F2 (hay nhấn nút Rename)
Muốn xóa thì nhấp vào tên phòng ban đó và nhấn Delete
Muốn tạo phòng ban cấp nhỏ trực thuộc phòng ban đã tạo thì chỉ việc nhấp vào phòng ban đã tạo và nhấn Add và
thực hiện tương tự như trên.
b. Lập danh sách nhân viên
Vào Mainternace/Option -> Employee Maintenance (Ctrl +E), xuất hiện giao diện sau:
Click vào tên phòng ban cần thêm nhân viên -> nhấn Add (+) sau đó nhập đầy đủ thông tin sau:
AC No: nhập user ID của nhân viên tương ứng với user ID của nhân viên đó trên máy chấm công
Name: nhập tên nhân viên (có thể nhập đầy đủ cả họ và tên nhưng nếu muốn hiện tên nhân viên trên máy chấm
công thì nên nhập tối đa 8 ký tự kể cả khoảng trắng)
Privedge: chọn quyền đăng nhập vào máy chấm công cho nhân viên này (nếu chỉ để điểm danh thì chọn là user)
Ngoài ra ta có thể nhập thêm các thông khác như ngày sinh, ngày vào công ty,…
Nhấp save để lưu và nhấp Add để thêm cho nhân viên kế tiếp.
4. Upload thông tin nhân viên lên thiết bị (tên nhân viên, quyền đăng nhập thiết bị)
Trước tiên ta phải vào phần mềm và connect với đúng máy chấm công mà ta cần kết nối (có thể có nhiều máy chấm
công trên cùng hệ thống)
Nhấn vào nút Device Managerment -> Chọn Upload user Info and FP, xuất hiện giao diện sau:
Ta có thể upload từng nhân viên hay tất cả nhân viên. Nếu upload tất cả thì nhấn vào nút Select all.
(Select all: chọn tất cả Invert all: bỏ chọn tất cả)
Nhấn vào nút Upload và chờ 1 khoản thời gian tùy vào thông tin upload nhiều hay ít.
5. Định thời gian làm việc cho các phòng ban, nhân viên
Bước 1:Thiết lập thời gian cho ca làm việc
Vào Maintenace/Option -> Maintenance Time Table
Nếu là lần thiết lập đầu tiên, xuất hiện giao diện sau:
Nhấp OK để tiếp tục thiết lập thời gian làm việc, khi đó xuất hiện giao diện sau:
Có các tùy chọn cho việc check in/ check out hàng ngày:
- 1 ngày 2 lần: sáng Check in (vào) và chiều Check out (ra)
- 1 ngày 4 lần : sáng check in (vào) trưa check out (ra); đầu giờ chiều check in (vào) cuối giờ check out
(ra).
- hay tùy chọn thành nhiều lần check in/out phụ thuộc vào giờ làm việc của từng công ty (chi tiết phần
sau)
Ví dụ ở đây ta chọn 1 ngày 4 lần, nhấp Next, xuất hiện giao diện sau:
Chọn khoảng thời gian cho phép việc check in/check out. Ngoài khoảng thời gian này thì việc check in/check out
sẽ không có giá trị. Nhấp Next tiếp tục, xuất hiện giao diện sau:
Ở đây ta nhập thời gian vào 2 mục sau:
- Bắt đầu tính là đi trể nếu check in sau bao nhiêu phút so với giờ quy định
- Bắt đầu tính là về sớm nếu check out trước bao nhiêu phút so với giờ quy định
Ví dụ:Công ty A làm việc lúc 08:00, ta nhập vào khoản thời gian cho phép vào 2 ô này là 5 phút, khi đó nhân viên
check in lúc 08:03 vẫn tính là đúng giờ, nhưng check in lúc 08:06 thì tính là đi trể 6 phút.
Nhấp Next, xuất hiện giao diện sau:
Check vào Assign shift schedule to every department as defaut schedule
Nhấp Finish, xuất hiện giao diện sau:
Để tạo thêm lịch làm việc khác ta chỉ việc nhấp Add (+) và nhập thông tin sau:
Timetable: đặt tên cho ca làm việc
On duty Time: nhập thời bắt đầu vào ca
Off duty Tme: nhập thời gian kết thúc ca làm việc
Late Time (Mins): nhập thời gian cho phép đi trể
Leave Early Time (Mins): nhập thời gian cho phép về sớm
Beginning In: Nhập thời gian bắt đầu cho việc check in
Ending In: nhập thời gian kết thúc việc chec...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top