Kitten_Chubby

New Member

Download miễn phí Đề tài Tình hình đầu tư của ngành hàng không dân dụng Việt Nam





Nhìn chung, các đơn vị trong ngành đã thực hiện theo đúng kế hoạch đầu tư đã được phê duyệt và hầu hết các dụ án đều đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Các khâu thủ tục về đầu tư XDCB như lập và thẩm định dự án, lập thiết kế kỹ thuật , lựa chọn nhà thầu được tiến hành một cách chặt chẽ theo đúng quy định của Nhà nước và của ngành. Các dự án trọng điểm được các cấp lãnh đạo và cơ quan chức năng của Cục HKDDVN quan tâm chỉ đạo trực tiếp, góp phần giải quyết kịp thời những khó khăn phát sinh để đảm bảo tiến độ thi công công trình, sớm đưa dự án vào hoạt động và đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, còn một số các dự án và hạng mục công trình còn triển khai chậm như: Dự án kéo dài đường CHC 25, dự án nâng cấp đường lăn CHKQT (Cảng hàng không quốc tế) Tân Sơn Nhất,, dự án cải tạo CHKQT Nội Bài Nguyên nhân là do công tác đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, do thời tiết mưa nhiều nên việc thi công gặp khó khăn và một số các nguyên nhân chủ quan khác.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nhiệm vụ kinh tế hàng không, vừa làm nhiệm vụ vận tải quân sự.
3. Giai đoạn 1989- 1991:
Từ năm 1989, cùng với công cuộc đổi mới của đất nước, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam bắt đầu có những bước chuyển biến quan trọng, tách ra khỏi Bộ quốc phòng để trở thành một ngành dân dụng thật sự. Ngày 29/8/1989, Hội đồng Bộ trưởng ban hành nghị định số 112/ HĐBT trong đó quy định “ Hàng không dân dụng là ngành kinh tế – kỹ thuật của Nhà nước; Tổng cục hàng không dân dụng Việt Nam là cơ quan trực thuộc Hội đồng bộ trưởng”, đồng thời cũng ra quyết định số 225/CT thành lập Tổng công ty hàng không Việt Nam ( tên tiếng Anh là: Vietnam airlines) đóng vai trò là một đơn vị kinh tế quốc doanh trực thuộc Tổng cục hàng không dân dụng Việt Nam. Hiện nay, Vietnam airlines chỉ là một doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty hàng không Việt Nam.
Trong khi ngành hàng không dân dụng đang khẩn trương hình thành một cơ chế mới theo nghị định 112/HĐBT và quyết định 225/CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, thì ngày 31/3/1990 , Hội đồng Nhà nước ra Quyết định số 224/NQ – HĐNN, giao cho Bộ Giao thông vận tải và Bưu điện đảm nhận chức năng quản lý Nhà nước đối với ngành hàng không dân dụng, đồng thời phê chuẩn việc giải thể Tổng cục hàng không dân dụng Việt Nam.
Để giúp Bộ giao thông vận tải, Bưu điện thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng, ngày 12/5/1990 , Hội đồng Bộ trưởng đã ra Nghị định số 151/HĐBT thành lập Vụ Hàng không nằm trong Bộ giao thông vận tải và Bưu điện.
4.Giai đoạn 1992-1994:
Ngày 26/12/1991, Quốc hội đã thông qua Luật Hàng không dân dụng Việt Nam. Đây là một văn bản quan trọng, lần đầu tiên quy định chi tiết các nội dung của hoạt động quản lý Nhà nước về Hàng Không dân dụng. Để thực hiện nội dung quản lý này, cơ chế quản lý ngành hàng không dân dụng của Bộ giao thông vận tải và Bưu điện thông qua cơ quan tham mưu là Vụ hàng không đã tỏ ra không thích hợp và trên thực tế đã phát sinh một số vướng mắc trong hoạt động của ngành hàng không dân dụng. Trước tình hình đó, ngày 30/6/1992, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Nghị định số 242/HĐBT giải thể Vụ hàng không và thành lập Cục hàng không dân dụng Việt Nam trực thuộc Bộ giao thông vận tải và Bưu điện, trực tiếp thực hiện một số chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
5. Giai đoạn từ 1995 đến nay:
Sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không dân dụng trong nững năm 1990 đến 1994 đã đặt ra những yêu cầu mới đối với những hoạt động quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không dân dụng. Đáp ứng nhu cầu thực tế này, ngày 20/4/1995, Luật sủa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt nam đã được ban hành, trong đó xác định cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành Hàng không dân dụng là cơ quan trực thuộc Chính phủ. Tiếp theo đó, ngày 22/5/1995, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị định số 32/CP chuyển Cục hàng không dân dụng Việt Nam từ trực thuộc Bộ giao thông vận tải về trực thuộc Chính phủ, trực tiếp giúp Chính phủ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành về Hàng không dân dụng.
Cùng với sự thay đổi về tổ chức của Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không dân dụng, khối cơ quan kinh doanh cũng có sự thay đổi lớn, đó là việc thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam ( tên giao dịch quốc tế là vietnam aviation corporation, viết tắt là avia vietnam ) theo quyết định số 382/TTg ngày 27/5/1995 của Thủ tướng Chính phủ.
II. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục hàng không dân dụng Việt Nam.
1. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn:
Căn cứ vào văn bản pháp luật hiện hành quy định, Cục hàng không dân dụng Việt Nam là cơ quan trực thuộc Chính phủ có chức năng quản lý Nhà nước ngành hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước. Nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể cục hàng không dân dụng Việt Nam bao gồm:
1.Soạn thảo các dự án Luật, Pháp lệnh, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển ngành hàng không dân dụng phù hợp với các quy định của Chính phủ về quản lý ngành hàng không dân dụng và tổ chức thực hiện các vấn đề nói trên.
2. Thiết lập và cho phép khai thác các đường hàng không, khu vực cấm hay hạn chế bay; tham gia, ký kết các điều ước quốc tế về hàng không dân dụng theo quy định của Chính phủ.
3.Ban hành các quy trình, quy phạm kỹ thuật nghiệp vụ, an toàn về hàng không dân dụng, tham gia xây dựng các chế độ về thuế, phí và lệ phí đối với các hoạt động hàng không dân dụng.
4.Tổ chức và quản lý việc khai thác đường hàng không dân dụng, vùng thông báo bay và quản lý bay, quy hoạch và quản lý hệ thống kỹ thuật thông tin phục vụ hàng không dân dụng. Phối hợp với các cơ quan có liên quan quản lý vùng trời, bảo vệ an ninh quốc gia.
5.Chủ trì, phối hợp với Bộ quốc phòng, Bộ công an, các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan và Chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đặc biệt, các cảng hàng không, sân bay dân dụng, sân bay dùng chung với quốc phòng.Tổ chức và phối hợp với các ngành và địa phương liên quan trong việc tìm kiếm cứu nguy và điều tra tai nạn hàng không dân dụng
6.Trình thủ tướng Chính phủ việc thành lập, giải thể các doanh nghiệp vận chuyển hàng không, các dự án hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực hàng không dân dụng, việc thành lập và khai thác các cảng hàng không, sân bay. Quản lý vận chuyển hàng không đối với các doanh nghiệp vận chuyển hàng không dân dung trong nước theo pháp luật và các quy định của Chính phủ; quản lý các hoạt động của các hãng hàng không nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam theo pháp luật Việt Nam và theo thông lệ quốc tế.
7.Quản lý việc đăng lý tầu bay dân dụng; phối hợp với Bộ thương mại quản lý việc nhập khẩu, xuất khẩu tầu bay, trang bị, thiết bị,vật tư phục vụ hàng không dân dụng; quản lý, giám sát việc sửa chữa, bảo dưỡng tầu bay, động cơ tàu bay, việc sản xuất trang bị, thiết bị của tầu bay và các trang bị, thiết bị chuyên dùng phục vụ cho các hoạt động hàng không dân dụng.
8.Cấp,đình chỉ, gia hạn, sửa đổi, thu hồi các chứng chỉ, bằng cấp, giấy phép liên quan đến hoạt động hàng không dân dụng theo quy định của Chính phủ.
9.Quản lý hoạt động khoa học công nghệ trong lĩnh vực hàng không dân dụng; tổ chức nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực hàng không dân dụng; phối hợp với Bộ khoa học công nghệ môi trường trong việc bảo vệ môi trường trong các hoạt động hàng không dân dụng.
10.Quản lý công tác tổ chức, viên chức, đào tạo, tuyển chọn và phát triển nhân lực của ngành hàng không dân dụng; phối hợp với Bộ giáo dục và đào tạo trong công tác đào tạo cán bộ cho ngành hàng không dân dụng
11.Quản lý tài sản, đất đai do Nhà nước giao.
12.Quản lý đầu tư và xây dựng các công trình hàng không dân dụng theo phân cấp quản lý của Chính phủ.
13.Tổ chức kiểm tra, thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm trong hoạt động hàng không dân dụng theo q...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thực hiện các lĩnh vực quản trị của công ty đầu tư - Xây dựng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
D VAI TRÒ CỦA ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ LIÊN HỆ VỚI TÌNH HÌNH THỰC TIẾN Ở VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình huy động và sử dụng vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước Luận văn Kinh tế 0
B Tình hình đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình đầu tư phát triển ở công ty cổ phần đầu tư và XNK Đoàn Minh Giang Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích tình hình đầu tư phát triển nông nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Kiến trúc, xây dựng 0
N Tình hình hoạt động tại công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Hà Minh Anh Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình hoạt động tại công ty đầu tư xuất nhập khẩu nông lâm sản chế biến Luận văn Kinh tế 0
C Tình hình về chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty Đầu tư xây dựng và Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top